Hội đồng Anh hoãn kỳ thi IELTS ngày 10/1 khiến thí sinh hoang mang

Thứ bảy, 07/01/2023 | 15:37 Theo dõi CFĐT trên

Trong email gửi tới thí sinh, Hội đồng Anh cho biết, do lỗi hệ thống, đơn vị này không thể tổ chức kỳ thi IELTS vào ngày 10/1 tới đây. Đặc biệt, trong email, Hội đồng Anh chưa thông báo chính xác thời gian sẽ tổ chức kỳ thi thay thế, đơn vị này cũng đề nghị thí sinh gọi đến đường dây nóng hoặc để lại số điện thoại để được thông báo về kỳ thi thay thế miễn phí trong thời gian tới.

Chị V.T.H (Thanh Xuân, Hà Nội) không khỏi lo lắng khi biết thông tin hoãn thi vì chỉ còn 1 tuần nữa, con gái chị hiện đang học lớp 12 sẽ phải có kết quả thi IELTS để hoàn thiện hồ sơ du học: “Ngày 10/1 kỳ thi sẽ diễn ra, các con đã sẵn sàng và có kế hoạch cho việc nộp hồ sơ du học, nhưng Hội đồng Anh lại bất ngờ thông báo sẽ hoãn thi và cũng không đưa ra thời gian hay phương án thi thay thế chính xác. Thời điểm thông báo cũng vào cuối tuần nên cả học sinh và phụ huynh đều không biết xoay sở ra sao. Nếu thi vào ngày 10/1, con tôi sẽ kịp thời gian có kết quả để nộp hồ sơ du học châu Âu, nhưng hiện nay hoãn thi, trường đại học yêu cầu thí sinh phải gọi điện trực tiếp để thông báo và xin hoãn, nhưng cũng chưa biết phải liên hệ thế nào”.

Phụ huynh này cho rằng, với một kỳ thi lớn, ảnh hưởng tới kế hoạch học tập, du học của hàng ngàn thí sinh, đơn vị tổ chức cần có các phương án khi xảy ra sự cố, việc đưa ra lý do chung chung “do lỗi hệ thống” và không thông báo chính xác phương án thay thế là điều “khó hiểu”, gây khó khăn cho thí sinh và phụ huynh. Chị V.T.H cho rằng, trong trường hợp không thể thi trên máy, có thể xem xét việc được thi trên giấy để thí sinh được đảm bảo quyền lợi.

T.V.N học sinh lớp 12 tại Hà Nội cũng cho biết chiều tối ngày 6/1 đã nhận được thông báo hoãn thi IELTS ngày 10/1 từ Hội đồng Anh. T.V.N cũng đang rất lo lắng nếu không kịp có kết quả thi IELTS sẽ ảnh hưởng đến việc làm hồ sơ du học: “Thời hạn nộp hồ sơ của em không còn nhiều, trong khi đó, em vẫn chưa được thông báo cụ thể về thời gian của kỳ thi thay thế. Kết quả thi IELTS với em rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc du học trong năm tới. Thông báo quá bất ngờ, nên em cũng chưa có phương án thay thế, hiện em vẫn đang chờ thông báo chính xác về lịch thi mới từ Hội đồng Anh”.

Tổng hợp
Theo VnMedia.vn Copy
Đầu tư Sao Á D.C mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu HAH

Đầu tư Sao Á D.C mua thêm 1,2 triệu cổ phiếu HAH

CTCP Đầu tư Sao Á D.C liên tiếp có động thái gom mua cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE: HAH) nhằm nâng tỷ lệ sở hữu tại doanh nghiệp này.
Xác minh tài sản thu nhập của hơn 10.000 cán bộ

Xác minh tài sản thu nhập của hơn 10.000 cán bộ

Năm 2022, trong tổng số 430.000 người thực hiện kê khai tài sản, thu nhập có 10.662 người được xác minh tài sản, thu nhập song chỉ có 2 người bị kỷ luật do kê khai không trung thực, 39 người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng.
Thủ tướng yêu cầu Bộ VH,TT&DL nghiêm túc hoàn thiện Chỉ thị về thu hút du khách quốc tế

Thủ tướng yêu cầu Bộ VH,TT&DL nghiêm túc hoàn thiện Chỉ thị về thu hút du khách quốc tế

Thủ tướng yêu cầu Bộ VH,TT&DL chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý; nghiên cứu, sớm hoàn thiện Chỉ thị của Thủ tướng về thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam…
Giá nhà ở Anh giảm tháng thứ tư liên tiếp

Giá nhà ở Anh giảm tháng thứ tư liên tiếp

Theo Halifax, giá nhà trung bình ở Anh đã giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 12, đồng thời các chuyên gia dự đoán tình trạng này sẽ tiếp tục chậm lại trong bối cảnh suy thoái kéo dài.
BWE tạm ứng cổ tức 2022

BWE tạm ứng cổ tức 2022

CTCP Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase, HOSE: BWE) mới đây đã phê duyệt kế hoạch tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 và tạm ứng cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt.
Amazon sẽ sa thải 18.000 nhân viên

Amazon sẽ sa thải 18.000 nhân viên

Gã khổng lồ thương mại điện tử Mỹ Amazon sẽ sa thải hơn 18.000 nhân viên trong vài tuần tới, Giám đốc điều hành Andy Jassy đã thông báo trong một thông điệp gửi tới nhân viên được đăng trên trang web của Amazon ngày hôm qua (5/1).
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp