Nhận định thị trường chứng khoán ngày 22/3: Nhóm VN30 nhiều khả năng sẽ hút dòng tiền trở lại

Thứ hai, 21/03/2022 | 22:08 Theo dõi CFĐT trên

Ở thị trường trong nước, sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản có thể là tín hiệu cho thấy nhóm cổ phiếu VN30 nhiều khả năng sẽ hút dòng tiền trở lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index retest ngưỡng 1.510 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước bật tăng mạnh mẽ sau tuần ETF cơ cấu danh mục và đáo hạn phái sinh, dòng tiền được cởi bỏ và hướng vào nhóm cổ phiếu bluechips trong đó nổi bật là nhóm cổ phiếu bất động sản. Chỉ số Vn-index đã tăng sang phiên thứ 5 liên tiếp, đà tăng trong phiên hôm nay còn được hỗ trợ từ việc khối ngoại quay đầu mua ròng mạnh mẽ.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HSX đạt 21.910 tỷ đồng so với mức bình quân 20.884 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 727 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 802 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó.

Về kỹ thuật, chỉ số Vn-Index đã có phiên tăng thứ 5 liên tiếp, qua đó lấy lại các ngưỡng MA quan trọng như MA100 và MA50. Đà tăng hứa hẹn sẽ đưa chỉ số này retest ngưỡng 1.510 điểm trong các phiên sắp tới. Bối cảnh chứng khoán thế giới cũng đã qua thời điểm khó khăn nhất, các thị trường đang trong đà hồi phục sau nhịp giảm mạnh vừa qua. Ở thị trường trong nước, sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản có thể là tín hiệu cho thấy nhóm cổ phiếu Vn30 có nhiều khả năng sẽ hút dòng tiền trở lại.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45-50%

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục ở các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng kháng cự 1.480 – 1.485 điểm trong tuần giao dịch tới. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy trong tuần tới cho nên FSC cho rằng dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa mạnh trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đang dần lạc quan trở lại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45-50% danh mục và có thể dừng bán khi rủi ro ngắn hạn có chiều hướng giảm dần.

Xem thêm: Người dân Bỉ, Pháp xoay sở với giá nhiên liệu tăng cao

Nhóm VN30 nhiều khả năng sẽ hút dòng tiền trở lại

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, VN-Index đã có phiên tăng thứ 5 liên tiếp, qua đó lấy lại các ngưỡng MA quan trọng như MA100 và MA50. Đà tăng hứa hẹn sẽ đưa chỉ số này retest ngưỡng 1.510 điểm trong các phiên sắp tới.

Bối cảnh chứng khoán thế giới cũng đã qua thời điểm khó khăn nhất, các thị trường đang trong đà hồi phục sau nhịp giảm mạnh vừa qua.

Ở thị trường trong nước, sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản có thể là tín hiệu cho thấy nhóm cổ phiếu VN30 nhiều khả năng sẽ hút dòng tiền trở lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục giữ tỷ trọng ở mức trung bình

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có tuần hồi phục nhẹ trở lại, tín hiệu tuần hình thành nến rút chân khi về lại hỗ trợ quanh 1.440-1.450. Trên đồ thị ngày, tín hiệu hồi phục các phiên gần đây không mạnh khi chỉ xuất hiện các nến tăng thân nhỏ kèm khối lượng duy trì ở mức thấp, cho thấy lực cầu khá yếu. Với việc đã tăng về lại vùng kháng cự gần quanh 1470, nhiều khả năng chỉ số sẽ sớm chịu áp lực giảm trở lại trong một vài phiên đầu tuần này.

Tuy nhiên, những gánh nặng tâm lý từ việc FED tăng lãi suất hay đáo hạn phái sinh, cơ cấu ETF đã được trút bỏ xong, PHS cho rằng chỉ số đang có cơ hội lớn sẽ tạo được đáy trung hạn quanh vùng hỗ trợ 1.440-1.450. Do đó, kỳ vọng áp lực bán trở lại sẽ không mạnh và chỉ số sẽ có tín hiệu tăng trở lại tốt hơn để xác nhận tạo đáy. Ngưỡng kháng cự gần có thể là vùng 1.490-1.500 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có tuần tăng trở lại, tín hiệu tuần hình thành nến tăng duy trì trên các đường MA5 và 20 tuần. Trên đồ thị ngày, chỉ số đã có các nến tăng trở lại phủ nhận hoàn toàn nến giảm khối lượng cao trong tuần trước, đồng thời đang nằm trên các đường MA sắp xếp theo thứ tự tăng dần. Những tín hiệu này cho khả năng khá cao chỉ số có thể hình thành xu hướng tăng mới nếu có phiên tăng đóng cửa vượt đỉnh 455 trở lại. Khi đó, khả năng chỉ số sẽ hướng về lại vùng đỉnh cũ quanh 500. Trường hợp nếu chưa vượt được thì khả năng sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng 435-455 điểm.

Nhìn chung, tín hiệu kỹ thuật ở cả hai chỉ số có sự cải thiện trong tuần qua và đang đứng trước cơ hội có thể tạo đáy hoặc , kỳ vọng sẽ sớm có tín hiệu xác nhận trong tuần này. Nhà đầu tư có thể tiếp tục giữ tỷ trọng ở mức trung bình, cân nhắc ưu tiên tham gia các nhóm như Dầu khí, Thép, Cảng biển, Thủy sản, BĐS, Đầu tư công, Ngân hàng.

Xem thêm: Giao hàng tiết kiệm mong muốn IPO với định giá 1 tỷ USD

Cơ hội đang lớn hơn rủi ro

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Một khởi đầu như mơ cho tuần giao dịch mới. Mạch tăng liên tiếp của chỉ số VN-Index được thay đổi từ con số 4 sang con số 5. Dòng tiền có sự bùng nổ vào phiên chiều khi các nhóm ngành nối đuôi nhau bứt phá, đặc biệt là diễn biến tích cực ở nhóm bất động sản.

Chúng tôi nhận thấy cơ hội đang lớn hơn rủi ro. Vì vậy, căn nhịp chỉnh nếu có để có điểm mua an toàn. Một số cổ phiếu bứt phá mạnh đáng chú ý theo quan sát của chúng tôi trong phiên hôm nay như: BMI, MIG, NLG, PLC….

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/3: KDH, MSN, HDG, VNM, QTP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/3: KDH, MSN, HDG, VNM, QTP

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 22/3, bao gồm: KDH, MSN, HDG, VNM, QTP.
'Bão giá' bủa vây, kênh đầu tư nào đang hấp dẫn?

"Bão giá" bủa vây, kênh đầu tư nào đang hấp dẫn?

Trong cơn bão giá bủa vây, tâm lý nhà đầu tư trở nên ngập ngừng. Với những nhà đầu tư có "khẩu vị" rủi ro thấp, vàng và USD vẫn chưa thực sự trở thành kênh đầu tư hấp dẫn.
Kinh tế thế giới vẫn sẽ sống khỏe dù giá dầu tăng phi mã?

Kinh tế thế giới vẫn sẽ sống khỏe dù giá dầu tăng phi mã?

Thị trường thường có trí nhớ ngắn hạn mà quên đi những điều cốt lõi. Đáng lẽ ra các nhà đầu tư chẳng cần ngạc nhiên gì khi giá dầu Brent nhảy vọt 39% trong một tháng.
Em trai TGĐ Licogi 18 đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu L18

Em trai TGĐ Licogi 18 đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu L18

Ông Bùi Văn Tiến, em trai ông Bùi Thanh Tuyên, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Xây dựng số 18 (Licogi 18) vừa đăng ký bán 150.000 cổ phiếu L18.
Doanh số bán nhà tại Mỹ lao dốc

Doanh số bán nhà tại Mỹ lao dốc

David Berson, nhà kinh tế trưởng tại Nationwide ở Columbus, Ohio, cho biết: “Doanh số bán nhà sẽ giảm mạnh hơn để đưa thị trường trở lại trạng thái cân bằng và cho phép giá tăng với tốc độ khiêm tốn hơn.”
Năm 2022, tập đoàn Novaland tập trung phát triển tại khu vực nào?

Năm 2022, tập đoàn Novaland tập trung phát triển tại khu vực nào?

Trong năm 2022, tập đoàn Novaland đang tiếp tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư hấp dẫn để có thể cho ra mắt thêm nhiều dự án mới tại TP. Hồ Chí Minh, tiêu biểu là việc trở thành Nhà phát triển của dự án Grand Sentosa tại khu vực Nhà Bè.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp