Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/6: REE, VCB, BCM

Thứ tư, 15/06/2022 | 21:47 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/6, bao gồm: REE, VCB, BCM.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/6: REE, VCB, BCM
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/6: REE, VCB, BCM

Khuyến nghị khả quan dành cho REE với giá mục tiêu 105.300 đồng/CP

CTCK SSI - SSI

Chúng tôi nâng giá mục tiêu 1 năm của cổ phiếu REE của CTCP Cơ điện lạnh lên 105.300 đồng/CP (từ 86.400 đồng/CP) và lặp lại khuyến nghị khả quan.

Chúng tôi điều chỉnh tăng 16% ước tính lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (NPATMI) lên 2,4 nghìn tỷ đồng (+27% so với cùng kỳ) nhờ mảng thủy điện.

Theo dự thảo của Quy hoạch phát triển điện 8, yêu cầu công suất điện gió là 13.616 MW trong năm 2025, do đó vẫn còn khoảng 7.180 MW sẽ được phát triển. REE là ứng viên tiềm năng với điều kiện tài chính vững chắc và được xếp hạng tín nhiệm cao.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VCB với giá mục tiêu 96.900 đồng/cp

CTCK Rồng Việt - VDSC

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE - Mã: VCB) duy trì đà tăng trưởng khá trong quý 1/2022 (15% YoY), nhờ thu nhập lãi thuần và biên lợi nhuận ròng tăng mạnh. Thu nhập ngoài lãi bị ảnh hưởng bởi khoản thưởng bancassurance, gói giảm phí giao dịch và nền so sánh cao. Chi phí tín dụng biên là động lực tăng trưởng yếu mặc dù đã có hoàn nhập dự phòng cho khoản cho vay liên ngân hàng.

VDSC kỳ vọng mức trích lập dự phòng trong quý tới sẽ đi ngang và trở thành yếu tố tăng trưởng quan trọng. NIM sẽ được duy trì tốt từ nền quý 1/2022 nhưng vẫn chịu tác động của hiệu ứng nền so sánh cao, gây áp lực lên tăng trưởng thu nhập lãi thuần mặc dù khả năng mở rộng tín dụng đang phục hồi. Tổng thu nhập hoạt động sẽ được hỗ trợ bởi mảng bancassurance. Tăng trưởng lợi nhuận dự kiến sẽ tăng mạnh đạt 56% so với cùng kì, tương đương 7,7 nghìn tỷ đồng.

VDSC duy trì quan điểm tích cực về chất xúc tác tăng vốn, và trung lập với thương vụ ngân hàng 0 đồng. Do tâm lý yếu đối với ngành ngân hàng và đà tái định giá gần đây trên toàn ngành, chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 14% xuống 96.900 đồng/cp. Điều này tương đương với khuyến nghị MUA với mức tăng 26% so với giá đóng cửa ngày 14/6/2022.

Xem thêm: Sắc xanh chiếm đa phần thị trường chứng khoán châu Á

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu BCM

CTCK SSI - SSI

Chúng tôi đánh giá tích cực BCM của Tổng công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp – CTCP với vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp với diện tích đất còn lại sẵn sàng cho thuê đạt 454,3 ha.

Đồng thời, diện tích đất thương phẩm lên đến 1.250 ha tại Thành phố mới Bình Dương và các khu dân cư Bàu Bàng, Mỹ Phước kỳ vọng thanh khoản được cải thiện và lợi nhuận duy trì mức cao hơn 43% kể từ năm 2022 khi áp dụng khung giá đất mới tại Bình Dương cho giai đoạn 2020-2024.

Liên doanh VSIP, Warburg Pincus dự báo đem lại lợi nhuận tích cực nhờ nhu cầu thuê đất và nhà xưởng phục hồi trở lại từ 2022.

BCM hiện đang giao dịch với P/E và P/B 2022 lần lượt đạt 16,5x và 3,4x, chúng tôi điều chỉnh mức giá mục tiêu là 80.800 đồng/cp do giá tăng tại khu dân cư và khu công nghiệp kể từ năm 2022 và khuyến nghị mua đối với cổ phiếu BCM.

Xem thêm: Thêm hai mã cổ phiếu chính thức chào sàn UPCoM

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
TP.HCM kiến nghị xử lý các trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất

TP.HCM kiến nghị xử lý các trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất

Sở TN-MT TP.HCM có văn bản gửi Bộ TN-MT xin hướng dẫn về việc cấp giấy chứng nhận đối với trường hợp thửa đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (viết tắt là giấy chứng nhận - GCN) trong quá trình sử dụng người dân tự tách thửa, tự chuyển mục đích sử dụng đất, chuyển quyền một phần thửa đất bằng giấy tay.
Khu đô thị The Global City khẳng định chất sống thượng lưu chuẩn 5 sao

Khu đô thị The Global City khẳng định chất sống thượng lưu chuẩn 5 sao

Khu đô thị The Global City hiện nhận được đông đảo sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư cũng như nhiều cư dân đang tìm chốn an cư lý tưởng. Dự án được đánh giá như một dự án tiêu biểu của một bất động sản hứa hẹn mang lại cuộc sống thượng lưu chuẩn 5 sao.
Thêm 11 dự án Bất động sản ở TP HCM chờ “gỡ vướng” thủ tục

Thêm 11 dự án Bất động sản ở TP HCM chờ “gỡ vướng” thủ tục

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị UBND TP HCM và Sở Xây dựng xem xét tháo gỡ vướng mắc về pháp lý và thủ tục đầu tư xây dựng tại 11 dự án bất động sản, nhà ở thương mại của 10 doanh nghiệp tại TP HCM.
Sacombank rao bán bất động sản ở TP. HCM nhằm thu hồi nợ

Sacombank rao bán bất động sản ở TP. HCM nhằm thu hồi nợ

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE: STB) vừa đưa ra thông báo về việc thanh lý loạt bất động sản tại TP. HCM để thu hồi nợ. 
Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo mở cuộc họp khẩn cấp

Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo mở cuộc họp khẩn cấp

Quyết định họp đột xuất vào hôm nay của ECB được đưa ra chỉ vài giờ trước quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. 
Sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng vững chắc

Sản xuất công nghiệp tiếp tục đà tăng trưởng vững chắc

Chỉ số PMI ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng vọt từ 51,7% trong tháng 4 lên 54,7% trong tháng 5, mức cao nhất trong 12 tháng qua, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của ngành này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp