Chứng khoán hôm nay 16/8/2021: Thanh khoản bùng nổ, Vn-Index tăng gần 14 điểm

Thứ hai, 16/08/2021 | 16:00 Theo dõi CFĐT trên

Chứng khoán hôm nay 16/8/2021: Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay là lượng thanh khoản tăng mạnh so với hôm trước. Cổ phiếu ngân hàng sau một tuần ít biến động đã xuất hiện tín hiệu tăng trưởng trở lại. Khả năng xu hướng đi lên vẫn tiếp diễn trong phiên sau.

Chứng khoán hôm nay 16/8/2021: Vn-Index tăng gần 14 điểm lên mốc 1.370
Chứng khoán hôm nay 16/8/2021: Vn-Index tăng gần 14 điểm lên mốc 1.370

Tổng quan thị trường ngày 16/8/2021

Thị trường chứng khoán ngày 16/8 thể hiện sứt bật khá khỏe sau phiên giằng co thứ sáu tuần vừa rồi. Dư địa hồi phục từ cuối phiên hôm trước được duy trì sang đầu phiên hôm nay khiến sắc xanh lan tỏa khắp thị trường. Sau đó, Vn-Index quay về tích lũy nhẹ tại vùng 1.361 rồi bắt đầu bùng nổ trong sự hưng phấn của nhà đầu tư. Tuy nhiên, ngay khi chạm tới vùng đỉnh tại 1.371 điểm thì lực chốt lời xuất hiện kéo chỉ số đi xuống vào gần cuối phiên sáng.

Phải đến phiên chiều thì xu hướng đi lên mới trở nên rõ rệt. Ngay từ đầu phiên chiều, ngân hàng đã bắt đầu xuất hiện tín hiệu tăng trở lại tại vùng 1.363 điểm kéo thị trường đi lên. Dù quay đầu vòng xuống một lần nữa để kiểm nghiệm lực cầu tại vùng giá này, thị trường vẫn tăng mạnh và đi ngang về cuối phiên do hàng loạt ngân hàng dậy sóng.

Chỉ số Vn-Index chốt phiên tại 1.370 điểm, tăng 13,91 điểm tương đương 1,03%. Bên cạnh đó, chỉ số HNX-Index cũng tăng 6,57 điểm lên mốc 343 điểm, tăng 1,95% so với phiên giao dịch trước đó.

Dòng tiền chảy vào thị trường trong phiên hôm nay có phần mạnh hơn phiên trước khi tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 27.504 tỷ, tăng tới 11,7%. Đồng thời, tổng giá trị khớp lệnh trên sàn HNX cũng đạt 4.869 tỷ, tăng tới 27,9%

Bất chấp thị trường tăng mạnh thì khối ngoại vẫn ra sức bán ròng khốc liệt với tổng bán ròng lên tới 992 tỷ, chủ yếu nhắm vào VHM, VIC, HPG và SSI.

Dẫn đầu đà tăng trong phiên 16/08 phải kể tới cổ phiếu hóa chất cao su GVR (+6.9%) kịch trần. Một loạt các cổ phiếu ngành tài chính cũng đồng loạt dậy sóng tiêu biểu là cổ phiếu chứng khoán SSI (+5.3%), ngân hàng MBB (4.7%), TCB (+3.4%), VPB (+3.1%), HDB (+2.9%) đã góp phần đáng kể cho đà tăng của bộ chỉ số. Tuy nhiên trong khi thị trường xanh mạnh thì cổ phiếu bất động sản VHM (-3.3%) lại chịu áp lực điều chỉnh.

Nhận định thị trường ngày 17/8/2021

Dư địa tăng trưởng lan rộng khắp thị trường, ngành tăng mạnh nhất là ngành chứng khoán khi phần lớn các mã trong ngành này kịch trần hoặc gần trần. Tiếp theo là ngành nước và ngành nhựa. Ngành dệt may trong phiên hôm nay cũng ghi nhận sứt bật khá tốt đồng thời ngành góp phần đưa thị trường đi lên trong phiên hôm nay là ngành ngân hàng sau một tuần giao dịch ít biến động. Ngược lại, ngành bất động sản với mã trụ là VHM lại bị chốt lời trong khi thị trường xanh mạnh.

Sức bật của Vn-Index hôm nay khá khỏe sau phiên giao dịch giằng co trước đó. Mặc dù nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng ồ ạt nhưng với lượng thanh khoản bùng nổ với hơn 827 triệu khối lượng giao dịch trong phiên hôm nay đã đem lại tín hiệu tích cực cho sức khỏe của thị trường. Do đó, dư địa tăng trưởng vẫn có khả năng tiếp diễn trong phiên tới, nhà đầu tư vẫn tiếp tục giải ngân như bình thường nhưng vẫn hạn chế mua đuổi, mua cao.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ Tài chính cho biết vừa kiến nghị Chính phủ xem xét giảm 30% tiền thuê đất hỗ trợ doanh nghiệp trước tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19.
Đầu tuần, giá vàng SJC duy trì ở mức cao

Đầu tuần, giá vàng SJC duy trì ở mức cao

Khởi động phiên làm việc hôm nay (16/8), giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp trong nước giữ vững mức giá đã niêm yết ở phiên cuối tuần. Hiện giá SJC bán ra đang giữ ở mức trên 57 triệu đồng/lượng.
Cổ phiếu thép dần hạ nhiệt sau nửa đầu năm 2021 tăng phi mã

Cổ phiếu thép dần hạ nhiệt sau nửa đầu năm 2021 tăng phi mã

Sau nửa đầu năm 2021 tăng phi mã, giá thép và nguyên liệu đầu vào như quặng sắt đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Những nhịp điều chỉnh đan xen khiến sóng cổ phiếu thép đang dần chững lại.
Một số chính sách mới tác động đến thị trường bất động sản

Một số chính sách mới tác động đến thị trường bất động sản

Dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, tuy nhiên thị trường bất động sản hết quý II vẫn có những tín hiệu lạc quan, khi số lượng giao dịch thành công tăng. Có kết quả đó là nhờ những chính sách mới đuợc ban hành có tác động đến thị trường.
Không phạt xe ô tô quá hạn đăng kiểm do giãn cách xã hội

Không phạt xe ô tô quá hạn đăng kiểm do giãn cách xã hội

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất không xử phạt phương tiện ô tô quá hạn đăng kiểm do giãn cách xã hội và trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định để tạo thuận lợi cho người dân.
Đà Nẵng: Đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố

Đà Nẵng: Đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội toàn thành phố

Theo báo cáo của một số doanh nghiệp phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các đơn vị đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu để cung cấp trong 20 ngày đến 1 tháng nên hoàn toàn có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp