Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/7: Các cổ phiếu penny và midcap vẫn có ưu thế

Thứ tư, 13/07/2022 | 20:48 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/7: Các cổ phiếu penny và midcap vẫn có ưu thế
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/7: Các cổ phiếu penny và midcap vẫn có ưu thế

Áp lực bán ra vẫn chưa kết thúc

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường chịu áp lực chốt lời nhẹ và chỉ số VN-Index giảm dần về cuối phiên, đóng cửa gần mức tham chiếu. Mặc dù điểm số không tăng nhưng xu hướng tích cực vẫn được giữ nguyên khi tâm lý nhà đầu tư ổn định, lực mua hấp thu lượng cổ phiếu chốt lời ngắn hạn, thanh khoản tăng dần trong các phiên vừa qua.

Các nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có sự tăng điểm ổn định và dòng tiền tìm kiếm lợi nhuận trong nhóm này, trong khi nhóm VN30 và cổ phiếu vốn hóa lớn khác còn chịu phân hóa, chưa có sự đồng thuận tăng điểm.

Nguyên nhân có thể đến từ việc các nhóm này có mức định giá cao hơn thị trường nhưng triển vọng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam chưa sớm như kỳ vọng, dẫn đến các danh mục đánh "game nâng hạng" thực hiện cơ cấu lại tỷ trọng, áp lực bán ra vẫn chưa kết thúc. Thị trường điều chỉnh là cơ hội mua giá hấp dẫn cho danh mục dài hạn.

Các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có ưu thế

CTCK Tân Việt - TVSI

Chúng tôi cho rằng, đây là cơ hội tốt để cân nhắc gia tăng trạng thái cổ phiếu với những nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu <=50% tài khoản. Thanh khoản hiện ở mức thấp và các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn có ưu thế hồi phục tốt hơn so với những cổ phiếu vốn hóa lớn.

Có thể mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau phiên tăng điểm khá tốt, thị trường trở lại trạng thái giằng co trước áp lực từ vùng cản 1.180 điểm của VN-Index. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy nhà đầu tư đã tranh thủ chốt lời ngắn hạn.

Tuy nhiên, dòng tiền vẫn đang có nỗ lực cân bằng thị trường, thể hiện qua thân nến nhỏ. Với động thái chốt lời ngắn hạn gia tăng trở lại, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc và điều chỉnh.

Dù vậy, mức điều chỉnh có thể chỉ dừng lại ở mức thấp, đồng thời, dòng tiền sẽ tiếp tục hỗ trợ và giúp thị trường tăng điểm trở lại.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường sau nhịp rung lắc hiện tại, đồng thời có thể mua tích lũy tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và đang tín hiệu khởi sắc.

Xem thêm: Cổ phiếu ngành ngân hàng giao dịch tích cực, Vn-Index vẫn đi xuống

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường cần phải tích lũy thêm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ về cuối phiên do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu, trong bối cảnh số mã tăng giá chiếm ưu thế, thanh khoản tăng nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng tạm thời chững lại. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần lưu ý rằng, số liệu CPI tháng 6 của Mỹ được công bố vào tối nay có thể tác động mạnh đến thị trường. Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.160 – 1.170 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.180 – 1.190 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Mở ra nhiều cơ hội đầu tư dài hạn

CTCK SHS

Định giá thị trường vẫn đang ở mức thấp so với trung bình nhiều năm với P/E đang ở mức 12,8, hệ số P/B trung bình toàn thị trường trong khoảng 1,4, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì, tốc độ tăng trưởng GDP quý II/2022 tăng 7,72%, cao nhất trong thập kỷ qua. Mở ra nhiều cơ hội đầu tư dài hạn.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những mã cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng và giá đã giảm về vùng hấp dẫn.

Chỉ mở mua quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Vùng kháng cự gần quanh 1.19x điểm đã cho phản ứng sớm và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số VN-Index không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên kế tiếp, cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.160 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu, nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Xem thêm: Chứng khoán Mỹ giảm trước ngày công bố báo cáo lạm phát

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/7: BSR, DBC, CKG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/7: BSR, DBC, CKG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/7, bao gồm: BSR, DBC, CKG.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/7: Thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/7: Thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy

BSC khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch thận trọng khi thị trường vẫn nằm trong quá trình tích lũy.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/7: BVH, BCG, PHR

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/7: BVH, BCG, PHR

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/7, bao gồm: BVH, BCG, PHR.
Lego ngừng hoạt động tại Nga

Lego ngừng hoạt động tại Nga

Lego sẽ ngừng tất cả các hoạt động ở Nga "vô thời hạn" sau khi tạm dừng giao hàng cho 81 cửa hàng của mình tại nước này vào tháng 3/2022.
Bổ sung hơn 19,3 nghìn tỷ đồng dự toán chi NSNN năm 2022

Bổ sung hơn 19,3 nghìn tỷ đồng dự toán chi NSNN năm 2022

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 807/QĐ-TTg giao bổ sung dự toán chi ngân sách nhà nước từ nguồn tăng thu, cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021.
Bibica nộp phạt 145 triệu đồng

Bibica nộp phạt 145 triệu đồng

UBCKNN ban hành quyết định xử phạt đối với CTCP Bibica (HOSE: BBC) do công ty có nhiều sai phạm liên quan đến lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp