Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8: VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh

Thứ hai, 15/08/2022 | 21:47 Theo dõi CFĐT trên

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index sẽ sớm phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của KLGD.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8: VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8: VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh (Ảnh minh họa)

Mua tích lũy các cổ phiếu có nền tốt đang thu hút dòng tiền

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục xu thế tăng điểm sau diễn biến rung lắc trước vùng cản và thành công đóng cửa vượt mức giá cao nhất trong 2 tháng trở lại đây.

Thanh khoản tuy không nổi trội nhưng cũng trên trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền luân chuyển trong thị trường ổn định. Áp lực chốt lời không còn mạnh mẽ khi VN-Index tới sâu vào vùng cản 1.260 - 1.282 điểm.

Tâm lý tích cực đồng thời cũng lan tỏa và giúp đồ thị kỹ thuật của nhiều nhóm ngành được cải thiện như bán lẻ, điện và công nghệ trong phiên hôm nay. Với động thái này, có khả năng thị trường vẫn tiếp tục xu thế dần tăng điểm trong thời gian tới.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng tăng điểm của thị trường và mua tích lũy tại các cổ phiếu có nền tích lũy tốt và đang thu hút dòng tiền.

VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam – KBSV

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến tăng điểm trồi sụt trong phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Lực cầu gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số mở rộng đà hồi phục tích cực và tiếp tục hướng lên ngưỡng cản gần quanh 127x, tương ứng với đường MA100.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index sẽ sớm phải đối mặt với rủi ro điều chỉnh nếu xuất hiện các phiên phân phối lớn hoặc tăng điểm nhưng đi kèm sự sụt giảm của KLGD.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ còn liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong vùng kháng cự 1.260 - 1.285 điểm trong phiên tới.

Đồng thời, rủi ro điều chỉnh vẫn ở mức cao khi VN-Index chưa vượt hoàn toàn vùng kháng cự ngắn hạn 1.260 - 1.285 điểm, cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua mới hoặc chỉ nên mua với tỷ trọng thấp và tăng dần khi chỉ số vượt được vùng kháng cự này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới hoặc chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Thị trường hướng tới ngưỡng 1.280 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với một gap tăng điểm, VN-Index sau đó giằng co quanh ngưỡng 1.270 điểm cả ngày và đóng cửa tại mốc 1.274,2 điểm, tăng gần 12 điểm so với phiên trước đó. 

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng có đóng góp rất lớn cho sự tăng điểm hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng tới ngưỡng 1.280 điểm.

Xem thêm: Agribank đấu giá lô đất hơn 3.000m2 với giá khởi điểm 165 tỷ đồng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index có xu hướng quay lại ngưỡng 1.300 điểm

CTCK Đông Á - DAS

VN-Index tăng điểm nhờ sự giao dịch tích cực của cổ phiếu ngân hàng và nhóm VN30 cùng với thanh khoản tăng mạnh so với phiên cuối tuần trước. VN-Index đã tạo nền giá tích lũy ở khu vực 1.260 điểm, và có xu hướng quay lại ngưỡng 1.300 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sau nhịp chốt lời vừa qua cũng đã có mức giá thu hút dòng tiền quay lại, thể hiện rõ nét trên nhóm cổ phiếu bất động sản, kết hợp với sự khởi sắc từ nhóm cổ phiếu bán lẻ và cổ phiếu công nghệ có nhịp tăng mới hình thành nên các cơ hội giao dịch ngắn hạn.

Đối với danh mục trung dài hạn, các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, khu công nghiệp vẫn nằm trong danh sách nắm giữ và gia tăng tỷ trọng do những kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

Triển vọng lấy lại ngưỡng 1.300 điểm đang trở nên sáng sủa hơn

CTCK MB - MBS

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì trong vùng 13.500 tỷ đồng đến 15.000 tỷ đồng là nhân tố giúp thị trường vượt qua những nhịp rung lắc cũng như các nhịp chốt lời trong phiên.

Về tổng thể, hôm nay là một phiên tăng tích cực trong bối cảnh các hợp đồng tương lai trên thị trường Mỹ và giá dầu đều lao dốc.

Nhà đầu tư đang coi trọng yếu tố nội tại hơn so với tác động bên ngoài. Do vậy, triển vọng lấy lại ngưỡng 1.300 điểm đang trở nên sáng sủa hơn.

VN-Index tiến về vùng 1.315 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy tâm lý và dòng tiền tiếp tục tích cực và những lo ngại về các phiên điều chỉnh không xảy ra. Chỉ số VN-Index đang trong hành trình tiến về vùng 1.315 điểm như TVSI đã đề cập trong các bản tin trước đó. Nhìn chung, số lượng cổ phiếu tiếp tục đi theo đà tăng của chỉ số đang ít đi và nhiều cổ phiếu đang đi ngang trong hai tuần qua.

TVSI bảo lưu quan điểm về đích tới của đợt hồi phục với VN-Index ở 1.315 điểm và giai đoạn hiện tại chỉ phù hợp với mục tiêu nắm giữ trạng thái nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của đợt hồi phục. Các quyết định mua vào ở giai đoạn này sẽ khó khăn hơn bởi dư địa hồi phục theo góc nhìn của TVSI không còn nhiều.

Tiếp tục ưu tiên canh bán, thực hiện hóa lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Rõ ràng là xu hướng vẫn đang rất tích cực và mốc cuối cùng 1.280 điểm trong ngưỡng kháng cự 1.262 - 1.280 điểm của khoảng Gap giảm điểm được tạo ra trước đó sắp được VN-Index lấy lại trong một vài phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, tiếp tục ưu tiên canh bán, thực hiện hóa lợi nhuận sau quá trình mở vị thế mua cách đây 4 tuần trước đó.

Nếu mạnh mẽ, VN-Index sẽ vượt qua mốc 1.280 điểm với khối lượng tăng cao, khẳng định xu hướng tăng điểm, đến lúc đó chúng ta chờ nhịp chỉnh để mở vị thế mua quay lại cũng chưa muộn.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán châu Á trái chiều phiên đầu tuần

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/8: DXG, BID, HPG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/8: DXG, BID, HPG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/8, bao gồm: DXG, BID, HPG.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng

Dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, nên các nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc cả phiên cũng sẽ qua nhanh, điển hình như 2 phiên vừa qua.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/8: PC1, LHG, VIB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/8: PC1, LHG, VIB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/8, bao gồm: PC1, LHG, VIB.
Tốc độ tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc đáng báo động

Tốc độ tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc đáng báo động

Đà phục hồi tăng trưởng của Trung Quốc ngày càng suy yếu khi hoạt động lĩnh vực bất động sản vẫn tiếp tục sụt giảm ngày càng nghiêm trọng, dịch bệnh Covid-19 phức tạp và động thái cắt giảm lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC).
Việt Nam là quốc gia phát triển kinh tế - xã hội mạnh nhất Đông Nam Á

Việt Nam là quốc gia phát triển kinh tế - xã hội mạnh nhất Đông Nam Á

Việt Nam và Philippines là những quốc gia có triển vọng nhất ở phương diện số hoá các hoạt động doanh nghiệp, theo sau là Indonesia…
Hodeco thâu tóm một doanh nghiệp bất động sản ở Bình Thuận

Hodeco thâu tóm một doanh nghiệp bất động sản ở Bình Thuận

CTCP Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco, HOSE: HDC) phát đi thông báo về việc nhận chuyển nhượng 30,3% vốn tại CTCP TM & DV Bất động sản nghỉ dưỡng Ý Ngọc Bình Thuận.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp