Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/7: Rủi ro khi thị trường chốt lời ngắn hạn

Thứ tư, 20/07/2022 | 22:29 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index đang tích lũy sau khi tạo đáy trung hạn ở vùng 1.150 điểm và nhà đầu tư có thể gia tăng giải ngân cho các danh mục trung dài hạn trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/7: Rủi ro khi thị trường chốt lời ngắn hạn
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/7: Rủi ro khi thị trường chốt lời ngắn hạn

Xu hướng hồi phục về mốc 1.220 điểm

CTCK MB - MBS

Thanh khoản ở mức cao nhất trong vòng một tháng qua, dòng tiền lớn đang vào thị trường, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường, triển vọng kết quả kinh doanh quý II khả quan vẫn đang là động lực giúp thúc đẩy hoạt động giải ngân từ phía nhà đầu tư trong và ngoài nước mạnh hơn.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt ngưỡng 1.185 điểm một cách thuyết phục, dòng tiền có sự lan tỏa, và áp lực chốt lời ở cuối phiên nhanh chóng bị hấp thụ, đó là các tín hiệu cho thấy thị trường khỏe. Do vậy về xu hướng hồi phục về mốc 1.220 điểm đang trở nên rộng mở.

Có thể mạnh dạn gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index tạo Gap và bật tăng mạnh ngay khi mở cửa, càng giao dịch, sự hưng phấn càng được đẩy lên cao, khiến sắc xanh lan tỏa ra hết tất cả các nhóm ngành.

Ngoài ra, thanh khoản cũng ghi lại dấu ấn khó quên khi có sự bùng nổ tăng mạnh và là phiên có khối lượng khớp lệnh cao nhất trong một tháng trở lại đây.

Phiên hôm nay có thể xem là phiên bùng nổ theo đà, rất tích cực cả về điểm số lẫn thanh khoản, và là tín hiệu cho thấy sự hồi phục trong ngắn hạn rất cao.

Điểm trừ là biên độ tăng điểm bị thu hẹp khi kết phiên, nên ưu tiên chờ nhịp chỉnh trong phiên kế tiếp để mở thêm vị thế mua mới.

Chúng tôi kỳ vọng với tín hiệu khởi sắc trong phiên hôm nay, chúng ta có thể mạnh dạn gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ, cũng như mở thêm vị thế mua mới.

Rủi ro khi thị trường chốt lời ngắn hạn

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường chờ đợi tin tức các ngân hàng sẽ được cấp bổ sung chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2022 trong những ngày tới. Tuy không kỳ vọng chỉ tiêu tăng mạnh nhưng việc điều chỉnh hạn mức tăng trưởng cũng sẽ giúp các ngân hàng có dư địa nhiều hơn để cấp vốn cho các doanh nghiệp, thông qua đó gia tăng hiệu quả hoạt động, đồng thời các công ty niêm yết cũng có thêm nguồn vốn thực hiện kế hoạch kinh doanh. Cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng và chứng khoán phản ứng khá tích cực, giá cổ phiếu hôm nay tăng mạnh.

Tuy nhiên việc mua đuổi trong các phiên tới có thể rủi ro khi thị trường chốt lời ngắn hạn. VN-Index đang tích lũy sau khi tạo đáy trung hạn ở vùng 1.150 điểm và nhà đầu tư có thể gia tăng giải ngân cho các danh mục trung dài hạn trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Tận dụng nhịp giảm (nếu có) để mua

CTCK Rồng Việt - VDSC

Nỗ lực hấp thụ áp lực chốt lời ngắn hạn trong những phiên vừa qua đã giúp lực cung hạ nhiệt và tạo điều kiện cho thị trường có diễn biến khởi sắc hơn hôm nay.

Tuy nhiên, thanh khoản giảm khi tiếp cận vùng cản tâm lý 1.200 điểm, cho thấy dòng tiền còn khá thận trọng vào chiều tăng của thị trường.

Bên cạnh đó, ngày mai cũng là ngày diễn ra sự kiện đáo hạn hợp đồng phái sinh VN30F2207.

Với diễn biến tăng nhanh và thiếu lực cầu dâng cao, VN-Index vẫn có khả năng kiểm tra lại tín hiệu vượt cản 1.185-1.190 điểm trước khi quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Do đó, nhà đầu tư vẫn có thể tận dụng nhịp giảm (nếu có) để tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu đang ở vùng hỗ trợ mạnh và có tín hiệu khởi sắc.

Xem thêm: Lạm phát ở Anh thiết lập mức đỉnh mới

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá nhờ tác động tích cực từ chứng khoán thế giới, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá, và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng, ngày mai (21/07) là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 7/2022, và có khả năng sẽ xảy ra biến động khó lường về cuối phiên.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.205 – 1.210 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Kiên nhẫn chờ phiên bùng nổ vượt 1.200 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ phiên bùng nổ vượt 1.200 điểm và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các phiên điều chỉnh sau đó. Do thị trường chỉ đang trong nhịp hồi phục nên tỷ trọng cổ phiếu tối đa khuyến nghị là 50%.

Chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì xu hướng tích cực

CTCK BIDV - BSC

Vậy là sau nhiều phiên tích lũy, hôm nay VN-Index đã thành công lấp gap 1.167 - 1.180 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 28/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh là động lực cho chỉ số.

Bên cạnh đó, 17/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành dịch vụ tài chính.

Với những chỉ báo kỹ thuật vẫn đang duy trì xu hướng tích cực, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm, tuy nhiên, cũng có khả năng chững lại khi gặp lại vùng 1.200 điểm.

Xem thêm: Sắc xanh bao phủ, Vn-Index tăng mạnh gần 16 điểm

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/7: VGC, HSG, FPT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/7: VGC, HSG, FPT

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 21/7, bao gồm: VGC, HSG, FPT.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/7: Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/7: Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.16x đã giúp cho chỉ số tránh được nhịp giảm sâu.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/7: CSV, VSH, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/7: CSV, VSH, VHC

Cafedatutu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/7, bao gồm: CSV, VSH, VHC.
Âm nặng dòng tiền, SAM Holdings không ngần ngại bảo lãnh cho công ty con tại HDBank

Âm nặng dòng tiền, SAM Holdings không ngần ngại bảo lãnh cho công ty con tại HDBank

Công ty cổ phần SAM Holdings (HOSE: SAM) vừa đưa ra phương án bảo lãnh toàn bộ nghĩa vụ tài chính cho Công ty cổ phần Dây và Cáp điện Sacom tại HDBank. Tuy nhiên, bức tranh tài chính của tập đoàn này không mấy sáng sủa.
Chứng khoán Quốc gia gom thêm hơn 2 triệu cổ phiếu SAM

Chứng khoán Quốc gia gom thêm hơn 2 triệu cổ phiếu SAM

CTCP Chứng khoán Quốc gia gần đây đã đăng ký mua thêm 2,3 triệu cổ phiếu của CTCP SAM Holdings (HOSE: SAM) sau khi thành công mua gần 3 triệu mã cổ phiếu này.
Thơ Nguyễn Văn Long: Rơi cỏ

Thơ Nguyễn Văn Long: Rơi cỏ

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp