Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/3: Tiếp tục giằng co trong vùng 1.470-1.475 điểm

Chủ nhật, 20/03/2022 | 20:07 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Mức giảm mạnh của tuần trước đó vẫn là điều đáng lo ngại khi xét trên tiêu chí phân tích kỹ thuật. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng với xu hướng của thị trường chung, ưu tiên vị thế đứng ngoài quan sát, kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn.

VN-Index tạm thời mất xu hướng tăng trong trung hạn

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên 18/03 với cây nến Gravestone Doji, ngang bằng giá trị bình quân 10 phiên cho thấy áp lực bán vùng giá cao vẫn rất mạnh nhưng điểm tích cực là lực cầu tạm chiếm ưu thế và chỉ số vẫn tăng điểm.

Kết thúc tuần giao dịch 18/03, cây nến hamer tăng điểm với biên độ ngắn hồi phục từ vùng hỗ trợ dưới của khung sideway xác nhận cho sự phục hồi trong ngắn hạn. Trong phiên giao dịch hôm 18/03, đà tăng vẫn chủ yếu nhờ lực hồi phục của một số nhóm ngành xu hướng giảm sâu, nhóm ngành dẫn dắt vẫn chưa xác nhận tín hiệu rõ ràng. Chỉ số dự báo sẽ tiến lên kiểm tra lại vùng kháng cự quanh MA(20) và đỉnh nhịp hồi ngắn trước đó quanh 1.480-1.490 điểm. Hỗ trợ mạnh của chỉ số quanh khu vực 1.410-1.420 điểm. Như vậy, biên độ đi ngang của chỉ số đã mở rộng hơn so với tuần trước.

TVSI đánh giá rằng VN-Index tạm thời mất xu hướng tăng trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự ngắn quanh đường MA(20) trong phiên tới.

Xem thêm: Ngày mai, giá xăng có thể giảm sau 7 lần tăng liên tiếp

Tiếp tục giằng co trong vùng 1.470-1.475 điểm

CTCK BIDV - BSC

Thị trường phiên cuối tuần trước tăng 7 điểm với thanh khoản cải thiện, tuy nhiên cả hai bóng nến trên dưới đều dài cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư.

Sau phiên điều chỉnh trước đó, nhóm cổ phiếu liên quan tới giá hàng hóa như thép, phân bón, than, dầu khí,… có một phiên giao dịch khá tích cực. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 mã tăng.

Trong những phiên tới, thị trường có lẽ sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.470-1.475 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Vùng cản gần quanh 1.480 điểm cùng với áp lực chốt lời sau hai phiên tăng điểm đang gây cản trở đà hồi phục của chỉ số VN-Index.

Mặc dù VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp, nhưng cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

VN-Index vẫn trong xu hướng giằng co tích lũy

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường giao dịch sôi động về cuối phiên 18/03 do hoạt động cơ cấu danh mục đầu tư của các quỹ ETF. VN-Index vẫn trong xu hướng giằng co tích lũy, ngày càng nhiều cổ phiếu xây nền giá chặt chẽ, áp lực bán giảm, nhà đầu tư canh mua giá thấp. Cổ phiếu nhỏ mang tính đầu cơ đang được chọn để lướt sóng do có biên độ dao động rộng. Nhịp phục hồi kỹ thuật của thị trường hoàn tất sau 4 phiên tăng điểm và VN-Index vẫn chưa vượt kháng cự 1.470 điểm. VN-Index có kháng cự ngắn hạn vùng 1.470 điểm và hỗ trợ ở vùng 1.440 điểm, nếu vượt 1.470 điểm VN-Index có thể tiếp cận ngưỡng tâm lý 1.500 điểm trong tuần tới.

Nhóm ngân hàng, thép đã có mức hỗ trợ cứng

CTCK MB - MBS

Thị trường chốt tuần qua bằng phiên tăng tích cực với thanh khoản cải thiện. Về kỹ thuật, với 4 phiên tăng điểm liên tiếp giúp VN-Index vượt qua cản 1.460 điểm và hiện đang tiến gần tới vùng 1.470 điểm, được coi là ngưỡng kháng cự mạnh và có thể xảy ra rung lắc.

Hiện tại, một số nhóm cổ phiếu cũng đã có mức hỗ trợ cứng như nhóm ngân hàng hoặc nhóm thép,...

Do vậy, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ duy trì đà tăng trong tuần sau, với tâm điểm là nhóm bluechips như: Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, đầu tư công…

Xem thêm: Năm 2022, tập đoàn Novaland tập trung phát triển tại khu vực nào?

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/3: VTP, MCH, PET, DGW, LIG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 21/3: VTP, MCH, PET, DGW, LIG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 21/3, bao gồm: VTP, MCH, PET, DGW, LIG.
Thống đốc Fed Waller: Có thể cần tăng lãi suất nửa điểm vì “lạm phát đang hoành hành”

Thống đốc Fed Waller: Có thể cần tăng lãi suất nửa điểm vì “lạm phát đang hoành hành”

Waller cho biết Fed nên nâng lãi suất hơn mức 1,75%. Song song đó, thay vì đưa ra một con số cụ thể, ông Waller nghĩ lãi suất trung lập sẽ rơi vào khoảng 2% - 2,5% và Fed nên cố gắng tăng lãi suất trên mức này vào cuối năm nay.
'Bão giá' bủa vây, kênh đầu tư nào đang hấp dẫn?

"Bão giá" bủa vây, kênh đầu tư nào đang hấp dẫn?

Trong cơn bão giá bủa vây, tâm lý nhà đầu tư trở nên ngập ngừng. Với những nhà đầu tư có "khẩu vị" rủi ro thấp, vàng và USD vẫn chưa thực sự trở thành kênh đầu tư hấp dẫn.
Doanh nghiệp Nga tại Mỹ khốn khổ vì bị vạ lây

Doanh nghiệp Nga tại Mỹ khốn khổ vì bị vạ lây

Đổ rượu vodka, tẩy chay các nhà hàng Nga và thậm chí nhắn tin đe dọa các doanh nghiệp Nga, một số người Mỹ đang trút giận về cuộc chiến ở Ukraine lên các doanh nghiệp Nga đang làm ăn ở nước này.
Nhạc kịch Sóng: Ước mơ và tình yêu cháy bỏng của thi sĩ Xuân Quỳnh

Nhạc kịch Sóng: Ước mơ và tình yêu cháy bỏng của thi sĩ Xuân Quỳnh

Vở nhạc kịch thuần Việt Sóng do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng lấy cảm hứng từ vẻ đẹp trong thơ và cuộc đời thực của nữ thi sĩ tài hoa Xuân Quỳnh chính thức công diễn phục vụ khán giả tại Nhà hát Lớn Hà Nội hai đêm 18 và 19/3. Sóng đã kể câu chuyện đầy cảm xúc về ước mơ và tình yêu của Xuân Quỳnh, đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc.
Xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam tăng cao

Xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam tăng cao

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 02/2022 (từ ngày 16/02 đến ngày 28/02/2022) đạt 27,11 tỷ USD, tăng 26,6% (tương ứng tăng 5,7 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 02/2021.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp