Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: Rủi ro biến động mạnh vẫn còn hiện hữu

Thứ ba, 15/02/2022 | 18:25 Theo dõi CFĐT trên

Có thể thấy rằng, thông tin căng thẳng Nga – Ukraine hạ nhiệt đã góp phần cải thiện đáng kể tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng rủi ro biến động mạnh vẫn còn hiện hữu, nhất là khi ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 2 (17/02) đang đến gần.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: Rủi ro biến động mạnh vẫn còn hiện hữu
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: Rủi ro biến động mạnh vẫn còn hiện hữu

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/2/2022.

Rủi ro biến động mạnh vẫn còn hiện hữu

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày), là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này chưa cao.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.495 – 1.500 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.505 – 1.510 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.485 – 1.490 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.475 – 1.480 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng và bất động sản, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Có thể thấy rằng, thông tin căng thẳng Nga – Ukraine hạ nhiệt đã góp phần cải thiện đáng kể tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng rủi ro biến động mạnh vẫn còn hiện hữu, nhất là khi ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 2 (17/02) đang đến gần.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.485 – 1.490 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.495 – 1.500 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Áp lực rung lắc tại vùng cản gần 1.500 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau nhịp rung lắc nhẹ vào đầu phiên, VN-Index đã sớm hồi phục và tăng điểm với các nhịp tăng gối đầu về cuối phiên.

Với việc cho phản ứng sớm với vùng hỗ trợ gần quanh 145x và quay lên trên đường MA50, xu hướng tăng điểm ngắn hạn kể từ đáy tháng 1 của chỉ số vẫn được bảo lưu. Mặc dù, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc tại vùng cản gần quanh 1.500 điểm nhưng cơ hội hồi phục và hướng lên vùng cản kế tiếp tại 152x đang có phần chiếm ưu thế.

Sau khi mua lại 1 phần vị thế trading, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời ngắn từng phần tại các vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Giằng co trong vùng 1.470-1.485 điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm qua, nhà đầu tư có vẻ khá ngần ngại bước chân vào thị trường trong phiên hôm nay. Thanh khoản trên thị trường suy yếu, cho nên mức tăng 20 điểm ngày hôm nay là sự giải tỏa tâm lý nhưng chưa thể khẳng định nhịp điều chỉnh đã kết khúc. Thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, với mức tăng nổi bật nhất đến từ nhóm ngành bất động sản. Về giao dịch khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ giằng co trong vùng 1.470-1.485 điểm.

Xu hướng đầu tư sẽ sớm quay trở lại

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Thị trường hồi phục nhanh chóng trong phiên giao dịch buổi chiều. Sau khi có nhịp điều chỉnh nhanh thì giá cổ phiếu đã có mức hấp dẫn, lực cầu bắt đáy diễn ra mạnh ở nhóm cổ phiếu cơ bản, Thanh khoản ở mức trung bình thấp do nhà đầu tư kỳ vọng sẽ bán đươợc ở mức giá tốt hơn.

Tâm lý thị trường ổn định và xu hướng đầu tư sẽ quay lại vào nhóm cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả quả kinh doanh quý 4/2021 tăng trưởng để giải ngân cho danh mục trung dài hạn trong chu kỳ đâu tư mới. Các vị thế đầu tư ngắn hạn sẽ chú ý vào các cơ hội tại nhóm cổ phiếu phục hồi như hàng không, dầu khí, bán lẻ, Chỉ số VN-Index có thể sớm hồi phục về khu vực trên 1.500 điểm 

Nhà đầu tư có thể giải ngân hướng tới đầu tư trung dài hạn vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định, quan tâm nhóm ngành ngân hang, vật liệu xây dựng, xây dựng hạ tầng, cổ phiếu khu công nghiệp.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Mặc làn sóng lây nhiễm Omicron, nhiều quốc gia vẫn mở cửa trở lại đón khách quốc tế

Mặc làn sóng lây nhiễm Omicron, nhiều quốc gia vẫn mở cửa trở lại đón khách quốc tế

Mặc làn sóng lây nhiễm do Omicron, nhiều quốc gia phát đi tín hiệu rằng họ không thể chịu được những thiệt hại về kinh tế do việc đóng cửa hoặc không sẵn sàng chấp nhận điều này nữa.
Làn sóng kiểm soát khắc nghiệt nhất của Trung Quốc đã qua?

Làn sóng kiểm soát khắc nghiệt nhất của Trung Quốc đã qua?

Làn sóng các quy định kiểm soát khắc nghiệt nhất của Trung Quốc đã qua khi Bắc Kinh chuyển trọng tâm sang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Trung Quốc đạt tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá

Trung Quốc đạt tốc độ truyền dữ liệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc mới đây cho biết đã đạt được tốc độ truyền dữ lệu kỷ lục bằng một công nghệ đột phá, có thể giúp nước này dẫn dầu trong cuộc đua công nghệ viễn thông không dây thế hệ tiếp theo, hay còn gọi là 6G.
Hòa Bình: 8 dự án ‘ma’ chưa được cấp phép và không đủ điều kiện kinh doanh

Hòa Bình: 8 dự án ‘ma’ chưa được cấp phép và không đủ điều kiện kinh doanh

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình vừa đưa ra danh sách 8 dự án bất động sản chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đầu tư, chưa đủ cơ sở pháp lý, không đủ điều kiện huy động vốn và kinh doanh bất động sản.
Tháng đầu tiên năm 2022, Việt Nam xuất siêu gần 1,4 tỷ USD

Tháng đầu tiên năm 2022, Việt Nam xuất siêu gần 1,4 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, tính trong tháng đầu tiên của năm 2022, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư gần 1,4 tỷ USD.
Elon Musk rút hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla để làm từ thiện

Elon Musk rút hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla để làm từ thiện

Elon Musk, người giàu nhất thế giới cho biết đã trao tặng hơn 5 triệu cổ phiếu Tesla vì công tác từ thiện trong tháng 11 năm ngoái.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp