Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/9: Thanh khoản thấp không phải là điểm trừ

Thứ ba, 20/09/2022 | 19:27 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/9: Thanh khoản thấp không phải là điểm trừ (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/9: Thanh khoản thấp không phải là điểm trừ (Ảnh minh họa)

Thanh khoản thấp không phải là điểm trừ

CTCK MB - MBS

Thị trường bật tăng sau khi retest ngưỡng tâm lý 1.200 điểm ở phiên thứ 2 liên tiếp và lấy lại 1/2 số điểm đã mất trong phiên hôm qua cho nhà đầu tư tâm lý tích cực ở ngưỡng hỗ trợ.

Thanh khoản thấp không phải là điểm trừ trong phiên hôm nay, độ rộng tích cực cùng mức hồi phục mạnh của nhiều cổ phiếu sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa cho phiên ngày mai.

Hiện tại, chứng khoán toàn cầu không có nhiều biến động trước phiên họp của Fed, thậm chí, các chuyên gia cho rằng sau lần tăng lãi suất tháng 9, các lần tăng đến cuối năm sẽ giảm dần cũng là tín hiệu hỗ trợ cho thị trường.

Cần giao dịch cẩn trọng

CTCK BIDV – BSC

Lực bắt đáy xuất hiện ở vùng 1.200 điểm, VN-Index đã bật tăng trở lại khi chạm đến vùng này. Sau phiên sáng giao dịch ảm đạm, thị trường quay đầu đi lên trong phiên chiều và đóng cửa tăng 13,5 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 19/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Thanh khoản sụt giảm trong phiên hôm nay cho thấy đà hồi phục là không chắc chắn, nhà đầu tư cần giao dịch cẩn trọng trong những phiên tiếp theo.

Tiếp tục thận trọng và kiên nhẫn

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index bật lại khá tốt từ mốc hỗ trợ 1.200 điểm khi chịu thử thách của áp lực bán trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, điểm trừ là thanh khoản ở mức khá thấp như thường thấy trong các phiên hồi phục kỹ thuật thông thường.

Khối nhà đầu tư ngoại chuyển từ bán ròng các phiên trước sang mua ròng tích cực trở lại cũng tạo ra thêm lực đỡ cho thị trường.

Theo góc nhìn của chúng tôi, phiên hôm nay giúp tâm lý thị trường tạm ổn định trở lại, nhưng chưa mang tính xác nhận về khả năng tạo đáy.

Diễn biến trong phiên tới sẽ khó lường hơn bởi ngày công bố lãi suất của Fed đang tới gần và khi dấu hiệu tạo đáy chưa xuất hiện thì quan điểm của chúng tôi với nhà đầu tư ngắn hạn là tiếp tục thận trọng và kiên nhẫn.

Tăng thêm tỷ trọng nếu thị trường có nhịp chỉnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Vị thế mua thăm dò khi VN-Index chạm quanh mốc 1.200 điểm đang có tín hiệu tích cực trong phiên hôm nay, chúng tôi nhận thấy nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm tỷ trọng trong phiên ngày mai nếu thị trường có nhịp chỉnh. Kỳ vọng VN-Index sau khi test hỗ trợ 1.200 điểm sẽ quay trở lại mốc 1.240 điểm để lấy lại cân bằng.

Xem thêm: Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/9

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạn chế bắt đáy sớm

CTCK Vietcombank – VCBS

VN-Index đảo chiều phục hồi ngay khi vừa chạm xuống ngưỡng hỗ trợ cứng 1.200 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang rung lắc để tìm điểm cân bằng. Các chỉ báo vẫn cho tín hiệu tiêu cực nên không loại trừ khả năng thị trường chỉ phục hồi kỹ thuật và vẫn còn tiếp tục điều chỉnh giảm trong những phiên tới.

VN-Index giảm sâu thủng mây ichimoku cho thấy việc phục hồi mạnh ngay trong thời gian ngắn là khó xảy ra và kháng cự hiện tại của thị trường đang ở vùng 1.230 điểm. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế bắt đáy sớm, duy trỉ tỉ trọng cổ phiếu ở mức 30% và chỉ giải ngân mua mới khi chỉ số chung đảo chiều và dòng tiền lớn có dấu hiệu tham gia trở lại mạnh mẽ.

VN-Index vẫn giao dịch dưới xu hướng giảm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

VN-Index phục hồi tăng 1,12% lên mức 1.218,93 điểm, trên hỗ trợ tâm lý quanh 1.200 điểm sau phiên giảm điểm mạnh đánh mất vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.228-1.235 điểm (giá thấp nhất các ngày 8,9/9/2022 và 14,16/9/2022). Khối lượng giao dịch giảm khá mạnh -35,69% so với phiên trước thể hiện mức độ phục hồi không đồng đều vầ yếu kém ở nhiều mã. Tâm lý thị trường ngắn hạn vẫn khá bi quan khi các vị thế giao dịch lướt sóng T2 trung bình giá vẫn đang chịu áp lực thua lỗ.

Hiện tại vùng hỗ trợ tâm lý của VN-Index là vùng 1.200-1.211 điểm tương ứng giá cao nhất năm 2018. Trong ngắn hạn VN-Index vẫn giao dịch dưới xu hướng giảm giá với vùng hỗ trợ tâm lý 1.200 điểm -1.211 điểm, vùng kháng cự quanh 1.228 điểm -1.235 điểm. Cần có lực cầu mạnh mới có thể kỳ vọng chỉ số vượt được vùng kháng cự này khi phục hồi trong những phiên tới.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình 5 năm gần nhất. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng hợp lý, chờ thêm các thông tin mới về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp khi Quý III/2022 gần kết thúc, các thông tin vĩ mô, tăng trưởng GDP... cũng như xu hướng của thị trường chung cải thiện tốt hơn mới xem xét gia tăng thêm tỷ trọng đầu tư đối với các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Xem thêm: Tuần qua, NHNN hút ròng gần 60.000 tỷ đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/9: AST, MWG, TNG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/9: AST, MWG, TNG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 21/9, bao gồm: AST, MWG, TNG.
'Phải tôn trọng quyền định đoạt giá cả của các tổ chức, cá nhân'

"Phải tôn trọng quyền định đoạt giá cả của các tổ chức, cá nhân"

“Chúng ta đang hướng tới xây dựng nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước, nên nguyên tắc là phải tôn trọng quy luật thị trường, tôn trọng quyền định đoạt về vấn đề giá cả của các tổ chức, cá nhân, chủ thể tham gia thị trường..." - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ góp ý cho Dự án Luật Giá...
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/9: VN-Index sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/9: VN-Index sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm

NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.
Truy thu thuế và xử phạt hơn 300 triệu đồng đối với CTCK ACB 

Truy thu thuế và xử phạt hơn 300 triệu đồng đối với CTCK ACB 

Cục thuế TP. HCM vừa đưa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS).
Giá bánh mỳ ở Châu Âu tăng kỷ lục

Giá bánh mỳ ở Châu Âu tăng kỷ lục

Giá bánh mỳ ở Liên minh Châu Âu (EU) chưa bao giờ đắt như trong tháng 8, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, Văn phòng Thống kê Châu Âu (Eurostat) hôm qua (19/9) cho biết.
Việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu đô thị phải tuân theo tiến độ của dự án

Việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trong khu đô thị phải tuân theo tiến độ của dự án

Đối với quy định về khu vực được thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy hoạch chi tiết của dự án đã được phê duyệt: Việc xây dựng nhà ở riêng lẻ trong các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu nhà ở phải tuân thủ theo tiến độ của dự án đã được phê duyệt...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp