Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/6: Hạn chế giải ngân mới

Thứ tư, 15/06/2022 | 21:53 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/6: Hạn chế giải ngân mới
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/6: Hạn chế giải ngân mới

Hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Vùng hỗ trợ 1.200 điểm vẫn đang đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho chỉ số VN-Index trong ngắn hạn và tín hiệu phục hồi khi chạm hỗ trợ về cuối phiên giúp cho trạng thái thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn.

Mặc dù vậy, trong kịch bản VN-Index đánh mất vùng hỗ trợ trên, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh và phá đáy ngắn hạn cần được tính đến.

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải hạ dần tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự gần đối với cổ phiếu mục tiêu

Giữ danh mục cân bằng

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index test lại ngưỡng tâm lý 1.200 điểm và hồi trở lại, tương đương mức đáy ngày 23 và 24/5, trong khi đó nhóm cổ phiếu smallcap đã giảm liền 4 phiên và về mức đáy tháng 5. Điều đó có nghĩa là nhiều cổ phiếu đã về mức đáy tháng 5, trong đó nhóm cổ phiếu smallcap đã thủng đáy. Do đó, nhịp giảm khiến chỉ số VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên hôm nay đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.

Hạn chế giải ngân mới

CTCK Rồng Việt - VDSC

Diễn biến rút chân và đóng cửa phiên cao hơn mức giá thấp nhất của phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn đang nỗ lực ngăn đà giảm giá. Dù vậy, thanh khoản chưa nổi trội tương ứng với diễn biến giá, cho thấy tâm lý của thị trường vẫn còn thận trọng.

Xét diễn biến cuối ngày, thị trường đang có quán tính hồi phục nên có thể VN-Index sẽ tiến đến và kiểm tra vùng cản 1.220 - 1.225 điểm trong phiên tới, tuy nhiên, vẫn cần lưu ý áp lực bán còn tiềm ẩn lớn tại vùng này.

Do đó, nhà đầu tư nên chậm lại và quan sát trạng thái tranh chấp của thị trường, có thể nương theo nhịp hồi phục để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Đồng thời, cần lưu ý ngày 16/6 là ngày giao dịch cuối cùng của HĐ VN30F2206 trước khi đáo hạn nên nhà đầu tư cũng cần hạn chế giải ngân mới.

Xem thêm: CTCP Bất động sản CRV nộp hồ sơ niêm yết lên HOSE

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ưu tiên vị thế quan sát, hạn chế hành động bắt đáy

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Rõ ràng xu hướng giảm điểm đang chiếm ưu thế, mốc tâm lý 1.200 điểm có thể trở thành ngưỡng cản đà giảm trong một số phiên, nhưng khi vỡ có thể gây ra những cú sốc giảm mạnh hơn nữa. Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, ưu tiên vị thế quan sát, hạn chế hành động bắt đáy.

Không trung bình giá cũng không dùng margin

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, VN-Index test lại ngưỡng tâm lý 1.200 điểm và hồi trở lại, tương đương mức đáy ngày 23 và 24/5, trong khi đó nhóm cổ phiếu smallcap đã giảm liền 4 phiên và về mức đáy tháng 5.

Điều đó có nghĩa là nhiều cổ phiếu đã về mức đáy tháng 5, trong đó nhóm cổ phiếu smallcap đã thủng đáy.

Do đó, nhịp giảm khiến VN-Index bị ép qua ngưỡng 1.200 điểm trong phiên hôm nay đã khiến nhu cầu cắt lỗ gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ danh mục cân bằng, không trung bình giá cũng không dùng margin ở thời điểm này.

Theo dõi thị trường chứng khoán và các bước đi lãi suất của FED

CTCK Đông Á - DAS

VN-Index vẫn tiếp tục một phiên giảm điểm, tuy nhiên đà giảm được thu hẹp khi thị trường phản ứng với mốc hỗ trợ tâm lý VN-Index 1.200 điểm. Thanh khoản có tăng hơn phiên trước nhưng chưa đủ để xác nhận có dòng tiền bắt đáy tham gia. Sau nhịp giảm sốc 100 điểm, nhiều nhóm cổ phiếu đã bị chiết khấu sâu và có thể thu hút quan tâm của nhà đầu tư nếu thị trường tìm được vùng cân bằng.

Nhà đầu tư đang theo dõi thị trường chứng khoán thế giới và các bước đi lãi suất của FED để có chiến lược giao dịch phù hợp, bên cạnh đó vẫn có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn, triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.

Xem thêm: Sắc xanh chiếm đa phần thị trường chứng khoán châu Á

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/6: REE, VCB, BCM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/6: REE, VCB, BCM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/6, bao gồm: REE, VCB, BCM.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/6: Thị trường cần phải tích lũy thêm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/6: Thị trường cần phải tích lũy thêm

Dự báo trong phiên giao dịch tới (15/06), sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.220 – 1.230 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.240 – 1.250 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/6: PC1, PLX, BAF

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/6: PC1, PLX, BAF

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/6, bao gồm: PC1, PLX, BAF.
Sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng vững chắc

Sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng vững chắc

Chỉ số PMI ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng vọt từ 51,7% trong tháng 4 lên 54,7% trong tháng 5, mức cao nhất trong 12 tháng qua, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của ngành này.
Việt Nam thúc đẩy EU gỡ bỏ kiểm soát Etylen oxit mỳ ăn liền xuất khẩu

Việt Nam thúc đẩy EU gỡ bỏ kiểm soát Etylen oxit mỳ ăn liền xuất khẩu

Ngày 13/6/2022, Liên minh châu Âu đã đăng công báo Quy định (EU) 2022/913 ngày 30 tháng 5 năm 2022 sửa đổi Quy định mới về các biện pháp khẩn cấp kiểm soát thực phẩm xuất khẩu vào EU (Quy định số (EU) 2021/2246), có hiệu lực từ 3/7/2022. Theo đó, EU đã chính thức đưa các loại bún, miến, phở dạng khô ra khỏi danh mục quy định yêu cầu chứng thư từng lô hàng.
Sacombank rao bán bất động sản ở TP. HCM nhằm thu hồi nợ

Sacombank rao bán bất động sản ở TP. HCM nhằm thu hồi nợ

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) vừa đưa ra thông báo về việc thanh lý loạt bất động sản tại TP. HCM để thu hồi nợ. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp