CTCP Đầu tư Thương mại (HOSE: SMC) mới đây đã phê duyệt kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ, nhân viên công ty.
CTCP Đầu tư Thương mại (HOSE: SMC) mới đây đã phê duyệt kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP cho cán bộ, nhân viên công ty.
Theo đó, ngày 3/10, Đầu tư Thương mại SMC sẽ phát hành 500.000 cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên, tương ứng chiếm 0,68% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành. Nguồn phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
Đáng chú ý, nhân viên công ty sẽ không phải bỏ tiền để mua cổ phiếu ESOP nhưng bị hạn chế chuyển nhượng. Cụ thể, nhân viên sẽ không được chuyển nhượng cổ phiếu trong năm đầu và chỉ được bán 50% trong năm thứ 2. 50% còn lại sẽ được tự do chuyển nhượng từ năm thứ 3 kể từ thời điểm phát hành.
Được biết, CTCP Đầu tư Thương mại SMC (tiền thân là Cửa hàng Vật Liệu Xây Dựng số 1) được thành lập năm 1988.
Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty là sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu sắt thép, hàng kim khí, vật liệu xây dựng, hàng trang trí nội thất, thiết bị xây lắp, thiết bị cơ khí, khung kho nhà xưởng bằng cấu kiện nhôm, thép, inox.
Ngày 30/10/2006, cổ phiếu của Công ty chính thức được giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã chứng khoán là SMC.
Hệ thống đại lý, cửa hàng phân phối của công ty phủ khắp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đà Nẵng, Cần Thơ và các tỉnh lân cận, các cửa hàng trong thành phố đa số nằm ở những vị trí thuận lợi. Nhờ hệ thống mạng lưới phân phối rộng khắp, các công ty có thể đáp ứng các yêu cầu của khối lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật và thiết kế cũng như thời gian giao hàng cho các dự án lớn.
Xem thêm: Hơn 12 triệu cổ phiếu được SMC phát hành để chi trả cổ tức 2021
Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý II/2022, Đầu tư Thương mại SMC ghi nhận doanh thu đạt 6.620 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 42,45 tỷ đồng, giảm 91,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 11,6% về chỉ còn 3,1%.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp giảm 70,4% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 487,7 tỷ đồng về 205,4 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 772,2%, tương ứng tăng thêm 97,3 tỷ đồng lên 109,9 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 20,6%, tương ứng tăng thêm 13,7 tỷ đồng lên 80,19 tỷ đồng; lợi nhuận khác tăng thêm 24,85 tỷ đồng lên 12,42 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 12,43 tỷ đồng) và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Lũy kế trong 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu đạt 13.250,3 tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 122,99 tỷ đồng, giảm 83,4% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, mục tiêu kinh doanh 2022 của SMC là doanh thu đạt 20.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 300 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 7% và 67% so với thực hiện năm 2021. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm, Công ty mới hoàn thành 41% kế hoạch lợi nhuận năm.
Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu SMC giao dịch ở mức 18,500 đồng/cổ phiếu.
Xem thêm: OCB phát hành hàng triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi