Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/7: BVH, BCG, PHR

Thứ ba, 12/07/2022 | 20:15 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/7, bao gồm: BVH, BCG, PHR.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/7: BVH, BCG, PHR
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/7: BVH, BCG, PHR

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu BVH

CTCK SSI - SSI

Do lãi suất huy động tăng nhanh hơn dự kiến nhưng diễn biến của thị trường chứng khoán yếu hơn, chúng tôi điều chỉnh giảm 11% ước tính lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Bảo Việt (BVH – sàn HOSE) xuống 2 nghìn tỷ đồng (đi ngang so với cùng kỳ).

Các giả định mới của chúng tôi bao gồm lãi suất huy động tăng 1% và lợi nhuận đầu tư cổ phiếu giảm 30% so với các giả định trước đây về lãi suất huy động tăng 40 điểm phần trăm và lợi nhuận đầu tư cổ phiếu giảm 10%.

Theo đó, chúng tôi điều chỉnh giá mục tiêu 1 năm xuống 72.400 đồng/cổ phiếu (từ 73.300 đồng/cổ phiếu), nhưng vẫn duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu BVH. Hiện tại chúng tôi chưa tính đến bất kỳ kế hoạch tăng vốn nào vào mô hình định giá.

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu BCG với giá mục tiêu 26.800 đồng/cp

CTCK VNDirect - VND

Trong 5 tháng đầu năm 2022, CTCP Bamboo Capital (HOSE: BCG) ghi nhận sản lượng điện đạt 255 triệu kWh, tăng 15% so với cùng kỳ (svck). Doanh nghiệp đang tích cực thực hiện công tác chuẩn bị cho điện gió Khai Long GĐ1 (100MW), Đông Thành GĐ1 (80MW) trong khi chờ chính sách mới.

Theo khảo sát thực tế, chúng tôi đánh giá doanh nghiệp đang triển khai các dự án Malibu Hội An và Hội An D’Or đúng với tiến độ, dự kiến đóng góp 85% doanh thu mảng bất động sản của BCG trong năm 2022.

Hiện tại doanh nghiệp đang sở hữu tổng công suất nguồn đạt 579MW điện mặt trời. Dự kiến tổng công suất sẽ tăng thêm 229MW trong năm 2023. Đến năm 2025, tổng suất thiết kế của của BCG sẽ vào khoảng 1.249MW; trong đó chiếm chủ đạo là điện mặt trời và điện gió. Sản lượng điện 5 tháng đầu năm 2022 đạt 255 triệu kWh, tăng 15% svck, phần lớn đến từ các dự án điện mặt trời của doanh nghiệp.

Về công tác đầu tư điện mặt trời: Hiện tại điện mặt trời Phú Mỹ đã hoàn thành lắp đặt xong 114MW GĐ2, hiện tại đang chờ chính sách để đóng điện. Đối với Redsun, Sunflower và Đức Huệ, doanh nghiệp đang tích cực đàm phán để được đưa vào Quy hoạch điện 8.

Về công tác đầu tư mảng điện gió: Dự án Khai Long GĐ1 (100MW) và Đông Thành GĐ1 (80MW) hiện đã ký xong hợp đồng EPC và đang chuẩn bị các công đoạn bắt đầu xây dựng. Doanh nghiệp tự tin sẽ là đơn vị đi nhanh nhất khi linh hoạt triển khai các công tác liên quan như EPC, xin giấy phép, thu xếp vốn trong thời gian đợi chính sách giá mới cho NLTT.

Về tình hình thu xếp vốn, trong tháng 6/2021 doanh nghiệp đã tiếp cận được với hai ngân hàng nước ngoài để thực hiện thu xếp vốn. Bên cạnh đó thì doanh nghiệp cũng có nguồn vốn bổ sung 2.500 tỷ từ phát hành thêm, và hiện tại đã phân bổ khoảng 1.800 tỷ cho BCG Energy để thực hiện dự án. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tự tin về khả năng tiếp cận các nguồn vốn xanh (ESG), hiện đang làm việc với USS, tư vấn đánh giá để đảm bảo dự án sẽ có đủ những tiêu chuẩn, thu hút dòng vốn ESG trong tương lai.

Về kế hoạch IPO BCG Energy: Doanh nghiệp dự kiến có thể hoàn thiện hồ sơ và thực hiện IPO trong cuối năm nay, công ty mẹ sẽ nắm không dưới 51%.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á tiếp tục đi xuống

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu PHR

CTCK Bảo Việt - BVSC

Năm 2022, câu chuyện lợi nhuận của CTCP Cao su Phước Hòa (PHR – sàn HOSE) sẽ đến từ khoản bồi thường đất từ dự án VSIP 3 với tổng cộng 691 tỷ trước thu nhập trước thuế (tương đương 553 tỷ sau thuế).

BVSC cho rằng, xác suất để PHR thành công trong việc phát triển các dự án khu công nghiệp với quy mô gần 3.000 ha là chưa cao và tạm thời chưa tính vào định giá.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu đã được phản ảnh các thông tin tích cực như: (1) khoản thu từ bồi thường đất dự án VSIP 3 đạt 718 tỷ sau thuế; (2) triển vọng lợi nhuận tiềm năng từ dự án VSIP 3 (PHR nắm giữ 20% vốn cổ phần) và (3) tỷ suất cổ tức hấp dẫn khoảng 6,5%- 8,1%/năm.

Với mức định giá là 62.200 đồng/CP (cao hơn 0,8% so với giá thị trường ngày 07/7/2022), BVSC tạm thời đưa ra khuyến nghị trung lập với cổ phiếu PHR.

Xem thêm: Phát triển thị trường trái phiếu Chính phủ trở thành thị trường chuẩn

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/7: VN30 sẽ “trả điểm”

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 12/7: VN30 sẽ “trả điểm”

 Phiên này, áp lực giảm chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu trụ, do vậy, việc chỉ số vẫn giữ được vùng đáy cũ cũng cho thấy tín hiệu quan trọng về vùng đáy hiện tại là nỗ lực bảo vệ để chỉ số không giảm sâu hơn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/7: DPM, POW, NKG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 12/7: DPM, POW, NKG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 12/7, bao gồm: DPM, POW, NKG.
Đi tìm nguyên nhân cho câu hỏi: Tại sao Bitcoin chưa thể là hàng rào chống lại lạm phát?

Đi tìm nguyên nhân cho câu hỏi: Tại sao Bitcoin chưa thể là hàng rào chống lại lạm phát?

Trong năm nay, giá trị đồng Bitcoin sụt giảm mạnh đã làm suy yếu lập luận về việc Bitcoin là một hàng rào chắn hiệu quả chống lại lạm phát trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Quan điểm này thường được đưa ra bởi những nhà đầu tư tiền kỹ thuật số.
Nguyên nhân khiến Phân bón Miền Nam phải nộp phạt gần 90 triệu đồng

Nguyên nhân khiến Phân bón Miền Nam phải nộp phạt gần 90 triệu đồng

UBCKNN ban hành quyết định xử phạt đối với CTCP Phân Bón Miền Nam (HOSE: SFG) do công ty này vi phạm hành chính trong lĩnh vực thị trường chứng khoán.
Nhân tố nào đẩy đồng euro xuống gần ngang giá với đồng USD?

Nhân tố nào đẩy đồng euro xuống gần ngang giá với đồng USD?

Khi nền kinh tế Mỹ rơi vào tình trạng suy thoái do cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đồng euro có giá trị gấp khoảng 1,6 lần đồng USD.
Hóa chất Đức Giang sắp phát hành lượng lớn cổ phiếu ESOP

Hóa chất Đức Giang sắp phát hành lượng lớn cổ phiếu ESOP

HĐQT CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) gần đây đã phê duyệt phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động trong Công ty (ESOP).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp