Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

Thứ năm, 22/09/2022 | 23:44 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

Thị trường và nhiều cổ phiếu có thể đã có vùng đáy

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường có phiên giao dịch kịch tính với áp lực bán mạnh trong phiên sáng và bật tăng trở lại trong phiên chiều. Áp lực giảm điểm đến ngay từ đầu phiên sau quyết định tăng lãi suất và thông điệp cứng rắn của Fed. Các nhóm ngành đều ghi nhận hồi phục ở cuối phiên và nhóm ngành Chứng khoán, Xây dựng vững vàng trong suốt phiên và nổi bật nhất.

VN-Index kết phiên ở 1.214,7 điểm (+4,15 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1.228,94 điểm (+0,74 điểm). Thanh khoản tăng trở lại và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE đạt mức gần 10.600 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường cân bằng và chớm tích cực trở lại với số mã tăng điểm chiếm 47%; số mã đi ngang chiếm 15% và có tới 38% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại bán ròng nhẹ với quy mô hơn 380 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung vào các cổ phiếu: NLG; BCM; KDH; VEA; VHM…Ở chiều ngược lại, họ mua ròng ở các cổ phiếu: HPG; FRT; VIC; HCM; GMD…

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay theo góc nhìn của TVSI là rất tích cực. Áp lực tâm lý đầu phiên khá nặng nề nhưng lượng cung bán mỏng và mức giảm không quá lớn. VN-Index có vài lần đánh mất mốc hỗ trợ 1.200 điểm nhưng áp lực cung không lớn. Nhóm cổ phiếu ngành Chứng khoán và Xây dựng vững vàng tạo động lực để dòng tiền tự tin tham gia bắt đáy và tạo ra đợt hồi phục ngoạn mục. TVSI cho rằng, xác suất cao thị trường và nhiều cổ phiếu có thể đã có vùng đáy sau phiên nay. Các cơ hội mua sẽ tới cho nhà đầu tư ngắn hạn khi thị trường có điều chỉnh.

Cơ cấu một phần danh mục sang nhóm bluechips

CTCK MB - MBS

Một phiên phục hồi tích cực khi VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên, sự trở lại của nhóm chứng khoán là điểm nhấn cùng với nhóm midcap và smallcap vẫn hoạt động khá sôi động.

Trong nhịp điều chỉnh vừa qua, đây là phiên có lực hồi tốt nhất và được hỗ trợ bởi thanh khoản tăng, đây có thể là tín hiệu cho thấy vùng 1.200 điểm có thể là vùng hỗ trợ mạnh.

Nhà đầu tư có thể cơ cấu một phần danh mục sang nhóm bluechips, sau khi dòng tiền đã quay trở lại bắt đáy với một số cổ phiếu đã về mức hấp dẫn.

Hạn chế mua đuổi và tiếp tục tận dụng nhịp hồi phục để tái cơ cấu

CTCK Rồng Việt - VDSC

Bất chấp diễn biến kém khả quan của chứng khoán thế giới, VN-Index đã phục hồi thành công từ ngưỡng hỗ trợ quanh 1.200 điểm. Động thái tích cực từ sự cải thiện của nhiều nhóm ngành lớn có thể sẽ được duy trì trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, điểm trừ vẫn là thanh khoản giao dịch khi dòng tiền vẫn chưa cho thấy ý chí tăng giá mạnh mẽ trên toàn thị trường.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục, dù vậy rủi ro quay trở lại trạng thái suy yếu từ vùng cản 1.228 điểm của VN-Index vẫn đang hiện hữu.

Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và tiếp tục tận dụng nhịp hồi phục để tái cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư có mức chấp nhận rủi ro cao hơn vẫn có thể cân nhắc tham gia ngắn hạn tại một số cổ phiếu hồi phục từ nền giá hoặc vùng hỗ trợ đáng tin cậy trong thời điểm này.

Xem thêm: Cổ đông lớn KBC nhanh chóng “bắt đáy” khi giá giảm sâu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có thể lướt sóng T+ với nhóm dịch vụ tài chính, bán lẻ phân đạm

CTCK Vietcombank - VCBS

VN-Index kết phiên tạo nến xanh phục hồi khi vừa chạm 1.200 điểm. Tuy nhiên, một phiên phục hồi với thanh khoản trung bình chưa thể đánh giá được thị trường đã tạo đáy.

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đã tạo phân kỳ dương 2 đáy. Tuy nhiên tại khung đồ thị ngày, các chỉ báo này vẫn đang cho tín hiệu tiêu cực.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể hồi kỹ thuật nhưng vẫn sẽ rung lắc để tìm điểm cân bằng. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể giải ngân tỷ trọng nhỏ lướt sóng T+ đối với những cổ phiếu thuộc nhóm dịch vụ tài chính, bán lẻ phân đạm.

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh về cuối phiên, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự mạnh lên của bên mua, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định các vùng kháng cự gần trong một vài phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.215 – 1.220 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.225 – 1.230 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau nhịp mở gap giảm điểm điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến giằng co trước khi dần hồi phục và đảo chiều tăng điểm về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.195 (+-5) đã giúp cho chỉ số có một nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên.

Mặc dù rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục mở rộng xu hướng hồi phục trong phiên tiếp theo và hướng lên vùng cản gần quanh 122x trước khi gặp áp lực rung lắc trở lại. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự đã đề cập và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Xem thêm: Đầu tư Thương mại SMC phát hành 500.000 cổ phiếu ESOP

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/9: GIL, PNJ, KDC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/9: GIL, PNJ, KDC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/9, bao gồm: GIL, PNJ, KDC.
'Việt Nam đối mặt với thiếu điện nếu duy trì tốc độ tăng trưởng cao'

"Việt Nam đối mặt với thiếu điện nếu duy trì tốc độ tăng trưởng cao"

Nhiều nhà đầu tư đã dự báo rằng, nếu Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao thì một trong các vấn đề cần phải đối mặt đó là thiếu hụt năng lượng, mà cụ thể là thiếu điện – Theo TS.Hồ Quốc Tuấn.
ADB: Lần đầu sau hơn 30 năm, tăng trưởng nhóm quốc gia đang phát triển châu Á vượt Trung Quốc

ADB: Lần đầu sau hơn 30 năm, tăng trưởng nhóm quốc gia đang phát triển châu Á vượt Trung Quốc

Cho dù các nền kinh tế đang phát triển của châu Á có thể đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lại cắt giảm dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế này, và nguyên nhân là vì chính sách “zero-COVID” của Trung Quốc.
Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong “biển đỏ”

Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong “biển đỏ”

Chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch 22/9 sau khi Fed quyết định tăng lãi suất thêm 0,75%, đồng thời phát đi tín hiệu cho các đợt tăng sắp tới.
Đồng Yên trượt giá, Nhật Bản kiên trì với chính sách siêu lỏng

Đồng Yên trượt giá, Nhật Bản kiên trì với chính sách siêu lỏng

Nền kinh tế lớn số ba thế giới, Nhật Bản, tiếp tục đứng ngoài cuộc đua siết chặt chính sách tiền tệ khi Ngân hàng Trung ương nước này kiên quyết duy trì lãi suất siêu thấp và chính sách tiền tệ nới lỏng.
Bắc Kạn khai trừ khỏi Đảng nguyên Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm

Bắc Kạn khai trừ khỏi Đảng nguyên Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm

Tỉnh ủy Bắc Kạn kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng nguyên Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp