Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12: Thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy

Thứ tư, 14/12/2022 | 08:48 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12: Thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/12: Thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy (Ảnh minh họa)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy

CTCK BIDV - BSC

Thị trường đã bật tăng trở lại sau phiên giảm điểm mạnh ngày hôm qua. Hiện tại, chỉ số đang có xu hướng tích lũy trong vùng 1.030-1.060 điểm. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành dịch vụ tài chính, gần 5%.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng này cho đến khi dòng tiền xuất hiện và đẩy chỉ số bật tăng.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên theo dõi cuộc họp FOMC sẽ diễn ra trong hai ngày 13-14/12, thị trường chứng khoán có thể sẽ có biến động theo quyết định nâng lãi suất của Fed.

Có thể giải ngân thêm 10-20% với những nhóm đang thu hút dòng tiền

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo mẫu hình nến Piercing Pattern với lực cầu gia tăng mạnh vào cuối phiên cho tín hiệu đảo chiều tích cực khi chạm hỗ trợ quanh vùng 1.020 điểm.

Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, hai chỉ báo MACD và RSI cũng đã có xu hướng quay lên kèm theo việc VN-Index vẫn đang giao dịch trong dải mây ichimoku xanh, dày cho thấy chỉ số chung sẽ có thể quay lên vùng điểm phía trên nhưng sẽ gặp khó khăn lớn tại ngưỡng kháng cự cứng 1.080-1.100 trong ngắn hạn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể giải ngân thêm từ 10-20% đối với những nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như ngân hàng, chứng khoán và ưu tiên giao dịch ngắn hạn, T+ nếu áp lực bán bất ngờ xuất hiện tại vùng đỉnh kháng cự đã được thiết lập trong tuần trước.

Khả năng cao sẽ kiểm tra lại hai mốc 1.050 điểm và 1.070 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên với cây nến Bullish hammer và đóng cửa ở mức cao nhất ngày, ghi nhận đà hồi phục trở lại sau phiên giảm điểm hôm qua. Mặc dù hồi phục khá tích cực, nhưng thanh khoản thị trường lại suy giảm và chỉ số vẫn đóng dưới mức bình quân giao dịch 10 phiên.

Với việc phục hồi trở lại từ hỗ trợ vùng đỉnh đầu tháng 11 quanh mốc 1.030 điểm, VN-Index đã xác nhận vùng sideway tích lũy ngắn hạn trong tuần với biên độ quanh mốc 1.030-1.070 điểm.

Trong các phiên giao dịch sắp tới, chỉ số khả năng cao sẽ kiểm tra lại hai mốc kháng cự trong ngắn hạn là vùng quanh 1.050 điểm, tương ứng với bình quân giao dịch 10 phiên và vùng đỉnh nhịp hồi tháng 10 quanh 1.070 điểm.

Chỉ số sẽ tiếp tục đà hồi phục mạnh nếu vượt thành công vùng kháng cự ngắn 1.070 điểm. Ngược lại, nếu chỉ số đóng cửa mất vùng hỗ trợ 1.000 điểm, đà hồi phục có thể sẽ chấm dứt.

Xem thêm: Nga và Ấn Độ từ bỏ đồng đô la Mỹ trong giao dịch thương mại

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt - VDSC

Với diễn biến hụt giảm dưới mức 1.030 điểm của VN-Index và nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền, trạng thái của thị trường tạm thời ổn định trở lại và có cơ hội tăng điểm trong phiên tiếp theo để kiểm tra lại vùng 1.055 điểm hoặc vùng cản 1.065-1.080 điểm trong trường hợp tích cực hơn.

Nhờ vậy, dao động Sideway của thị trường sẽ được tiếp diễn trong thời gian tới, tuy nhiên vẫn cần lưu ý áp lực bán từ vùng cản.

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá lại trạng thái của thị trường và hạn chế mua đuổi, đồng thời, vẫn cần cân nhắc chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro khi thị trường hồi phục trở lại vùng cản.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp trong vùng 1.035 – 1.065 điểm và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn đi ngang cho thấy các nhà đầu tư vẫn chưa có phản ứng rõ ràng với diễn biến thị trường hiện tại và có chút thận trọng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Ngưỡng hỗ trợ mạnh 980-1.010 điểm là mốc có thể căn mua

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên giảm khá mạnh đầu tuần hôm nay với thanh khoản tăng cao là dấu hiệu cho thấy nhịp chỉnh chưa có khả năng dừng lại và xác suất vẫn còn tiếp diễn trong các phiên tới.

Chúng tôi vẫn duy trì kỳ vọng ngưỡng hỗ trợ mạnh 980-1.010 điểm là mốc có thể căn mua, sau khi đã ưu tiên chốt lời một phần danh mục tại mốc 1.080 điểm.

Tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.02x điểm đã giúp cho VN-Index sớm hồi phục sau một phiên điều chỉnh mạnh.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ gặp áp lực rung lắc trở lại quanh vùng kháng cự gần 1.060 (+/-5) điểm và rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn đang có phần chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu.

Củng cố vùng hỗ trợ ngắn hạn ở mốc 1.022 - 1.030 điểm

CTCK MB - MBS

Nhịp hồi cuối phiên ở thị trường cơ sở và thị trường phái sinh phiên này đang củng cố vùng hỗ trợ ngắn hạn ở mốc 1.022 - 1.030 điểm, qua đó cho thấy tín hiệu thị trường sẽ tiếp tục tích cực ở phiên ngày mai. Thanh khoản hôm nay vẫn ở mức thấp, bù lại việc chỉ số bị ép xuống dưới ngưỡng hỗ trợ đã có tác dụng lôi kéo dòng tiền đứng ngoài trở lại bắt đáy.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản nhỏ, … xuất hiện nhiều mã tăng trần cho thấy dòng tiền đầu cơ tiếp tục gia tăng, đây có thể là tín hiệu đáng chú ý nhất giúp thị trường duy trì đà hồi phục. Do đó, các nhịp điều chỉnh trong phiên tiếp tục là cơ hội để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục.

Xem thêm: HOSE chuyển cổ phiếu OGC vào diện kiểm soát từ ngày mai

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/12: BSR, PVT, HTP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/12: BSR, PVT, HTP

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/12, bao gồm: BSR, PVT, HTP.
98% giám đốc điều hành các doanh nghiệp Mỹ dự đoán suy thoái kinh tế

98% giám đốc điều hành các doanh nghiệp Mỹ dự đoán suy thoái kinh tế

Sự bất ổn là đặc điểm nổi bật xuyên suốt trong những năm gần đây. Không có gì đáng ngạc nhiên khi chúng ta vẫn đang phải khắc phục hậu quả của một đại dịch chưa từng có. Sự bất ổn không tốt cho nền kinh tế và đó là một lý do khiến rất nhiều giám đốc điều hành (CEO) của các doanh nghiệp nghĩ rằng suy thoái kinh tế có thể xảy ra.
Đây là những gì các CEO hàng đầu của Mỹ nói về một cuộc suy thoái có thể xảy ra vào năm 2023

Đây là những gì các CEO hàng đầu của Mỹ nói về một cuộc suy thoái có thể xảy ra vào năm 2023

Khi năm 2023 đến gần và viễn cảnh suy thoái hiện ra, các công ty Mỹ đang chuẩn bị cho sự suy giảm chi tiêu của người tiêu dùng. CEO của các công ty lớn đã tham gia chương trình “Squawk Box” của CNBC vào sáng thứ Ba để nói về lạm phát, lãi suất, địa chính trị và ảnh hưởng của tất cả những điều trên đối với triển vọng phát triển doanh nghiệp trong năm mới.
Một số Ngân hàng Trung ương bắt đầu giảm tăng lãi suất

Một số Ngân hàng Trung ương bắt đầu giảm tăng lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát có dấu hiệu chững lại và rủi ro suy thoái kinh tế ngày càng tăng cao, đa số các Ngân hàng Trung ương vẫn chưa có ý định ngừng hoặc giảm tốc tốc độ tăng lãi suất.
Giảm phiên thứ hai liên tiếp, giá vàng trong nước vẫn 'trụ” vững trên 67 triệu đồng/lượng

Giảm phiên thứ hai liên tiếp, giá vàng trong nước vẫn "trụ” vững trên 67 triệu đồng/lượng

Sáng nay, 13/12, giá vàng SJC tiếp tục được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm theo giá thế giới. Tuy nhiên, ngưỡng trên 67 triệu đồng/lượng vẫn được doanh nghiệp duy trì...
TIP kế hoạch chi 65 tỷ đồng để trả cổ tức

TIP kế hoạch chi 65 tỷ đồng để trả cổ tức

CTCP Khu công nghiệp Tín Nghĩa (HOSE: TIP) ngày 30/12 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông nhằm tạm ứng cổ tức 2022. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp