Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Thị trường chinh phục ngưỡng 1.285 điểm

Thứ hai, 22/08/2022 | 23:30 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Thị trường chinh phục ngưỡng 1.285 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: Thị trường chinh phục ngưỡng 1.285 điểm (Ảnh minh họa)

Thị trường chinh phục ngưỡng 1.285 điểm

CTCK BIDV – BSC

Sau một ngày giằng co, VN-Index kết phiên giảm gần 9 điểm, trở về ngưỡng 1.260 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với sắc đỏ bao trùm 14/19 ngành, ở diễn biến ngược lại ngành Bán lẻ đóng vai trò trụ đỡ giúp hạn chế đà giảm của chỉ số hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại thị trường vẫn còn e ngại khi đối diện với đường MA100. Trong những phiên tới, nếu thị trường có thể vượt qua đường MA100 thì có thể bắt đầu trở lại chinh phục ngưỡng 1.285 điểm.

Có thể retest vùng hỗ trợ 1.247 - 1.250 điểm

CTCK MB - MBS

Tín hiệu điều chỉnh đã rõ ràng trên chỉ số sau chuỗi tăng 6 tuần liên tiếp vừa qua. Thị trường trong nước đã có chuỗi hồi phục sớm hơn so với các thị trường trên thế giới trước một tuần, tuy nhiên đà phục hồi chỉ bằng 2/3 so với các thị trường trên.

Do vậy, khi thị trường thế giới điều chỉnh cuối tuần vừa qua, thị trường trong nước đã điều chỉnh rõ ràng hơn khi mức giảm phiên mạnh nhất hơn 1 tháng qua.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã giảm sang phiên thứ ba liên tiếp, áp lực điều chỉnh có thể đưa chỉ số này retest vùng hỗ trợ 1.247 - 1.250 điểm trong phiên ngày mai.

Áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi đánh giá dòng tiền và tâm lý thị trường đang ngày một yếu đi. Trong các phiên gần đây, số lượng các cổ phiếu chịu áp lực giảm đang ngày một nhiều hơn và cho thấy số người giao dịch ngắn hạn T+ có lãi đang dần ít đi, trong khi số người bị mất tiền đang gia tăng.

Khi các giao dịch ngắn hạn gặp thua lỗ thay vì có lợi nhuận như trước dòng tiền và tâm lý sẽ thận trọng hơn.

Ngoài ra, một yếu tố bất lợi cho thị trường chứng khoán Việt Nam là bối cảnh của thị trường chứng khoán quốc tế cũng đang có những diễn biến kém thuận lợi so với vài tuần trước.

Do đó, chúng tôi cho rằng, áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn và nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thời điểm tốt hơn cho việc giải ngân.

Xem thêm: Hoạt động bán tháo ở thị trường điện tử đẩy Bitcoin xuống 22.000 USD

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chờ đợi thị trường có diễn biến rõ ràng hơn

CTCK Đông Á - DAS

Triển vọng FED tiếp tục nâng lãi suất, đồng đô-la Mỹ lên giá, gây áp lực lên thị trường chứng khoán toàn cầu. VN-Index bước vào phiên điều chỉnh khi áp lực bán gia tăng trên diện rộng sau khi có 5 phiên nỗ lực nhưng không vượt ngưỡng 1.280 điểm. Đối với nhà đầu tư đã kịp chốt lời bảo vệ lợi nhuận thì chưa vội tham gia lại dù giá cổ phiếu đang chiết khấu hấp dẫn, mà nên chờ đợi thị trường có diễn biến rõ ràng hơn.

Trường hợp giá trị khớp lệnh HOSE vẫn ở mức dưới 15.000 tỷ đồng dù giá cổ phiếu hạ trong phiên tới thì có thể xảy ra kịch bản thị trường tiếp tục điều chỉnh về vùng VN-Index 1.250 điểm mới thu hút được lực mua. Các nhóm cổ phiếu có thể theo dõi kết hợp với vùng giá VN-Index 1.250 điểm như ngân hàng, bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ, khu công nghiệp...

Tiếp tục xu hướng giảm điểm

CTCK Bản Việt – VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 chuyển xuống mức Trung tính, tương đồng với trạng thái hiện tại của VNMidcap và VNSmallcap. Trong khi đó, HNX-Index là chỉ số đầu tiên tạm chuyển tín hiệu ngắn hạn xuống Tiêu cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục xu hướng giảm điểm. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định lực mua ở vùng giá thấp, quanh mốc 1.250 điểm thúc đẩy bởi hỗ trợ MA20 ngày. Nếu lực mua đủ ổn định để giúp VN-Index chốt phiên trên hỗ trợ, chỉ số có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục trở lại về phía cuối ngày hoặc ở những phiên sau đó.

Ở kịch bản này, VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự MA10 đang nằm tại 1.265 điểm và cao hơn là đường MA100 tại 1.275 điểm. Ngược lại, nếu tiếp tục vi phạm hỗ trợ MA20 tại 1.250 điểm, VN-Index sẽ tiếp tục thoái lui xuống hỗ trợ sâu hơn, quanh 1.230 điểm.

Hạn chế vị thế mua và cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục theo chiều hướng thận trọng và lùi bước. Với diễn biến hiện tại của thị trường, tín hiệu hỗ trợ tại vùng 1.263 điểm trong phiên trước đã không được xác nhận do dòng tiền vẫn thận trọng và khá bị động tại vùng này.

Mặc dù VN-Index có động thái đảo chiều hồi phục khi lùi về gần ngưỡng 1.255 điểm nhưng tín hiệu hỗ trợ này chưa đủ mạnh và chưa được xác nhận.

Do vậy, thị trường vẫn còn tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh và chúng ta cần chờ tín hiệu xác nhận vùng hỗ trợ 1.255 điểm của VN-Index hoặc tín hiệu hỗ trợ khác mạnh hơn.

Hiện tại, nhà đầu tư nên chậm lại để quan sát tín hiệu cung cầu, tạm thời nên hạn chế vị thế mua và cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro, do yếu tố hỗ trợ chưa rõ ràng của thị trường.

Xem thêm: Không hạ chuẩn, nới lỏng các điều kiện tín dụng trong quá trình cho vay hỗ trợ lãi suất

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/8: DPM, PVT, C4G

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/8: DPM, PVT, C4G

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/8, bao gồm: DPM, PVT, C4G.
VNDirect: Cổ phiếu dệt may chưa đủ “sức hút” dù định giá “hạt dẻ”

VNDirect: Cổ phiếu dệt may chưa đủ “sức hút” dù định giá “hạt dẻ”

CTCK VNDirect (HOSE: VND) đưa ra khuyến nghị trung lập đối với các cổ phiếu ngành dệt may do nhóm ngành này vẫn phải đối diện khó khăn “kép” nhu cầu giảm và rủi ro tỷ giá hối đoái.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/8: Chốt lời dần ở các cổ phiếu đã tăng mạnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/8: Chốt lời dần ở các cổ phiếu đã tăng mạnh

Độ rộng thị trường 3 phiên liên tiếp đều nghiêng về bên bán, điều đó cho thấy dù chỉ số tăng hoặc điều chỉnh nhẹ nhưng giá cổ phiếu giảm nhiều hơn trên diện rộng.
“Siêu dự án” của HUD 4 bị truy thu gần 100 tỷ đồng

“Siêu dự án” của HUD 4 bị truy thu gần 100 tỷ đồng

Dự án có quy mô 68,3 ha, vốn đầu tư cập nhật đến tháng 1/2016 là 971 tỷ đồng.
Giá xăng dầu ngày 22/8: Xăng giữ nguyên, dầu tăng giá

Giá xăng dầu ngày 22/8: Xăng giữ nguyên, dầu tăng giá

Sau 5 lần giảm giá liên tiếp, xăng đã giữ nguyên ở mức cũ trong khi một số mặt hàng dầu tăng giá trở lại.
Chốt giá bán, CIC Group phát hành 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ

Chốt giá bán, CIC Group phát hành 13,4 triệu cổ phiếu riêng lẻ

CTCP Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (CIC Group, HOSE: CKG) đi đến thống nhất về kế hoạch chào bán riêng lẻ 13,4 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp