Hé lộ tài liệu công bố hơn 60% sản phẩm của Nestle không đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe

Thứ ba, 01/06/2021 | 16:23 Theo dõi CFĐT trên

Một tài liệu nội bộ vừa được công bố mới đây cho hay hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle bị đánh giá là không đáp ứng tiêu chuẩn về sức khỏe.

Hơn 60% sản phẩm của Nestle không tốt cho sức khỏe
Hơn 60% sản phẩm của Nestle không tốt cho sức khỏe

Financial Times vừa công bố tài liệu là một bản thuyết trình nội bộ cho thấy hơn 60% các sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle không phù hợp với “định nghĩa được công nhận về sức khỏe.”

Nestle thừa nhận một số danh mục của họ không tốt cho sức khỏe (Ảnh: Bloomberg)
Nestle thừa nhận một số danh mục của họ không tốt cho sức khỏe (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, bản thuyết trình cho thấy chỉ 37% thực phẩm và đồ uống của Nestle tính theo doanh thu (không bao gồm các sản phẩm như thực phẩm cho thú cưng, thực phẩm cho trẻ em và sản phẩm dinh dưỡng y học) đạt được mức xếp hạng trên 3,5 sao theo hệ thống xếp hạng sức khỏe gồm 5 sao của Australia.

Trong danh mục thực phẩm và đồ uống tổng thể của mình, khoảng 70% sản phẩm thực phẩm của Nestlé không đạt được ngưỡng đó, bài thuyết trình cho biết, cùng với 96% đồ uống (không bao gồm cà phê nguyên chất) và 99% danh mục bánh kẹo và kem của Nestlé.

=> Xem thêm: Những loại thực phẩm đứng đầu 'danh sách đen gây ung thư gan'

Nước và các sản phẩm từ sữa đạt điểm cao hơn, với 82% nước và 60% sữa đạt ngưỡng.

Nội dung tài liệu khẳng định Nestle đã cải tiến đáng kể các sản phẩm, song thừa nhận danh mục sản phẩm của tập đoàn Thụy Sĩ này vẫn chưa phù hợp với “các định nghĩa về sức khỏe”, khi đối mặt với sức ép của các quy định pháp lý chặt chẽ và nhu cầu tiêu dùng đang tăng vọt. 

Mark Schneider, CEO của Nestle thừa nhận người tiêu dùng muốn có một chế độ ăn uống lành mạnh hơn nhưng bác bỏ tuyên bố rằng thực phẩm “chế biến sẵn” bao gồm thực phẩm do Nestlé và các công ty đa quốc gia khác sản xuất có xu hướng không lành mạnh.

Bài thuyết trình của Nestle ghi rõ một số sản phẩm kém lành mạnh nhất của họ, chẳng hạn một khẩu phần bánh pizza peperoni Hot Pockets chiếm đến 46% lượng natri giới hạn hàng ngày, sau đó là pizza sừng bò nhân thịt DiGiorno, chiếm 40%. Để kết hợp vị mặn với vị ngọt, Netstle cũng cung cấp sản phẩm đồ uống San Pellegrino vị cam với 7,1 gram đường trên 100 ml, sữa bột hương dâu Nesquik với 14 gram đường cho một khẩu phần ăn.

Nesquik của Nestlé, được bán cho trẻ em, có hàm lượng đường cao (Ảnh: Bloomberg)
Nesquik của Nestlé, được bán cho trẻ em, có hàm lượng đường cao (Ảnh: Bloomberg)

"Sữa bột hương dâu Nesquik là món ăn hoàn hảo vào bữa sáng để giúp trẻ sẵn sàng một ngày mới", Nestle cho biết khi tiếp thị sản phẩm.

"Chúng ta đã thực hiện những cải tiến đáng kể cho sản phẩm nhưng danh mục của chúng ta vẫn kém hiệu quả so với các định nghĩa bên ngoài về sức khoẻ. Trong khi đó, áp lực pháp lý và nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng vọt", một đoạn trong bài thuyết trình.

=> Xem thêm: Chiêu trò quảng cáo thực phẩm chức năng trên mạng xã hội có đáng tin?

Giáo sư Marion Nestle, nghiên cứu khoa học dinh dưỡng tại Cornell nói với Financial Times rằng một danh mục đầu tư lành mạnh nằm ngoài tầm với của các tập đoàn như Nestle.

"Việc của các công ty thực phẩm là làm ra tiền cho những người nắm giữ cổ phiếu, tạo ra nó càng nhanh, càng nhiều càng tốt", bà nói. "Họ sẽ bán những sản phẩm tiếp cận được nhiều đối tượng và được nhiều người mua nhất có thể. Đó là những thứ nhiều người muốn mua, chủ yếu là đồ ăn vặt".

"Nestle là một công ty thông minh, ít nhất là từ những cuộc gặp gỡ của tôi với những người thuộc phòng ban khoa học của họ… nhưng họ có vấn đề thực sự", bà nói thêm. "Các nhà khoa học đã làm việc trong nhiều năm để cố gắng tìm ra cách giảm hàm lượng muối và đường mà không làm thay đổi hương vị. Thử đoán xem, điều đó vô cùng khó thực hiện".

Dự kiến, hãng Nestle sẽ công bố chiến lược sản phẩm mới trong năm nay.

Tờ báo dẫn lời một nhân vật giấu tên cho biết, khả năng Nestle sẽ bỏ một số sản phẩm như các mặt hàng bánh kẹo, khiến mức xếp hạng của hãng đi xuống.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ đã buộc phải chuyển hướng sang đẩy mạnh hoạt động vào các lĩnh vực y tế, khoa học dinh dưỡng, cũng như mua và đầu tư vào một loạt các công ty công nghệ sinh học, thiết bị y tế.

Không những thế, Nestle cũng từ bỏ các cơ sở kinh doanh kém hiệu quả, bao gồm mảng thức uống bổ dưỡng và thương hiệu đồ ăn nhẹ PowerBar.

Hường Nguyễn
Theo VnMedia.vn Copy
Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM bất ngờ làm việc với đại diện của bà Phương Hằng

Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM bất ngờ làm việc với đại diện của bà Phương Hằng

Đại diện được ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM về những phát ngôn của bà trong các buổi livestream.  
Những điều cần biết về Dogecoin, trước khi định nhảy vào ‘bong bóng’ 90 tỷ USD này

Những điều cần biết về Dogecoin, trước khi định nhảy vào ‘bong bóng’ 90 tỷ USD này

Được coi là "memecoin" đầu tiên, giá trị vốn hóa của Dogecoin đã chạm mốc 90 tỷ USD vào đầu tháng 4 sau khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ đổ xô vào đây nhằm tìm kiếm mức lợi suất cao chót vót. Dưới đây là những điều cần biết về Dogecoin và "trò đùa" vĩ đại này.
Hà Nội: Lập chốt phòng dịch Covid-19  tại các ngả đường giáp ranh Bắc Ninh, Bắc Giang

Hà Nội: Lập chốt phòng dịch Covid-19 tại các ngả đường giáp ranh Bắc Ninh, Bắc Giang

Trong những ngày này, ở các ngả đường giáp ranh của Hà Nội với tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, các chốt phòng dịch đã được thiết lập. Người dân từ vùng dịch qua đây sẽ phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, các phương tiện đi qua vùng dịch cũng được phun khử khuẩn.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp