Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/12: VN-Index sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm

Chủ nhật, 25/12/2022 | 19:54 Theo dõi CFĐT trên

TVSI cho rằng, thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái đi ngang hiện tại và cần thêm thông tin hỗ trợ để bứt phá. Trong phiên đầu tuần tới, chỉ số dự báo sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/12: VN-Index sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/12: VN-Index sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm (Ảnh minh họa)

VN-Index cần xuất hiện phiên bùng nổ tăng mạnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Xu hướng điều chỉnh ngắn hạn vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trên biểu đồ ngày và được củng cố trên biểu đồ tuần khi kết tuần là một thân nến đỏ giảm giá.

Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì quan điểm chờ đợi, kiên nhẫn chờ VN-Index test vùng hỗ trợ quanh mốc 985 điểm. Tại ngưỡng này, chúng ta có thể bắt đầu mở vị thế mua thăm dò trở lại.

Trong trường hợp tích cực hơn, VN-Index cần xuất hiện phiên bùng nổ tăng mạnh với sự hỗ trợ của thanh khoản để xác nhận tín hiệu đảo chiều.

Chỉ giải ngân khi thanh khoản mua chủ động quay trở lại rõ ràng

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần tạo nến spinning top cho thấy thị trường vẫn đang có xu hướng lưỡng lự, giằng co.

Tuy nhiên, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo quan trọng là MACD và RSI cũng đã tạo đáy và hướng lên trở lại báo hiệu việc thị trường khả năng cao sẽ tích cực hơn trong các phiên tới.

Với diễn biến hiện tại khi thanh khoản đã xuống mức thấp, VN-Index sẽ rung lắc cũng như có thể có sự phân hóa rõ nét hơn giữa các nhóm ngành để tìm điểm cân bằng trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm mới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, chỉ giải ngân khi thanh khoản mua chủ động quay trở lại rõ ràng xét trên từng cổ phiếu riêng lẻ, đặc biệt là những cổ phiếu đã ổn định được mặt bằng giá và giữ được trạng thái tích lũy trong nhiều phiên liền trước như ngân hàng, chứng khoán.

VN-Index sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index tiếp tục kết phiên với cây nến Doji, giảm điểm nhẹ đi kèm thanh khoản ở mức thấp nhất năm tiếp tục cho tín hiệu tạo đáy của nhịp điều chỉnh. Vùng hỗ trợ trong ngắn hạn quanh mốc 1.010 điểm đang hoạt động khá tích cực khi chỉ số luôn bật mạnh mẽ khi chạm vùng này, ngược lại vùng kháng cự 1.030 điểm vẫn đang làm khó cho chỉ số.

Trên khung đồ thị tuần, chỉ số đã có tuần giảm thứ ba liên tiếp nhưng mức giảm vẫn nhẹ hơn đà tăng trước đó, củng cố cho luận điểm đây chỉ là nhịp rũ bỏ trước đó của TVSI, tuần qua vẫn khiến xu hướng ngắn hạn hiện tại là giảm điểm. TVSI cho rằng, thị trường sẽ tiếp diễn trạng thái đi ngang hiện tại và cần thêm thông tin hỗ trợ để bứt phá. Trong phiên đầu tuần tới, chỉ số dự báo sẽ hồi phục khi chạm vùng 1.010 điểm.

Xem thêm: 5 sự kiện tài chính đáng lưu ý năm 2022

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chậm lại và chờ diễn biến giao dịch tại vùng cản 1.030-1.035 điểm

CTCK Rồng Việt - VDSC

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường vẫn đang trong trạng thái thăm dò cung cầu trong biên độ 1.010-1.033 điểm và tạm thời chưa thể chinh phục vùng cản ngắn hạn 1.030-1.035 điểm.

Động thái hỗ trợ và nâng đỡ của dòng tiền tiếp tục diễn ra và giúp thị trường hồi phục nhanh vào cuối phiên.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục dao động thăm dò tại vùng 1.010-1.035 điểm của VN-Index trong thời gian gần tới trước khi có tín hiệu rõ nét hơn.

Do đó, nhà đầu tư đầu tư nên chậm lại và chờ diễn biến giao dịch tại vùng cản 1.030-1.035 điểm trong thời gian gần tới để đánh giá lại trạng thái cung cầu của thị trường.

Thị trường đang nằm trong xu hướng giảm

CTCK Phú Hưng – PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm và duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số đóng cửa dưới MA5, cùng với MA5 cắt xuống dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Thêm vào đó, đường MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán và đường RSI hướng xuống dưới vùng 47, cho thấy áp lực giảm đang mạnh lên và chỉ số có thể sớm thử thách ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.011 điểm (MA50) hoặc xa hơn là vùng tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tới.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên giảm trở lại và duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với MA5 hướng xuống dưới MA20, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn và chỉ số có thể sớm suy giảm về vùng hỗ trợ gần quanh ngưỡng tâm lý 200 điểm. Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro bất lợi từ thị trường.

Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, thị trường đang được hỗ trợ ở vùng 1.010 điểm, nơi có mặt của đường MA50. Trong bối cảnh thanh khoản co hẹp, dòng tiền liên tục “chuyền cành” giữa các nhóm cổ phiếu: từ ngân hàng, chứng khoán, sản xuất điện, dầu khí, …

Tuần sau là tuần cuối cùng của năm tài chính 2022, hoạt động chốt NAV của các quỹ đang được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ nâng đỡ thị trường.

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục giao dịch với thanh khoản thấp với xu hướng đi ngang ở chỉ số, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch hoặc nắm giữ với tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Chưa có tín hiệu rõ ràng

CTCK BIDV – BSC

Xu hướng giằng co quanh ngưỡng 1.020 điểm tiếp tục với mức thanh khoản thấp. Kết phiên, chỉ số giảm 2 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực khi chỉ có 8/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành Xây dựng & vật liệu và Công nghệ thông tin.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng trên hai sàn HSX và HNX. Các chỉ báo kỹ thuật vẫn cho thấy xu hướng đi ngang và chưa có tín hiệu rõ ràng để xác định xu hướng thị trường.

Xem thêm: SSI kế hoạch phát hành 10 triệu cổ phiếu ESOP

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/12: KDH, GMD, MBB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/12: KDH, GMD, MBB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/12, bao gồm:  KDH, GMD, MBB.
Nhà đầu tư nổi tiếng: Lãi suất tiếp tục tăng khiến thị trường tài chính hỗn loạn

Nhà đầu tư nổi tiếng: Lãi suất tiếp tục tăng khiến thị trường tài chính hỗn loạn

Nhà đầu tư nổi tiếng Bill Gross cho biết, sẽ có rắc rối lớn phía trước nếu Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất.
Thủ tướng: Không bảo thủ, cát cứ, cục bộ trong chuyển đổi số

Thủ tướng: Không bảo thủ, cát cứ, cục bộ trong chuyển đổi số

“Không bảo thủ, không cát cứ, không cục bộ, đồng thời thiết kế các công cụ bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, quyền công dân theo Hiến pháp và các quy định của pháp luật.” – Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu đẩy mạnh xây dựng, cập nhật, liên thông, kết nối, chia sẻ các nền tảng số…
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu 1,66 nghìn tỷ USD

Quốc hội Mỹ thông qua dự luật chi tiêu 1,66 nghìn tỷ USD

Hạ viện Mỹ hôm thứ Sáu (ngày 23/12) đã thông qua dự luật chi tiêu của Chính phủ trị giá 1.660 tỷ USD, nhằm giúp duy trì hoạt động của các cơ quan Liên bang đến tháng 9/2023.
Các nút thắt của thị trường chưa được tháo, doanh nghiệp bất động sản 'buộc bụng'

Các nút thắt của thị trường chưa được tháo, doanh nghiệp bất động sản "buộc bụng"

Trong khi các nút thắt của thị trường chưa được tháo gỡ, doanh nghiệp bất động sản phải tiết giảm tối đa chi phí để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Thanh tra xăng dầu: Nhiều doanh nghiệp gian dối để được làm đầu mối

Thanh tra xăng dầu: Nhiều doanh nghiệp gian dối để được làm đầu mối

Đoàn thanh tra miền Trung của Bộ Công Thương phát hiện rất nhiều doanh nghiệp xăng dầu - để được trở thành thương nhân đầu mối, xuất nhập khẩu xăng dầu đã có hành vi gian dối trong việc công bố số lượng đại lý, tổng đại lý, hoặc cửa hàng bán lẻ.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp