Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/7: Hạn chế lướt sóng

Thứ ba, 26/07/2022 | 23:05 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/7: Hạn chế lướt sóng (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 27/7: Hạn chế lướt sóng (Ảnh minh họa)

Chiến lược hiện tại là phòng thủ với tỷ trọng cổ phiếu thấp

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến thị trường đang đi theo hướng như chúng tôi đề cập trong bản tin trước với cách giảm nhẹ. Mùa báo cáo tài chính quý II mang lại nhiều bất ngờ về tình hình kinh doanh tốt của nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên, dòng tiền vẫn hờ hững bởi những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu khi tuần này Mỹ công bố nhiều báo cáo quan trọng nhất là GDP quý II.

Chúng tôi cho rằng, diễn biến trong các phiên giao dịch tới vẫn theo hướng trồi sụt trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp như hiện tại. Chiến lược giai đoạn hiện tại là phòng thủ với tỷ trọng cổ phiếu thấp nhằm giảm bớt các thiệt hại trong giai đoạn suy giảm này.

Hạn chế lướt sóng

CTCK MB - MBS

Thị trường giảm phiên hôm nay không nằm ngoài dự đoán khi giới đầu tư vừa dõi theo những diễn biến về số liệu kinh tế Mỹ quý II, vừa tiếp tục cuộc tranh luận về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay ngoài việc thanh khoản vẫn ở mức thấp thì diễn biến giảm của thị trường ở nửa cuối phiên chiều đến từ nhóm cổ phiếu đầu cơ bị bán mạnh là tác nhân chính khiến chỉ số VN-Index không thể giữ ngưỡng hỗ trợ 1.190 điểm.

Do đó thị trường khả năng sẽ kiểm nghiệm lại mức đáy ngắn hạn ở ngưỡng 1.150 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Thị trường tích lũy xung quanh đường MA20

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm nhẹ thứ 3 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng tiếp tục bao trùm thị trường khi nhà đầu tư chờ đợi quyết định của FED vào thứ Năm tuần này. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy xung quanh đường MA20 ngày trong một vài phiên tới, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.180 – 1.185 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.190 – 1.195 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Chứng khoán Mỹ tăng giảm trái chiều phiến cuối tuần

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Trong phiên hôm nay, áp lực bán hiện tại không lớn nhưng dòng tiền nhìn chung vẫn thận trọng, thể hiện qua thanh khoản giảm. Với tín hiệu suy yếu trong hai phiên giao dịch liên tục, nhịp điều chỉnh đang gây sức ép lên ngưỡng 1.185 điểm và có khả năng thị trường cần thêm thời gian để tìm điểm hỗ trợ hợp lý.

Vùng hỗ trợ cần lưu ý trong nhịp điều chỉnh hiện tại của VN-Index là vùng 1.175-1.180 điểm. Do vậy, nhà đầu tư tạm thời nên chậm lại và quan sát tín hiệu hỗ trợ trong phiên giao dịch tiếp theo.

Đồng thời, có thể tiếp tục mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh nếu thị trường có ghi nhận tín hiệu hỗ trợ tốt từ dòng tiền.

Dừng mua mới

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co với biên độ hẹp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 1.180 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động quanh đường trung bình 20 phiên trong vài phiên tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã thận trọng trở lại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp ở mức hiện tại và dừng mua mới để quan sát thêm diễn biến thị trường trong những phiên tới.

Xu hướng tích lũy trong ngưỡng 1.185 - 1.200 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giằng co trong cả phiên sáng quanh ngưỡng 1.190 điểm, sau đó giảm nhẹ trong phiên chiều và kết phiên tại mốc 1.185,07, giảm hơn 3 điểm so với ngày hôm qua. Tuy thị trường giảm điểm nhẹ nhưng số mã giảm áp đảo số mã tăng và có tận 14/19 ngành giảm điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại thị trường vẫn đang trong xu hướng tích lũy trong ngưỡng 1.185 - 1.200 điểm; trong ngắn hạn, thị trường vẫn có thể tiếp tục duy trì xu hướng này cho đến khi có dòng tiền vào và đẩy chỉ số bật lên.

Xem thêm: THG mong muốn chào bán gần 2 triệu cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/7: DGC, ACG, PNJ

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/7: DGC, ACG, PNJ

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 27/7, bao gồm: DGC, ACG, PNJ.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/7, bao gồm: ABB, KDC, TCB.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Không có dấu hiệu chỉ ra Mỹ sẽ rơi vào suy thoái

Bộ trưởng Tài chính Mỹ: Không có dấu hiệu chỉ ra Mỹ sẽ rơi vào suy thoái

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen bày tỏ niềm tin vào cuộc chiến chống lạm phát của Fed, đồng thời cho biết bà không nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trên diện rộng.
Bắt ổ nhóm lừa đảo qua liên kết bán hàng được hưởng hoa hồng và quà tặng

Bắt ổ nhóm lừa đảo qua liên kết bán hàng được hưởng hoa hồng và quà tặng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng chính trong ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức liên kết bán hàng để được hưởng hoa hồng và quà tặng.
Tỷ lệ thuê phòng nghỉ đạt kỷ lục ở châu Âu khi du lịch tăng trở lại

Tỷ lệ thuê phòng nghỉ đạt kỷ lục ở châu Âu khi du lịch tăng trở lại

Du lịch vòng quanh châu Âu đã trở lên sôi động hơn bao giờ hết kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra đến nay.
Thơ Nguyễn Văn Long: Đôi mắt tím mùa trông

Thơ Nguyễn Văn Long: Đôi mắt tím mùa trông

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp