Nhà sản xuất Baby Shark, video top 1 youtube trở thành ‘kỳ lân’ tại Hàn Quốc

Thứ bảy, 01/05/2021 | 13:03 Theo dõi CFĐT trên

SmartStudy - công ty Hàn Quốc đứng sau "thánh ca trẻ em" Baby Shark, video top 1 youtube vừa trở thành “kỳ lân” thứ 13 của nước này khi được định giá 1.000 tỷ won (890 triệu USD) trong vòng gọi vốn mới nhất.

Pinkfong - Nhà sản xuất video top 1 youtube Baby Shark trở thành ‘kỳ lân’ tại Hàn Quốc (Ảnh: The Korea Economic Daily)
Nhà sản xuất Baby Shark, video top 1 youtube trở thành ‘kỳ lân’ tại Hàn Quốc (Ảnh: The Korea Economic Daily)

Theo các nguồn tin ngân hàng vào ngày 5/4, công ty này hiện đang huy động khoảng 30 tỷ won từ các nhà đầu tư bao gồm Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc và Pureun Partners. Điều này sẽ khiến SmartStudy trở thành nền tảng nội dung đầu tiên gia nhập hàng ngũ các công ty khởi nghiệp “kỳ lân” ở Hàn Quốc.

“Baby Shark , doo, doo, doo, doo, doo, doo”. Đoạn lời nhạc dễ gây nghiện từ video Baby Shark dài 2 phút đã khuynh đảo thế giới, trở thành video được xem nhiều nhất trên youtube vào tháng 11/2020. 

Ra đời cách đây 6 năm, ca khúc “Baby Shark” với giai điệu dễ thương và ca từ đơn giản đã bất ngờ nổi lên như một hiện tượng trên mạng xã hội và nhận được sự yêu thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ em.

Với sự hậu thuẫn từ "tập đoàn các nhóc tì" và "hội các bà mẹ bỉm sữa" tại khắp nơi trên thế giới, Baby Shark mới đây đã tiếp tục lập kỷ lục khủng khi cán mốc 8,4 tỷ lượt xem trên youtube trong vòng chưa đầy 5 năm. Với con số này, Baby Shark, video top 1 youtube đã vượt mặt siêu hit Despacito, một video âm nhạc của ca sĩ người Puerto Rico Luis Fonsi, vốn giữ kỷ lục kể từ năm 2017.

Xem thêm: Baby Shark, video top 1 youtube

SmartStudy đã củng cố vị thế của mình với tư cách là nhà cung cấp nội dung toàn cầu chỉ trong 10 năm kể từ khi thành lập. Công ty edtech Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 bởi các cựu nhân viên của công ty phát triển trò chơi Nexon Co.

Nhưng thành công không đến dễ dàng. Ban đầu, các thành viên đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Kim Min-seok, Phó Chủ tịch Lee Seung-kyu và Giám đốc Son Dong-woo đặt mục tiêu tạo ra nội dung giáo dục cho học sinh mẫu giáo và tiểu học nhưng họ lại thất vọng trước phản ứng thờ ơ của khán giả.

Sau đó, công ty quyết định giảm độ tuổi mục tiêu và tạo nội dung cho trẻ mới biết đi. Đó là một bước đi khôn ngoan bởi nó đã dẫn đến sự ra đời của Pinkfong và Baby Shark.

Không giống như nhóm nhạc BTS, SmartStudy đã tìm thấy vị trí thích hợp của mình với nhạc pop, nhắm mục tiêu đến trẻ em từ 1 - 4 tuổi với những ca khúc độc đáo, dễ thu hút trẻ em. Và một điều đặc biệt là công ty được thành lập vào năm 2010 bởi 3 cựu nhân viên đến từ ngành game online.

Khả năng cạnh tranh của SmartStudy nằm ở khả năng mở rộng danh mục đầu tư sở hữu trí tuệ (IP) mạnh mẽ, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Công ty khởi nghiệp trong nước đã và đang tạo ra giá trị gia tăng bằng cách mở rộng hoạt động của mình để cung cấp nội dung hoạt hình và kịch sân khấu dựa trên danh mục IP của mình. Cho đến nay, SmartStudy đã ký hơn 2.000 thỏa thuận cấp phép, hợp tác với các công ty toàn cầu như Kellogg's, Crocs và Crayola.

Trong hai năm, SmartStudy có kế hoạch tiết lộ các nhân vật mới sẽ tiếp nối di sản của Pinkfong và Baby Shark.

Doanh thu của SmartStudy cũng đang có xu hướng tăng hàng năm. Năm 2019, công ty đạt doanh thu 105,5 tỷ won và lợi nhuận hoạt động là 34,7 tỷ won. SmartStudy dự kiến ​​sẽ đạt thu nhập cao mọi thời đại vào năm 2020 do nhu cầu về nội dung dành cho trẻ em tăng cao trong bối cảnh đại dịch Covid-19 toàn cầu.

Đặc biệt, công ty đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ về doanh thu ở nước ngoài, đạt 80,8 tỷ won vào năm 2019, gần 80% tổng doanh thu. 

Những người theo dõi lĩnh vực cho biết, việc SmartStudy ra mắt trên sàn Nasdaq chỉ còn là vấn đề thời gian. Kể từ năm 2020, đã có nhiều tin đồn về khả năng công ty sẽ niêm yết cổ phiếu tại Mỹ, điều này càng được thúc đẩy bởi việc niêm yết mới nhất của gã khổng lồ thương mại điện tử trong nước Coupang Corp. trên Sàn giao dịch chứng khoán New York. Hiện tại, CEO Kim là cổ đông lớn nhất của công ty với 19,46% cổ phần, tiếp theo là Samsung Publishing Co. với 18,59% cổ phần.

Ngọc Tú
Theo VnMedia.vn Copy
Doanh thu quý 1 Apple đạt gần 1 tỷ USD/ngày

Doanh thu quý 1 Apple đạt gần 1 tỷ USD/ngày

Mới đây, Apple vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2021 với lợi nhuận và doanh thu quý 1 cùng đạt gần 1 tỷ USD/ngày. Con số này vượt xa dự báo của giới phân tích.
Gia đình Samsung phải nộp gần 11 tỷ USD thuế thừa kế

Gia đình Samsung phải nộp gần 11 tỷ USD thuế thừa kế

Gia đình của cố tộc trưởng Samsung Lee Kun-hee dự kiến sẽ công bố việc chi trả thuế thừa kế và việc phân chia tài sản trước thứ Sáu tuần này, theo Financial Times.
Công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục trong quý 1

Công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục trong quý 1

Alphabet, công ty mẹ của Google vừa công bố lợi nhuận kỷ lục quý thứ hai liên tiếp, chủ yếu là nguồn thu từ quảng cáo kỹ thuật số khi nhu cầu sử dụng Internet tăng cao trong giai đoạn dịch Covid-19.
Kinh tế Việt Nam dự báo tăng mạnh trở lại trong năm 2021 - 2022

Kinh tế Việt Nam dự báo tăng mạnh trở lại trong năm 2021 - 2022

Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng 6,7% trong năm 2021 và 7,0% trong năm 2022 – đây là mức tăng trưởng mạnh và vững chắc có được nhờ thành công của Việt Nam trong việc kiềm chế đại dịch COVID-19.
Vì sao giá chung cư Hà Nội vẫn chưa ‘hạ nhiệt’?

Vì sao giá chung cư Hà Nội vẫn chưa ‘hạ nhiệt’?

Nghiên cứu của đơn vị tư vấn thị trường cho thấy, trong quý 1 năm nay, giá căn hộ chung cư Hà Nội tiếp tục tăng 7% theo năm và 3% theo quý.
Hà Nội: Nhiều quán game ngang nhiên mở cửa bất chấp lệnh cấm

Hà Nội: Nhiều quán game ngang nhiên mở cửa bất chấp lệnh cấm

Theo thông báo của UBND TP. Hà Nội, từ 0h ngày 30/4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game tạm dừng cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, tâm lý chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19 khiến nhiều quán game vẫn ngang nhiên mở cửa cho khách vào chơi.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp