Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11: Cần vượt qua vùng 970-980 điểm

Thứ hai, 21/11/2022 | 23:04 Theo dõi CFĐT trên

Đã ba phiên giằng co liên tiếp nhưng chỉ số chưa thể vượt qua vùng 970-980 điểm. Chỉ số cần vượt qua vùng này để chinh phục vùng kháng cự tiếp theo là vùng 980-1.000 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11: Cần vượt qua vùng 970-980 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/11: Cần vượt qua vùng 970-980 điểm (Ảnh minh họa)

Tăng một phần vị thế ngắn hạn quanh các ngưỡng hỗ trợ

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực chốt lời quanh vùng kháng cự gần 980 khiến cho chỉ số một lần nữa quay đầu giảm điểm sau một nhịp hồi phục tích cực.

Mặc dù áp lực rung lắc nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, cơ hội tiếp tục mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần quanh 950 (+/-5) điểm và sâu hơn là 92x điểm.

Sau khi đã bán hạ tỷ trọng trong các phiên trước, nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế ngắn hạn quanh các ngưỡng hỗ trợ đã đề cập, nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Cần vượt qua vùng 970-980 điểm

CTCK BIDV - BSC

Ngưỡng 965 điểm làm điểm tựa cho VN-Index từ lúc mở cửa cho đến khi gần kết phiên sáng. Chỉ số sau đó kiệt sức và trôi xuống giằng co tại ngưỡng 960 điểm, sau cùng kết phiên tại mốc 960,65 điểm.

Tuy rằng VN-Index giảm điểm, nhưng số mã tăng lại nhiều hơn số mã giảm, đồng thời 10/19 ngành kết phiên trong sắc xanh. Nguyên nhân là bởi tác nhân gây giảm điểm hôm nay là một số cổ phiếu thuộc rổ VN30.

Đã ba phiên giằng co liên tiếp nhưng chỉ số chưa thể vượt qua vùng 970-980 điểm. Chỉ số cần vượt qua vùng này để chinh phục vùng kháng cự tiếp theo là vùng 980-1.000 điểm.

Chốt lời từng phần đối với cổ phiếu đã bắt đáy thành công

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index quay trở lại bám sát đường MA20 và đang có dấu hiệu chững lại. Thêm vào đó, tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã tạo 2 đỉnh và đang dần suy yếu sau khi VN-Index tiến vào mây đỏ ichimoku, báo hiệu việc rung lắc hoàn toàn có thể diễn ra mạnh hơn trong các phiên tới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn giữ tâm lý thận trọng, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận từng phần đối với cổ phiếu đã bắt đáy thành công trong các phiên trước và hạn chế mua đuổi khi thị trường vẫn còn diễn biến rung lắc mạnh và tiềm ẩn rủi ro trong ngắn hạn.

Xem thêm: Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/11

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dòng tiền đầu cơ sẽ dần dần lựa chọn ra nhóm ngành mạnh

CTCK Tân Việt - TVSI

Mặc dù giảm điểm trở lại trong phiên đầu tuần, nhưng giá trị của chỉ số VN-Index vẫn đang cao hơn so với bình quân giao dịch 10 phiên gần nhất, cho thấy vùng đáy trước đó vẫn có đủ “độ tin cậy”.

Mức tăng điểm của chỉ số hôm nay tập trung nhiều ở các nhóm ngành có đà giảm sâu trước đó, cho thấy dòng tiền đầu cơ đã có tín hiệu “bắt đáy”.

Nhìn chung, nếu so với đà giảm của tuần trước đó, thị trường đã có phần tích cực hơn nhưng để hình thành một xu hướng tăng đảo chiều trở lại vẫn còn rất khó khăn.

Theo góc nhìn của chúng tôi, các phiên giao dịch kế tiếp vẫn sẽ tiếp diễn trạng thái phân hóa hiện tại, dòng tiền đầu cơ sẽ dần dần lựa chọn ra nhóm ngành mạnh nhất giai đoạn cuối năm và các nhóm ngành có kết quả kinh doanh tích cực trong quý IV.

Hạn chế mua đuổi

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau chuỗi 3-4 phiên tăng mạnh vừa qua, tâm lý giao dịch của thị trường trở nên thận trọng hơn và đồng thời gặp phải áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng cản 970-975 điểm.

Điều này thể hiện qua khối lượng khớp lệnh hôm nay nằm ở mức tương đối thấp dưới trung bình 20 phiên.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục lùi bước để có thêm thời gian hấp thu nguồn cung và vùng hỗ trợ kỳ vọng là 930-940 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi, và quan sát động thái hỗ trợ tại vùng giá thấp hơn để cân nhắc tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu khi nhịp điều chỉnh diễn ra.

Diễn biến đang có lợi cho nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

CTCK MB - MBS

Sau 3 phiên tăng liên tiếp kể từ mức đáy, nhiều cổ phiếu mang lại lợi nhuận 20-30% nên thị trường gặp các nhịp chốt lời là điều dễ hiểu, điều cần chú ý là dòng tiền đang tìm cơ hội ở nhóm cổ phiếu nào tiếp theo, diễn biến này đang có lợi cho nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Tăng tỷ trọng ở những danh mục đang có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Chúng tôi nhận thấy phiên điều chỉnh hôm nay không đánh mất xung lực tăng điểm đã hình thành trong 3 phiên trước đó. Xu hướng tích cực vẫn được giữ vững và chúng tôi kỳ vọng nhịp hồi phục này sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.090 điểm.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm nắm giữ cổ phiếu, thậm chí tăng thêm tỷ trọng ở những danh mục đang có lợi nhuận trong những phiên điều chỉnh như hôm nay.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á ngập ngừng trước sự bùng phát COVID-19 ở Trung Quốc và quyết sách từ Fed

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/11: ACB, DXG, FRT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/11: ACB, DXG, FRT

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 22/11, bao gồm: ACB, DXG, FRT.
“Nhà đầu tư có rất ít điều để biết ơn vào năm 2022”

“Nhà đầu tư có rất ít điều để biết ơn vào năm 2022”

Ngày Lễ Tạ ơn sắp đến, trong khi người dân Mỹ đang sửa soạn để ăn mừng thì các nhà đầu tư chứng khoán thế giới lại không có nhiều lý do để biết ơn về một năm 2022 đầy biến động. 
IMF: Kinh tế Việt Nam vẫn là điểm sáng về tăng trưởng và ổn định tại khu vực

IMF: Kinh tế Việt Nam vẫn là điểm sáng về tăng trưởng và ổn định tại khu vực

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đánh giá kinh tế Việt Nam vẫn là điểm sáng về tăng trưởng và ổn định tại khu vực, tăng trưởng cao, có nền kinh tế mở, năng động, có sức chống chịu qua đại dịch Covid-19.
Thị trường việc làm Mỹ ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Thị trường việc làm Mỹ ít bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Theo báo cáo được công bố tại Hội nghị Nghiên cứu của Fed ở chi nhánh Boston, thị trường lao động Mỹ đã phục hồi trở lại gần với mức trước khủng hoảng sau sự bất ổn của đại dịch Covid-19.
IDS Equity Holdings trở thành cổ đông lớn của OCH

IDS Equity Holdings trở thành cổ đông lớn của OCH

Hôm 18/11, sau khi nhận chuyển nhượng 9,8 triệu cổ phiếu của CTCP One Capital Hospitality (HNX: OCH), Công ty Cổ phần IDS Equity Holdings (IDS) chính thức trở thành cổ đông lớn tại OCH.
Nam Long mong muốn mua cổ phiếu quỹ

Nam Long mong muốn mua cổ phiếu quỹ

CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) mới đây đã phê duyệt phương án mua lại cổ phiếu NLG làm cổ phiếu quỹ. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp