Năm 2022, tập đoàn Novaland tập trung phát triển tại khu vực nào?

Thứ sáu, 18/03/2022 | 19:18 Theo dõi CFĐT trên

Trong năm 2021 vừa qua, tập đoàn Novaland đã gây ấn tượng với nhiều điểm sáng dù cho hoạt động kinh doanh có những sự ảnh hưởng do dịch bệnh. Theo đó, tập đoàn đã bàn giao rất nhiều những sản phẩm tại những khu đô thị lớn với tổng doanh thu hợp nhất lên đến 14.967 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế được ghi nhận 3.455 tỷ đồng. Từ quỹ đất gần 5.400 ha vào thời điểm đầu năm 2021 đã nhanh chóng tăng lên thành 10.600 hecta vào thời điểm cuối năm và đa số các quỹ đất đều nằm tại khu vực được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng, chủ yếu là hàng không và cao tốc trọng điểm.

Trong năm 2022, tập đoàn Novaland đang tiếp tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư hấp dẫn để có thể cho ra mắt thêm nhiều dự án mới tại TP. Hồ Chí Minh, tiêu biểu là việc trở thành Nhà phát triển của dự án Grand Sentosa tại khu vực Nhà Bè vừa qua. Đồng thời, tập đoàn cũng đang tiếp tục nghiên cứu những dự án tại khu đô thị Thủ Thiêm, được được UBND TP.HCM kêu gọi và khuyến khích đầu tư.

Tại TP.HCM, Novaland là đơn vị phát triển dự án Grand Sentosa
Tại TP.HCM, Novaland là đơn vị phát triển dự án Grand Sentosa

Tập đoàn cũng đang bám sát việc triển khai của những công trình hạ tầng trọng điểm của quốc gia như: sân bay Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết,… Đồng thời cũng đang tiếp tục đẩy nhanh nguồn lực để nhanh chóng hoàn thiện và đưa vào vận hành 3 dự án trọng điểm là Aqua City, NovaWorld Phan Thiet và NovaWorld Ho Tram từ năm 2023.

Khu biệt thự biển Novaworld Hồ Tràm đã hoàn thiện
Khu biệt thự biển Novaworld Hồ Tràm đã hoàn thiện

Bên cạnh đó, chủ đầu tư Novaland cũng sẽ triển khai thêm những dự án mới trong năm 2022, ra mắt khoảng 15.000 sản phẩm bao gồm các dự án bất động sản đô thị du lịch với quy mô lớn, nổi bật như: NovaWorld Mui Ne (700 hecta), NovaWorld Nha Trang (600 hecta), NovaWorld Lang Co (280 hecta),…

Tiềm năng tăng trưởng vượt trội nhờ lợi thế quỹ đất “khủng”

Chỉ sau 5 năm từ khi được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Novaland đã từ một công ty bất động sản nhà ở tại khu vực TP. Hồ Chí Minh đã nhanh chóng trở thành thương hiệu phát triển đô thị hàng đầu tại Việt Nam, mang đến đa dạng các danh mục sản phẩm đẳng cấp từ bất động sản đô thị cho đến bất động sản đô thị du lịch.

Theo đó, tại thời điểm niêm yết tập đoàn chỉ sở hữu vỏn vẹn 668 hec đất tại khu vực TP. HCM, tăng lên 2.700 vào năm 2018 và tăng đến 10.600 hecta vào cuối năm 2021.

Trong đó, 3 “siêu dự án” đã mang đến cho tập đoàn nhiều thành quả tốt chính là Aqua City, NovaWorld Ho Tram và NovaWorld Phan Thiet, mức lợi nhận được ước tính vào khoảng 36.000 tỷ đồng, 31.000 tỷ đồng và 10.000 tỷ đồng kể từ khi được phát triển cho đến khi được bàn giao.

Novaworld Phan Thiết với quy mô 1000ha đang dần hiện hữu
Novaworld Phan Thiết với quy mô 1000ha đang dần hiện hữu

Tại thời điểm năm 2021, tổng giá trị tài sản ròng của tập đoàn đã tăng trưởng vượt bậc, từ 218 nghìn tỷ đồng (tương đương 9.5 tỷ USD) với quy đất rộng 5.4 hecta đã tăng lên mức 324 nghìn tỷ đồng (tương đương 14.1 tỷ đồng) với quỹ đất rộng 10.600 hecta chỉ trong 1 năm.

Dẫn đầu xu hướng kiến tạo đô thị, đón đầu những lợi thế nhờ sự phát triển hạ tầng

Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính đã đưa ra thông điệp sau chuyến khảo sát “xuyên Tết - xuyên Việt” vào đầu năm 2022 như sau: “Tinh thần là cả nước chung tay phát triển hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông. Giao thông tới đâu thì không gian phát triển tới đó và giá trị đất đai tăng lên. Các địa phương chuẩn bị quy hoạch, sẵn sàng nhận nhiệm vụ để đầu tư các dự án, làm sớm thì địa phương phát triển nhanh, phát triển sớm”.

Theo đó, những dự án hạ tầng trọng điểm như: cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, cao tốc Vĩnh Hải - Phan Thiết, cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Sân bay Long Thành, Sân bay Phan Thiết,… hiện đang được đẩy nhanh triển khai theo mô hình đầu tư công với tiến độ thi công vô cùng khả quan. Nắm bắt những lợi thế về hạ tầng, tập đoàn Novaland tiếp tục đẩy nhanh việc phát triển những quỹ đất chiến lược, mở ra những sự kết nối đến với vùng kinh tế trọng điểm tại khu vực miền Nam, đồng thời cũng sẽ thúc đẩy tiềm năng du lịch tại những khu vực tiềm năng như: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa,…

Với những sự thuận lợi về vĩ mô, kết hợp cùng với nguồn lực tài chính đã được tích lũy trong thời gian qua, tập đoàn Novaland đã đưa ra những mục tiêu cần phải đạt được trong giai đoạn từ năm 2021 - 2025 chính là giới thiệu ra thị trường 100.000 sản phẩm với tổng giá trị đạt đến 600.000 tỷ đồng. Theo đó, giá trị này có thể cao hơn mức dự kiến khi hạ tầng được hoàn thiện mang đến những giá trị vượt trội hơn đến với dự án, cho dân cư, cho nhà đầu và và du khách tại hệ sinh thái NovaWorld.

Salereal đang là đại lý chiến lược tập đoàn Novaland, SaleReal đang là đại lý phân phối các dự án tại Mũi Né, Phan Thiết, Hồ Tràm, Đà Lạt.

Công ty TNHH DV BĐS SaleReal là thương hiệu bất động sản quen thuộc tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh từ 2016 đến nay.

Chuyên trang Srnovaworld.com là hệ thống website thuộc SaleReal chuyên cung cấp thông tin chuẩn xác và cập nhật mới nhất về các dự án Novaworld do tập đoàn Novaland phát triển.

Địa chỉ trụ sở chính của SaleReal đặt tại số 3 đường 11 khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức.

SaleReal là sàn liên kết đạt nhiều danh hiệu xuất sắc nhất phía Nam của tập đoàn Novaland. Và đối tác chiến lược phân phối sản phẩm bất động sản Novaland năm 2022.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: số 3 đường 11 khu phố 5, Phường An Phú, TP. Thủ Đức

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Novaland Group công bố dự án mới tại Mũi Né: Novaworld Mũi Né Marina City

Novaland Group công bố dự án mới tại Mũi Né: Novaworld Mũi Né Marina City

Vừa mới đây, tập đoàn Novaland chính thức ra mắt “siêu phẩm” Novaworld Mũi Né Marina City tại Mũi Né - Thành phố biển Phan Thiết, kiến tạo khối kiến trúc đồ sộ cùng chuỗi tiện ích đẳng cấp.
Cơ hội đối với lĩnh vực bất động sản và xây dựng

Cơ hội đối với lĩnh vực bất động sản và xây dựng

Đây là nhận định của TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV trình bày tại tọa đàm "Nhận diện thị trường bất động sản Việt Nam trong bối cảnh mới" diễn ra sáng nay do Tạp chí điện tử BĐS Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu BĐS Việt Nam (VIRES) tổ chức.
Gỡ vướng thị trường bất động sản

Gỡ vướng thị trường bất động sản

Để phát triển thị trường bất động sản trong bối cảnh mới, bên cạnh việc doanh nghiệp chủ động tăng nguồn cung, còn cần sự hỗ trợ từ phía nhà nước thông qua các cơ chế, chính sách
Một số doanh nghiệp phương Tây tiếp tục 'bám trụ' tại Nga

Một số doanh nghiệp phương Tây tiếp tục "bám trụ" tại Nga

Khoảng 80 công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng và dược phẩm vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Nga nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho người dân tại quốc gia này.
Giao dịch sôi động, các chỉ số chứng khoán đồng loạt tăng

Giao dịch sôi động, các chỉ số chứng khoán đồng loạt tăng

Chốt phiên làm việc hôm nay (18/3), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến đà tăng đồng loạt của các chỉ số. Trong đó, chỉ số Vn-Index đã ghi gần 8 điểm, còn HNX-Index cũng cộng hơn 5 điểm.
Niken giảm trên Sàn giao dịch kim loại London

Niken giảm trên Sàn giao dịch kim loại London

Hợp đồng Niken ba tháng tiêu chuẩn giảm khi sản lượng Niken bán ra tiếp tục tăng trên thị trường kim loại quốc tế.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp