Hà Nội: 40 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều ở huyện Chương Mỹ và Thanh Oai

Thứ tư, 02/06/2021 | 09:42 Theo dõi CFĐT trên
40 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục hưng đều ở huyện Chương Mỹ và Thanh Oai
40 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều ở huyện Chương Mỹ và Thanh Oai

40 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều ở huyện Thanh Oai, Chương Mỹ

Sáng ngày 2/6, trao đổi với PV, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng trú tại huyện Chương Mỹ, Thanh Oai. Trong số này, 30 người tiếp xúc gần với người trong TP. HCM, đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

"Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi đã tiến hành điều tra lấy mẫu hết những trường hợp liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, kết quả xét nghiệm tất cả đều không vấn đề gì. Hiện tại, những người này không phải cách ly tập trung, người dân cũng không nên quá lo lắng", ông Tuấn nhấn mạnh. 

Trước đó, trong chiều 31/5, tại phiên họp trực tuyến chống Covid-19, Công an TP. Hà Nội cho biết, đã khẩn trương xác minh 40 người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng trú tại Hà Nội. Trong số này, 30 người tiếp xúc gần với người trong TP. HCM, đều đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính ban đầu.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tình hình dịch bệnh tại TP. HCM đang rất "nóng". Số ca mắc chủ yếu liên quan đến hoạt động tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Từ ngày 27 - 29/4, có chức sắc của hội này ra và ở Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị các quận huyện thị xã giám sát chặt chẽ những người đến từ TP. HCM từ 15 ngày trước; yêu cầu khai báo y tế đầy đủ và tự theo dõi sức khỏe nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh phải đến ngay cơ sở y tế….

"Chúng tôi đã yêu cầu CDC thống kê trên tờ khai y tế trên mạng lập danh sách người từ TP. HCM ra, từ Bắc Giang, Bắc Ninh về để đánh giá nguy cơ cũng như chuẩn bị sẵn dữ liệu để khoanh vùng dập dịch khi cần thiết", Phó Giám đốc Sở Y tế nói.

Hà Nội có 1.583 trường hợp người về từ TP. HCM đã khai báo y tế trực tuyến từ ngày 15/5 đến nay

Đại diện CDC cũng cho biết, Hà Nội đã thống kê được ở 30 quận, huyện, thị xã số người về từ Bắc Giang là 2.448 trường hợp và 1.583 trường hợp là người về từ TP. HCM đã khai báo y tế trực tuyến từ ngày 15/5 đến nay.

CDC Hà Nội đã báo cáo và đề xuất với Sở Y tế Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm phát hiện SARS-CoV-2 với những người trên để đánh giá nguy cơ, giám sát trọng điểm với những người về từ hai địa phương Bắc Giang và TP. HCM.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, CDC Hà Nội khuyến cáo những người về từ các tỉnh, thành phố Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. HCM cần khai báo y tế trực tuyến hoặc khai báo trực tiếp tại trạm y tế xã, phường, thị trấn. 

Thực hiện tự cách ly y tế tại nhà, hạn chế tiếp xúc, không đi đến nơi đông người trong vòng 14 ngày tính từ ngày về. Trong trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở cần báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly y tế. 

Trước đó, ngày 30/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan hội thánh truyền giáo Phục Hưng, địa chỉ tại 415/8/4 Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp với tội danh "Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người".

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá ổ dịch Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng đã lây 4-5 chu kỳ, hàng chục công ty, 3 khu công nghiệp xuất hiện ca nhiễm, dự báo thêm các ổ dịch không rõ nguồn lây.

Thành phố đã chuẩn bị ứng phó cho các tình hình dịch bệnh khác nhau. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) khuyến cáo người dân không hoang mang, thực hiện theo các khuyến cáo phòng dịch của ngành y tế. Đi khám bệnh ngay khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở... Trung thực trong khai báo y tế khi đi khám bệnh.

Triệu Thu
Theo VnMedia.vn Copy
Đã phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Đã phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Chiều 27/5, TP. HCM đã phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm lên con số 36 trường hợp.
Giải mã ổ dịch tại 'Hội thánh truyền giáo Phục Hưng'

Giải mã ổ dịch tại 'Hội thánh truyền giáo Phục Hưng'

TP. HCM đang đối diện với nhiều nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên diện rộng khi chỉ trong 9 ngày, lần lượt xuất hiện 3 chuỗi lây nhiễm dịch Covid-19 lưu hành trong cộng đồng.
Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là gì?

Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là gì?

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về giáo phái truyền giáo Phục Hưng.
Tỷ giá USD sẽ về đâu khi thâm hụt vãng lai của Mỹ không ngừng tăng?

Tỷ giá USD sẽ về đâu khi thâm hụt vãng lai của Mỹ không ngừng tăng?

Tại Phố Wall, một cuộc tranh cãi đang diễn ra gay gắt xung quanh việc tỷ giá USD sẽ đi về đâu khi mà thâm hụt vãng lai của Mỹ không ngừng tăng.
Hé lộ tài liệu công bố hơn 60% sản phẩm của Nestle không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe

Hé lộ tài liệu công bố hơn 60% sản phẩm của Nestle không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe

Một tài liệu nội bộ vừa được công bố mới đây cho hay hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle bị đánh giá là không đáp ứng tiêu chuẩn về sức khỏe.
Chuyện lạ: CEO 8X lập công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ, gấp đôi tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Chuyện lạ: CEO 8X lập công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ, gấp đôi tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Mới đây, CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh vừa góp 499.998 tỷ đồng để thành lập công ty chuyên kinh doanh công nghệ như: Sản xuất linh kiện điện tử, buôn bán lẻ máy tính, dịch vụ công nghệ thông tin… Con số này lớn gấp 2 lần khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trên sàn chứng khoán.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp