Elon Musk tiếp tục là nguyên nhân khiến Dogecoin tăng giá

Thứ tư, 05/05/2021 | 17:38 Theo dõi CFĐT trên

Theo giới phân tích, sự xuất hiện sắp tới của tỷ phú Elon Musk trên chương trình “Saturday Night Live” vào ngày 8/5 tới đây là lý do cho đợt tăng giá đột biến mới nhất của đồng tiền Dogecoin.

Tỷ phú Elon Musk tiếp tục là nguyên nhân khiến Dogecoin tăng giá
Tỷ phú Elon Musk tiếp tục là nguyên nhân khiến Dogecoin tăng giá

Dogecoin, đồng tiền kỹ thuật số được sinh ra như một trò đùa hiện đang tăng giá điên cuồng và thậm chí khiến ứng dụng giao dịch của Robinhood bị lỗi trong quá trình "nóng lên" của đồng này.

Giới phân tích cho rằng, sự xuất hiện sắp tới của tỷ phú Elon Musk trên chương trình “Saturday Night Live” vào ngày 8/5 tới đây là lý do cho đợt tăng đột biến mới nhất của Dogecoin.

Tính riêng trong ngày 4/5, giá trị Dogecoin đã tăng gần 30% và khép lại phiên ở mức 0,55 USD đổi 1 Dogecoin. Còn tính từ đầu năm đến nay, đồng tiền ảo này đã tăng hơn 11.000%.

Đợt tăng giá của đồng Dogecoin lần đầu tiên bắt đầu vào hồi tháng 2/2021 nhờ một loạt bài đăng trên Twitter cá nhân của tỷ phú Elon Musk, Giám đốc điều hành (CEO) của Tesla và SpaceX.

Nhà phân tích Edward Moya của công ty tư vấn tài chính Oanda cho rằng, hiện cũng chính tỷ phú Elon Musk chịu trách nhiệm cho đợt tăng hiện tại.

Theo Moya, Dogecoin tăng mạnh vì nhiều nhà giao dịch tiền kỹ thuật số không muốn bỏ lỡ bất kỳ tin đồn nào bắt nguồn từ việc tỷ phú Elon Musk sẽ tham gia chương trình Saturday Night Live.

Mặc dù được bắt đầu như một trò đùa vào năm 2013 nhưng đồng Dogecoin kể từ đó đã thu hút được lượng người theo dõi đủ lớn để giúp đẩy giá trị của nó lên cao hơn. Một phần là do sự ủng hộ của những người nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu Dallas Mavericks Mark Cuban, ca sỹ nhạc rap Snoop Dogg và tay chơi guitar bass Gene Simmons của ban nhạc Kiss.

Ông Mike Bucella, một quản lý cấp cao của BlockTower Capital cho biết, nếu một cộng đồng hội tụ xung quanh một loại tài sản quyết định tạo ra giá trị lâu dài cho tài sản này thông qua hình thức giảm giới hạn nguồn cung theo thời gian thì tài sản đó thực sự có thể tương đương với một loại tiền tệ có giá trị.

Theo Bucella, nếu tại một thời điểm nào đó, cộng đồng ủng hộ đồng Dogecoin quyết định triển khai một cơ chế đốt cháy hoặc cung cấp mới thì giá trị này sẽ có khả năng được giữ lại lâu dài cao hơn.

Tuy nhiên, các nhà phê bình Dogecoin lưu ý rằng, ngay cả những người ủng hộ đồng tiền này cũng từ chối khẳng định nó có bất kỳ giá trị cố hữu nào, không giống như Bitcoin hay Ether.

Moya cho rằng “bong bóng Dogecoin” đáng lẽ đã bị vỡ nhưng các tổ chức có lợi ích liên quan đang cố gắng tận dụng động lực này và điều đó có thể tạo thêm cú hích để đồng tiền này lên cao hơn.

Mạnh Hiệp
Theo VnMedia.vn Copy
Những vụ ly hôn đình đám trị giá tỷ đô trên thế giới

Những vụ ly hôn đình đám trị giá tỷ đô trên thế giới

Những cuộc tình đẹp đẽ và nổi tiếng nhưng không may mắn giữa các ông bà chủ doanh nghiệp lớn khi kết thúc đều mang lại một tài sản kếch xù cho người “bị thiệt hại” và thường là các bà vợ. Cùng điểm qua những vụ ly hôn đình đám trị giá tỷ đô trên thế giới.
Nguyên nhân đồng USD chịu áp lực mất giá dù kinh tế Mỹ đang phục hồi mạnh

Nguyên nhân đồng USD chịu áp lực mất giá dù kinh tế Mỹ đang phục hồi mạnh

Sau khi tăng mạnh trong tháng 3, đồng USD đã rớt giá trong tháng 4 và có khả năng tiếp tục giảm sâu. Hiện đồng USD chịu áp lực mất giá so với các đồng tiền chủ chốt khác khi nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Bản chất tiền ảo: Tiền tệ hay chứng khoán?

Bản chất tiền ảo: Tiền tệ hay chứng khoán?

Những năm gần đây, Phố Wall đã thay đổi quan điểm đối với bản chất tiền ảo, từ việc phủ nhận sang quan tâm thận trọng nhưng giới đầu tư chưa thực sự cởi mở do chưa phân định rõ tính pháp lý của loại tài sản này.
Phạt tù tới 15 năm đối với hành vi đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Phạt tù tới 15 năm đối với hành vi đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Pháp luật Việt Nam quy định 'Tội tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép' bị phạt đến 15 năm tù giam theo quy định tại Điều 348 Bộ luật hình sự 2015.
Nhà đầu tư cần thận trọng trước sự bùng nổ của Dogecoin

Nhà đầu tư cần thận trọng trước sự bùng nổ của Dogecoin

Giá trị đồng Dogecoin đã tăng hơn 600% chỉ trong vài tuần và hơn 11.000% kể từ đầu năm. Các chuyên gia cảnh báo các nhà đầu tư không nên nhảy vào Dogecoin chỉ để kiếm tiền bởi nó có tính biến động cao và xu hướng hiện tại có thể đảo ngược bất cứ lúc nào.
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates bắt đầu phân chia khối tài sản 146 tỷ USD ra sao?

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates bắt đầu phân chia khối tài sản 146 tỷ USD ra sao?

Cuộc ly hôn gây chấn động của vợ chồng tỷ phú Bill Gates, người giàu thứ 4 hành tinh đã đặt ra câu hỏi về việc phân chia khối tài sản 146 tỷ USD của cặp đôi này cũng như tương lai quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp