Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: VN-Index đang nằm trong giai đoạn tích lũy

Thứ hai, 31/10/2022 | 23:36 Theo dõi CFĐT trên

Chuỗi ngày giao dịch biên độ rộng của VN-Index tiếp tục kéo dài. VN-Index giảm điểm từ giữa phiên sáng đến giữa phiên chiều nhưng lại đảo chiều về mốc tham chiếu vào cuối phiên.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: VN-Index đang nằm trong giai đoạn tích lũy (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: VN-Index đang nằm trong giai đoạn tích lũy (Ảnh minh họa)

VN-Index đang nằm trong giai đoạn tích lũy

CTCK BIDV – BSC

Chuỗi ngày giao dịch biên độ rộng của VN-Index tiếp tục kéo dài. VN-Index giảm điểm từ giữa phiên sáng đến giữa phiên chiều nhưng lại đảo chiều về mốc tham chiếu vào cuối phiên. Đồng thời, hoạt động giao dịch phái sinh cũng diễn ra khá là tích cực trong suốt khoảng thời gian. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 7/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX trong khi bán ròng tại sàn HNX. VN-Index đang nằm trong giai đoạn tích lũy khi thị trường chưa có xu hướng rõ ràng. Thanh khoản thị trường duy trì tại mức trung bình cho thấy tâm lý phân vân khi các nhà đầu tư vẫn đang thận trọng trước cuộc họp FED vào ngày 02/11.

Hiện thực hóa lợi nhuận trong những phiên tăng điểm tốt

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index tạo nến dragonfly doji quanh vùng đáy 1.000 điểm cho thấy dòng tiền đã sẵn sàng tham gia thị trường tại vùng điểm này.

Bên cạnh đó, 2 chỉ báo quan trọng là MACD và RSI vẫn tiếp tục hướng lên cho thấy khả năng cao VN-Index vẫn sẽ nối tiếp nhịp phục hồi để hướng lên khu vực 1.050-1.070 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn, đã giải ngân bắt đáy trong tuần trước tiếp tục duy trì vị thế, theo dõi diễn biến của VN-Index để hiện thực hóa lợi nhuận trong những phiên tăng điểm tốt.

VN-Index có thể vượt qua vùng kháng cự 1.060 – 1.070 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường chốt phiên hồi nhẹ trong trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng”, chỉ số VN-Index có thêm một phiên phản ứng tích cực ở ngưỡng tâm lý 1.000 điểm nhờ dòng tiền bắt đáy quay lại thị trường, đà phục hồi 20 điểm và thanh khoản phiên này cao hơn 12% so với bình quân 3 tuần trước đó.

Sau mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, thị trường đang có sự phân hóa mạnh ở từng nhóm cổ phiếu. Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng đang “gồng gánh” thị trường thì nhóm cổ phiếu thép giảm sàn hàng loạt sau khi chịu tác động nặng nề từ kết quả kinh doanh quý 3. Hiện tại, ngoài nhóm ngân hàng nổi bật với nhiều cổ hồi phục từ 20 – 30% kể từ đáy, nhóm cổ phiếu chứng khoán, thủy sản, hóa chất,… cũng rất đáng chú ý.

Chỉ số VN-Index đã phục hồi 2/3 tuần gần đây, ngưỡng tâm lý 1.000 điểm đang được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ tạo mô hình 2 đáy nhỏ khi thị trường có phản ứng tích cực trong tuần vừa qua. Tín hiệu phân kỳ với đường RSI của chỉ số VN-Index và tín hiệu tích cực từ chỉ báo MACD đang hỗ trợ cho chỉ số VN-Index có thể vượt qua ngưỡng MA20 cũng như vùng kháng cự 1.060 – 1.070 điểm trong tuần tới. Thị trường trong nước đang có độ trễ so với chứng khoán thế giới, MBS kỳ vọng thị trường sẽ vượt vùng kháng 1.060 – 1.070 điểm để hướng tới mục tiêu 1.150 điểm, nơi có mặt của đường MA50.

Xem thêm: Thiết bị điện Gelex muốn “thâu tóm” toàn bộ hai doanh nghiệp

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Số lượng cổ phiếu tạo được vùng đáy sẽ dần tăng lên

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên hôm nay cho thấy áp lực cung hiện vẫn lớn và tâm lý tiêu cực khi số lượng cổ phiếu giảm chiếm áp đảo. Đà hồi phục ở cuối phiên chiều khi dòng tiền bắt đáy nhập cuộc chỉ giúp giảm mức độ tiêu cực trong nội tại thị trường với 2/3 số cổ phiếu vẫn giảm điểm khi đóng cửa.

Chỉ số VN-Index kết phiên giao dịch với mẫu hình Dragon Fly Doji thường mang tín hiệu tích cực về phiên giao dịch tới.

Chúng tôi cho rằng, phiên giao dịch ngày mai áp lực bán sẽ giảm bớt và sự phân hóa sẽ cải thiện theo hướng tích cực hơn phiên hôm nay.

Theo góc nhìn của chúng tôi, số lượng cổ phiếu tạo được vùng đáy sẽ dần tăng lên theo từng phiên tạo điểm tựa cho thị trường tạo vùng đáy ngắn hạn vững chắc ở quanh vùng 1.000 điểm.

Tăng thêm tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận khi có nhịp chỉnh

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Thanh khoản phiên hôm nay ở mức khá so với trung bình 10 phiên trở lại đây, cho thấy dòng tiền đã có chiều hướng quay lại sau quá trình tạo đáy của tuần trước đó. Phiên đảo chiều hôm nay cho thấy áp lực bán đã không thể chiếm lĩnh thị trường, thay vào đó, lực cầu đã có tín hiệu mạnh lên từng ngày.

Chúng tôi tiếp tục giữ nguyên quan điểm trong các phiên gần đây, ưu tiên nắm giữ danh mục và tăng thêm tỷ trọng ở những mã đã có lợi nhuận khi có nhịp chỉnh.

Chỉ mở mua mới quanh các vùng hỗ trợ đối với các mã mục tiêu

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ gần 1.00x điểm đã giúp cho VN-Index tránh được một nhịp giảm sâu.

Mặc dù xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, thanh khoản cải thiện tích cực nhiều khả năng sẽ giúp cho VN-Index mở rộng đà hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.040 (+/-5) điểm, tương ứng với MA20.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ mở mua mới quanh các vùng hỗ trợ đối với các mã mục tiêu, nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Xem thêm: Thành viên HĐQT Hodeco và đơn vị liên quan bị bán giải chấp cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/11: HT1, PNJ, VSH

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/11: HT1, PNJ, VSH

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 1/11, bao gồm: HT1, PNJ, VSH.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/10: Thị trường đang tạo vùng cân bằng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/10: Thị trường đang tạo vùng cân bằng

Về tổng thể, thị trường đang tạo vùng cân bằng, diễn biến giằng co với thanh khoản thấp là tín hiệu tích cực. Điểm cần chú ý trong tuần qua là việc khối ngoại bán ròng mạnh trở lại.
Các chuyên gia Mỹ: Chuẩn bị tâm lý cho cuộc khủng hoảng tiền mặt và một cuộc suy thoái 

Các chuyên gia Mỹ: Chuẩn bị tâm lý cho cuộc khủng hoảng tiền mặt và một cuộc suy thoái 

Ba chuyên gia Jamie Dimon, David Solomon và Ray Dalio đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng khan hiếm tiền mặt cũng như rủi ro suy thoái kinh tế Mỹ và xung đột Nga-Ukraine.
Không còn tình trạng tăng nóng, sốt cục bộ BĐS như những tháng đầu năm

Không còn tình trạng tăng nóng, sốt cục bộ BĐS như những tháng đầu năm

Theo Bộ Xây dựng, trong quý III, tại các địa phương không còn tình trạng tăng nóng, sốt cục bộ như những tháng đầu năm.
Những giải pháp cho thị trường bất động sản Việt Nam

Những giải pháp cho thị trường bất động sản Việt Nam

Tại buổi họp công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý 3, Bộ Xây dựng đã đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện một số giải pháp cho thị trường bất động sản Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu giải pháp bình ổn thị trường xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu giải pháp bình ổn thị trường xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên sáng ngày 28/10 đã làm rõ vấn đề mà nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn, lo lắng, đó là tình hình cung ứng xăng, dầu trên phạm vi cả nước, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp