Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/1: Khống chế tỷ trọng ở mức an toàn

Thứ năm, 12/01/2023 | 23:47 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/1: Khống chế tỷ trọng ở mức an toàn (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/1: Khống chế tỷ trọng ở mức an toàn (Ảnh minh họa)

Thị trường đang trong quá trình tích lũy

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang sang phiên thứ 6 liên tiếp trong bối cảnh thanh khoản sụt giảm từ dòng tiền nội. Dòng tiền eo hẹp nhưng phiên này vẫn có những điểm sáng đáng chú ý ở nhóm cổ phiếu dầu khí, thủy sản, nhóm đầu tư công, bảo hiểm, bất động sản khu công nghiệp,…

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 9.981 tỷ đồng, giảm nhẹ 1,5% so với phiên hôm qua, bình quân thanh khoản tuần này cũng thấp hơn 13% so với tuần trước.

Thị trường vẫn trong trạng thái “rang nhỏ lửa” khi dòng tiền nội “nghỉ tết sớm”, thanh khoản bình quân tuần này chỉ quanh mức 10.000 tỷ đồng, giảm 13% so với tuần trước và chỉ bằng ½ so với mức thanh khoản năm 2022. Tuy vậy, cơ hội đầu tư vẫn đến ở những nhóm cổ phiếu cụ thể khi dòng tiền xoay vòng. 

Về kỹ thuật, chỉ số Vn-Index đi ngang nhưng nhiều nhóm cổ phiếu vẫn có mức tăng tốt như: nhóm đầu tư công, dầu khí, chứng khoán, bảo hiểm, … cho thấy khả năng thị trường đang trong quá trình tích lũy để chờ thời điểm bứt phá. Do vậy, nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu nếu chỉ số Vn-index vượt ngưỡng 1.064 điểm.

Có thể gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Điểm đáng chú ý trong nhiều phiên gần đây là thanh khoản duy trì ở mức khá thấp cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn khá thận trọng. Xu hướng tích lũy trong ngắn đang đang chiếm ưu thế và có thể tiếp diễn trong các phiên tới.

Dù vậy, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào nhịp hồi phục của thị trường trong 2023 và trong giai đoạn hiện tại thì tiếp tục ưu tiên nắm giữ cổ phiếu. Thậm chí, nếu thị trường chỉnh về vùng hỗ trợ 1.020-1.030 điểm thì có thể gia tăng thêm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục.

Xem thêm: Toàn thành phố Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khống chế tỷ trọng ở mức an toàn

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Diễn biến giằng co cùng thanh khoản đi ngang cho thấy tâm lý thận trọng của cả bên mua và bên bán trước thềm công bố số liệu lạm phát Mỹ.

Trong kịch bản tích cực, VN-Index đang đứng trước cơ hội chinh phục ngưỡng cản gần quanh 1.060 điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.08x điểm.

Thị trường sẽ không có những biến động quá mạnh

CTCK BIDV – BSC

VN-Index tiếp tục đi ngang trong phiên hôm nay. Sau một ngày dao động trong biên độ hẹp, chỉ số kết phiên tại 1.056.,39 điểm, chỉ tăng nhẹ 0.63 điểm so với phiên hôm qua. Số mã giảm lớn hơn số mã tăng, 10/19 ngành giảm điểm, sắc xanh của VN-Index có được nhờ một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Ở chiều ngược lại, Dầu khí có một phiên giao dịch tích cực, Xây dựng và Vật liệu duy trì đà tăng,…

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên giao dịch tới cho đến khi hết năm âm lịch Nhâm Dần, BSC vẫn giữ quan điểm thị trường sẽ không có những biến động quá mạnh.

Đóng vị thế đối với những cổ phiếu đang tỏ ra hụt hơi

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị ngày, các chỉ báo đều đồng loạt bẻ ngang cho tín hiệu trung lập và có phần suy yếu.

Tuy nhiên, hai chỉ báo MACD và RSI ở khung đồ thị giờ đã hướng xuống tiêu cực cho thấy sự hụt hơi của thị trường trong các phiên gần đây và dòng tiền sụt giảm đáng kể khiến cho thị trường chưa thể có động lực để chinh phục được vùng kháng cự mạnh quanh mốc 1060 điểm.

Thêm vào đó, cũng tại khung đồ thị này, đường DI- đã hướng lên cao nhưng ADX lại có xu hướng giảm cho thấy VN Index khả năng cao sẽ rung lắc, giao dịch chậm trong biên độ hẹp và chưa xác định xu hướng rõ ràng.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt, đóng vị thế đối với những cổ phiếu đang tỏ ra hụt hơi và không thu hút được lực cầu để đảm bảo tỷ trọng tài khoản ở mức an toàn, khi thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro và chưa có tín hiệu thay đổi trạng thái.

Xem thêm: BWE tạm ứng cổ tức 2022

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/1: VGC, DGW, ACB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/1: VGC, DGW, ACB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 13/1, bao gồm: VGC, DGW, ACB.
Tại sao Phố Wall đột nhiên tích cực?

Tại sao Phố Wall đột nhiên tích cực?

Mới chỉ gần 2 tuần của năm 2023 nhưng tâm lý ở phố Wall đột ngột chuyển từ trạng thái buồn bã sang hưng phấn. 
CEO JPMorgan: Fed “rất có thể” tăng lãi suất lên 6%

CEO JPMorgan: Fed “rất có thể” tăng lãi suất lên 6%

CEO của ngân hàng JPMorgan kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất cao hơn so với dự báo của hầu hết các quan chức và các chiến lược gia Phố Wall khi Ngân hàng Trung ương Mỹ phải tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát dai dẳng.
Giá căn hộ sơ cấp ở Hà Nội tăng chóng mặt suốt 5 năm

Giá căn hộ sơ cấp ở Hà Nội tăng chóng mặt suốt 5 năm

Kể từ năm 2018, thị trường căn hộ Hà Nội có sự chênh lệch lớn giữa giá bán sơ cấp và thứ cấp. Cụ thể, mỗi năm giá sơ cấp trung bình tăng 11%, trong khi giá thứ cấp tăng 5%. Đến nay, giá sơ cấp đã cao hơn giá thứ cấp 42% (tăng từ mức 14% trong năm 2018).
Mẹ Phó Chủ tịch HPX thoái gần hết vốn tại doanh nghiệp

Mẹ Phó Chủ tịch HPX thoái gần hết vốn tại doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Lệ Dung, mẹ ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT Hải Phát mới đây đã bán ra thành công hơn 1,2 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE: HPX).
Thành viên HĐQT PDR không mua hết số cổ phiếu đăng ký

Thành viên HĐQT PDR không mua hết số cổ phiếu đăng ký

Một thành viên HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) là ông Đoàn Viết Đại Từ đã thông báo lớn UBCKNN và Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM về kết quả giao dịch liên quan đến cổ phiếu doanh nghiệp. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp