Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/8/2021: Giằng co vùng kháng cự 1.370 - 1.375 điểm?

Thứ hai, 16/08/2021 | 18:13 Theo dõi CFĐT trên

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/8/2021: Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 17/8, Vn-Index có thể giằng co và rung lắc trong vùng kháng cự 1.370 - 1.375 điểm. Nhà đầu tư đã chốt lời dần danh mục trong tuần qua nên đứng ngoài và quan sát thị trường trong tuần tiếp theo, chưa nên mua thêm ở vùng giá hiện tại.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/8/2021: Quan sát thị trường, chưa nên mua ở vùng giá hiện tại
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/8/2021: Quan sát thị trường, chưa nên mua ở vùng giá hiện tại

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/8/2021.

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh ngắn với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày và MA5 ngày, kèm thanh khoản ở mức cao, và một ‘Gap up’ tại vùng 1.357 - 1.362 điểm, là những tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh vào thị trường, và xu hướng ngắn hạn đang trở nên tích cực hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.375 - 1.380 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.385 - 1.390 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.365 - 1.370 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.355 - 1.360 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá tích cực, trong bối cảnh dòng tiền chảy mạnh vào thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.375 - 1.380 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.385 - 1.390 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index giữ vững vận động tăng tích cực trong hầu hết phiên giao dịch. Dòng tiền đầu tư tiếp tục quay trở lại thị trường khi có 14/19 ngành tăng điểm, với độ rộng thị trường duy trì trạng thái tích cực, cùng thành khoản tăng mạnh so với phiên trước.

Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. VN-Index hồi phục trở lại sau khi chạm vùng hỗ trợ quanh 1340 điểm là dấu hiệu cho xu hướng vận động tăng ngắn hạn, khả năng củng cố 1370 điểm, và hướng tới ngưỡng tâm lý 1400 điểm.

FRT đang nằm trong xu hướng tăng trung hạn từ vùng hộ trỡ 24.5. Thanh khoản cố phiếu duy trì tích cực, quanh ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu. Đường giá cố phiếu giữ vững trên MA20 và MA50, bao hiệu xu hướng tăng giá kéo dài. Chỉ báo MACD đang ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực này, dù chỉ báo RSI đã tiền vào vùng mua quá. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh vùng giá 42, chốt lãi tại ngưỡng 54, và cắt lỗ nếu cố phiếu mất ngưỡng hỗ trợ 38.5.

Tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm vào đầu phiên, rung lắc nhẹ trong phiên trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên.

Với xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản cải thiện đáng kể, chỉ số đang có nhiều cơ hội vượt qua vùng đỉnh ngắn hạn của tuần trước. Mặc dù vậy, để có thể chính thức xác nhận lại xu hướng tăng điểm, cũng như củng cố khả năng vượt vùng đỉnh trung hạn vào đầu tháng 7, VN-Index cần vượt qua vùng cản then chốt quanh 1390 (+-5).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn tương ứng với khả năng vượt đỉnh thành công, tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Vn-Index có thể giằng co và rung lắc trong vùng kháng cự 1.370 - 1.375 điểm

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index tăng điểm khá tốt trong phiên đầu tuần với thanh khoản gia tăng so với phiên trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu mua lên trong phiên hôm nay là thực sự mạnh.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Và với việc thị trường giảm mạnh (-4%) trong phiên 6/7 qua đó xuyên thủng hỗ trợ ngắn hạn quanh MA20 ngày với thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên thì thị trường đã xác nhận bước sang sóng điều chỉnh a với target của sóng a quanh ngưỡng 1.210 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 5).

Thực tế là VN-Index đã chạm đến ngưỡng 1.225 điểm trong phiên 20/7 rồi hồi phục từ đây. Với diễn biến này, có thể tạm coi sóng điều chỉnh a đã kết thúc và hiện tại đang là sóng hồi b với target đợt này trong khoảng 1.325 - 1.350 điểm (fibonacci retracement 50% - 61,8% sóng điều chỉnh a).

Với phiên tăng ngày 9/8 thì sóng hồi phục b đã vượt qua được target theo lý thuyết trong khoảng 1.325 - 1.350 điểm nên hiện tại không còn mục tiêu nào cho sóng hồi này.

Và với diễn biến trong phiên hôm nay thì VN-Index có thể hướng đến ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm nếu chỉ số này vượt qua được vùng kháng cự trong khoảng 1.370 - 1.375 điểm (đỉnh tuần trước) để xác nhận đi tiếp sóng hồi phục b.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 17/8, Vn-Index có thể giằng co và rung lắc trong vùng kháng cự 1.370 - 1.375 điểm. Nhà đầu tư đã chốt lời dần danh mục trong tuần qua nên đứng ngoài và quan sát thị trường trong tuần tiếp theo, chưa nên mua thêm ở vùng giá hiện tại.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Chứng khoán hôm nay 16/8/2021: Thanh khoản bùng nổ, Vn-Index tăng gần 14 điểm

Chứng khoán hôm nay 16/8/2021: Thanh khoản bùng nổ, Vn-Index tăng gần 14 điểm

Chứng khoán hôm nay 16/8/2021: Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay là lượng thanh khoản tăng mạnh so với hôm trước. Cổ phiếu ngân hàng sau một tuần ít biến động đã xuất hiện tín hiệu tăng trưởng trở lại. Khả năng xu hướng đi lên vẫn tiếp diễn trong phiên sau.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Tài chính cho biết vừa kiến nghị Chính phủ xem xét giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.
Cổ phiếu thép dần hạ nhiệt sau nửa đầu năm 2021 tăng phi mã

Cổ phiếu thép dần hạ nhiệt sau nửa đầu năm 2021 tăng phi mã

Sau nửa đầu năm 2021 tăng phi mã, giá thép và nguyên liệu đầu vào như quặng sắt đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Những nhịp điều chỉnh đan xen khiến sóng cổ phiếu thép đang dần chững lại.
Cá nhân kinh doanh bất động sản sẽ phải thành lập doanh nghiệp?

Cá nhân kinh doanh bất động sản sẽ phải thành lập doanh nghiệp?

Bộ Xây dựng đang đề xuất quy định tổ chức, cá nhân phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã cùng ngành nghề mới được kinh doanh bất động sản.
Bất chấp Covid-19, kinh tế các tỉnh biên giới vẫn tăng trưởng dương

Bất chấp Covid-19, kinh tế các tỉnh biên giới vẫn tăng trưởng dương

6 tháng đầu năm 2021, 20/25 tỉnh tăng trưởng cao hơn mức bình quân cả nước. Nhiều tỉnh tăng trưởng với tốc độ 2 con số. Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp trên địa bàn khu vực vực biên giới tiếp tục phát triển.
34 doanh nghiệp than của Indonesia bị cấm xuất khẩu: Doanh nghiệp Việt cần thận trọng!

34 doanh nghiệp than của Indonesia bị cấm xuất khẩu: Doanh nghiệp Việt cần thận trọng!

Lệnh cấm tạm thời bắt đầu từ ngày 07/08/2021 tới khi các doanh nghiệp này hoàn thành xong các nghĩa vụ cung cấp than cho thị trường nội địa.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp