Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/12: Tích lũy và tăng điểm chậm rãi

Thứ tư, 14/12/2022 | 22:53 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/12: Tích lũy và tăng điểm chậm rãi (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/12: Tích lũy và tăng điểm chậm rãi (Ảnh minh họa)

Tạm thời đứng ngoài quan sát

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang giằng co tích lũy quanh mốc 1.050 điểm. Các chỉ báo ngắn hạn đều đồng loạt cho tín hiệu trung lập thể hiện sự lưỡng lự, thận trọng của nhà đầu tư trong ngắn hạn.

Với diễn biến hiện tại, VN-Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước khi tăng điểm trở lại. Vùng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất của chỉ số chung vẫn đang được xác định quanh 1.030 điểm.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh về 990-1.000 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài quan sát, giữ tâm lý thận trọng, kiên nhẫn chờ đợi thị trường cho những tín hiệu xác định xu hướng rõ ràng hơn.

Kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu tích cực rõ ràng hơn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Xu hướng thị trường đang có xu hướng tích lũy đi ngang, nên chúng ta cần kiên nhẫn chờ đợi thêm tín hiệu tích cực rõ ràng hơn trước khi mở vị thế mua mới.

Nếu chưa có tín hiệu bùng nổ về thanh khoản và điểm số, thì chúng tôi tiếp tục giữ nguyên ngưỡng hỗ trợ kỳ vọng 985-1.010 điểm.

Tích lũy và tăng điểm chậm rãi

CTCK Tân Việt - TVSI

Mở gap tăng vào phiên sáng, nhưng đà tăng của VN-Index không duy trì được lâu khi tiệm cận vùng kháng cự ngắn hạn quanh 1.070 điểm. Áp lực bán gia tăng tại kháng cự đã khiến chỉ số đóng cửa ở vùng thấp trong ngày đồng thời lấp lại gap tăng giá trong phiên sáng.

Chỉ số tiếp tục xu hướng tích lũy ngắn hạn quanh vùng giá trị 1.030-1.070 điểm và vẫn duy trì tích cực khi đã có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành. Đà tăng của chỉ số phiên hôm nay vẫn được duy trì phần nào nhờ lực đỡ tích cực của nhóm ngân hàng và đà hồi phục trở lại của nhóm BĐS – KCN.

Trong các phiên kế tiếp, dự báo VN-Index vẫn tiếp tục tích lũy và tăng điểm chậm rãi nhờ sự luân chuyển xoay tua giữa các nhóm ngành. Các nhóm ngành sẽ thay nhau hồi phục trước khi có phiên bùng nổ mới toàn thị trường.

Xem thêm: GEX mua lại trước hạn một phần trái phiếu phát hành năm 2020

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giằng co trong biên độ hẹp là trạng thái khả thi nhất trong giai đoạn này

CTCK MB - MBS

Mặc dù đón nhận những thông tin tích cực từ thị trường quốc tế và trong nước. Tuy nhiên, sự phân hóa ở nhóm dẫn dắt và sự suy yếu của dòng tiền khiến các chỉ số chưa thể bứt phá.

Diễn biến hiện tại cho thấy, chỉ số VN-Index đang cần thêm thời gian tích luỹ trước khi đủ lực vượt qua vùng kháng cự.

Giằng co trong biên độ hẹp là trạng thái khả thi nhất của thị trường trong giai đoạn này. Do đó, các nhịp điều chỉnh trong phiên tiếp tục là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

Các nhóm cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền có thể kể đến như: ngân hàng chứng khoán, thép, xây dựng, bất động sản khu công nghiệp, dầu khí..v...v.

Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng

CTCK BIDV - BSC

Thị trường vẫn tiếp diễn xu hướng tích lũy trong vùng 1.030-1.060 điểm với thanh khoản duy trì ở mức thấp nhiều phiên gần đây. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm.

BSC vẫn giữ quan điểm sau khi tích lũy đủ để tạo nền trong vùng 1.030-1.060 điểm, VN-Index sẽ bật lên và tiếp tục đà hồi phục.

Hôm nay là ngày họp cuối cùng của FOMC, Fed sẽ công bố về đợt tăng lãi suất cuối cùng của năm 2022 trong tối nay. Thị trường trong phiên ngày mai có thể sẽ phản ứng theo thông tin này, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Vùng kháng cự gần quanh 1.060 (+/-5) điểm đã cho phản ứng và khiến cho đà tăng điểm của VN-Index không duy trì được đến cuối phiên.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc trong phiên đáo hạn phái sinh tiếp theo và rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần lấn át.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu.

Xem thêm: Thành viên HĐQT TVC đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/12: VHC, VRE, TCM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/12: VHC, VRE, TCM

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/12, bao gồm: VHC, VRE, TCM.
IMF: Nợ toàn cầu cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch

IMF: Nợ toàn cầu cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho hay, nợ công và tư nhân toàn cầu đã giảm mạnh nhất trong 70 năm qua vào năm 2021 sau khi đạt mức cao kỷ lục do tác động của Covid-19; tuy nhiên nhìn chung vẫn cao hơn mức trước đại dịch.
BofA: 10 chủ đề “nóng” trên thị trường và nền kinh tế toàn cầu trong năm 2023

BofA: 10 chủ đề “nóng” trên thị trường và nền kinh tế toàn cầu trong năm 2023

Theo thông lệ, vào nửa cuối của quý IV, các nhà chiến lược thị trường và nhà kinh tế trên khắp Phố Wall sẽ công bố triển vọng trong năm tới.
Chủ tịch HPX tiếp tục bị bán giải chấp

Chủ tịch HPX tiếp tục bị bán giải chấp

Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX) - ông Đỗ Quý Hải  tiếp tục bị công ty chứng khoán bán giải chấp.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Chuyển đổi số bất động sản còn nhiều hạn chế bất cập

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Chuyển đổi số bất động sản còn nhiều hạn chế bất cập

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, mặc dù có nhiều chuyển biến trong lĩnh vực chuyển đổi số bất động sản, nhưng cũng còn nhiều hạn chế bất cập. Hệ thống thông tin còn nhiều bất cập, chưa công khai, ảnh hưởng đến tính minh bạch của thị trường, còn phân tán ở nhiều tổ chức khác nhau với các mục tiêu khác nhau.
Thị trường nợ toàn cầu mất ít nhất 75 tỷ USD 

Thị trường nợ toàn cầu mất ít nhất 75 tỷ USD 

Những đợt huy động vốn bị trì hoãn hoặc hủy trong năm nay tăng đột biến so với năm 2020 -2021, thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp