Những vụ ly hôn đình đám trị giá tỷ đô trên thế giới

Thứ ba, 04/05/2021 | 16:51 Theo dõi CFĐT trên

Những cuộc tình đẹp đẽ và nổi tiếng nhưng không may mắn giữa các ông bà chủ doanh nghiệp lớn khi kết thúc đều mang lại một tài sản kếch xù cho người “bị thiệt hại” và thường là các bà vợ. Cùng điểm qua những vụ ly hôn đình đám trị giá tỷ đô trên thế giới.

Những vụ ly hôn đình đám trong giới công nghệ (Ảnh: Forbes)
Những vụ ly hôn đình đám trị giá tỷ đô trên thế giới (Ảnh: Forbes)

Cuộc ly hôn của Bill và Melinda Gates

Bill và Melinda Gates, cặp vợ chồng giàu nhất thế giới tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống. Cặp đôi này cho biết hôm 3/5 trong một thông báo riêng biệt trên Twitter. 

Theo danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố đầu tháng trước, Bill Gates đang sở hữu khối tài sản trị giá 124 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu Microsoft. Khối tài sản chung của hai vợ chồng ước tính khoảng 130 tỷ USD. Bill Gates lần đầu tiên trở thành người giàu nhất thế giới, với tài sản 12,9 tỷ USD vào năm 1995, một năm sau khi ông kết hôn với Melinda. 

Hiện chưa rõ chi tiết về tài chính sau ly hôn của cặp vợ chồng giàu có bậc nhất thế giới này. Tuy nhiên, điều mọi người quan tâm nhất là tương lai Quỹ Bill và Melinda Gates, có trụ sở tại Seattle, Washington, sẽ ra sao.

Quỹ được hai vợ chồng Bill Gates thành lập năm 2000 và là tổ chức từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới do Bill và Melinda là đồng chủ tịch. Kết thúc năm 2019, quỹ có tài sản ròng 43,3 tỷ USD. Trong năm 2020, tổ chức này đã ủng hộ 1,75 tỷ USD cho việc ứng phó đại dịch toàn cầu.

Bill Gates gặp Melinda vào năm 1987 tại công ty Microsoft, lúc đó cựu chủ tịch Microsoft đang làm giám đốc điều hành của công ty. Đến năm 1994, hai người kết hôn, Gates tiếp tục dẫn dắt Microsoft thành một trong những công ty công nghệ trị giá nhất thế giới, còn Melinda Gates sáng lập công ty đầu tư Pivotal Ventures, tập trung vào phát triển phụ nữ.

Cuộc ly hôn đắt đỏ nhất của ông chủ Amazon - Jeff Bezos và MacKenzie Scott

Jeff Bezos và MacKenzie Scott gặp nhau khi cả hai đang làm việc tại quỹ đầu cơ DE Shaw ở New York. Sau khi họ chuyển đến Seattle, MacKenzie đã giúp Jeff Beozos gây dựng đế chế Amazon. Vào tháng 4/2019, họ công bố các điều khoản về việc ly hôn của mình: “Cô ấy nhận được khoảng 4% cổ phiếu đang lưu hành của Amazon - trị giá hơn 35 tỷ USD”. Vào năm 2019, khi thỏa thuận được công bố, cổ phiếu Amazon đã tăng gần 75%. Jeff Beozos nắm giữ tất cả các công ty tên lửa Blue Origin và Washington Post. Sau khi vụ ly hôn được hoàn tất, MacKenzie Scott tái hôn vào tháng 3/2021 và đã trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới lúc đó.

Cuộc ly hôn của Bill và Sue Gross

Sự chia rẽ lộn xộn của Grosses đã tạo ra một tỷ phú mới và kéo theo một tỷ phú khác. Năm 2016, Sue đã đệ đơn ly hôn với chồng, người sáng lập công ty quản lý tài sản Pimco và cô ra đi 1 năm sau đó với khối tài sản 1,3 tỷ USD. Số tiền đó bao gồm một ngôi nhà ở Bãi biển Laguna trị giá 36 triệu USD và “Le Repos” - một bức tranh của Picasso năm 1932 mà sau đó cô đã bán với giá 35 triệu USD. 

Năm 2018, Bill đã mất vị trí của trong danh sách 400 tỷ phú thế giới trên Forbes sau 14 năm liên tiếp.

Cuộc ly hôn giữa Steve và Elaine Wynn

Hai nhà đồng sáng lập của sòng bạc khét tiếng Wynn Resorts đã ly dị (lần thứ hai) vào năm 2010. Theo thỏa thuận, từ năm 2002, bà Elaine, thành viên hội đồng quản trị của Wynn Resorts đã nhận 11 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 795 triệu USD.

Ngay trong năm đó, Steve cũng đã bán đi một phần tài sản trong thỏa thuận ly hôn, khoảng 114 triệu USD cổ phiếu. Vào năm 2012, bà đã kiện chồng cũ với lý do ông đã bán 9% cổ phần của mình. Ba năm sau, bà rời khỏi hội đồng quản trị trong một cuộc chiến không mấy tốt đẹp.

Sau khi Steve từ chức Giám đốc điều hành và Chủ tịch vào tháng 2/2018 giữa những cáo buộc quấy rối tình dục mà ông đã phủ nhận, ông đã bán tất cả cổ phiếu của mình. Bà Elaine hiện có 2,3 tỷ USD, là cổ đông cá nhân lớn nhất của Wynn Resorts.

Cuộc ly hôn giữa Harold Hamm và Sue Ann Arnall

Sau 3 năm kiện tụng đầy cay đắng tại tòa án, năm 2015, ông trùm dầu mỏ Harold đã cố gắng kết thúc cuộc hôn nhân 26 năm với Sue Ann (không có tiền đăng ký) bằng cách viết cho cô một tấm séc với số tiền 974.790.317,77 USD từ tài khoản Morgan Stanley của ông. 

Bà Sue Ann ban đầu đã chấp nhận, nhưng sau đó lại thay đổi quyết định. Bà muốn nhiều hơn như thế và nộp đơn kháng cáo để đòi hỏi một phần lớn hơn trong khối tài sản kếch xù trị giá đến 13,7 tỉ USD tương ứng với quyền sở hữu 75% Continental Resources của ông Harold.

Vào tháng 4/2015, Tòa án Tối cao Oklahoma đã kết thúc câu chuyện, cho phép Harold bác bỏ đơn kháng cáo của cô với lý do từ tiền lệ rằng Sue Ann đã đồng ý giải quyết bằng cách ký và gửi séc. Sue Ann sau đó đã tài trợ cho một ủy ban hành động chính trị và thành công trong nỗ lực lật tẩy thẩm phán chủ trì vụ ly hôn.

Cuộc ly hôn giữa Roy E. và Patricia Disney

Roy và vợ đã đệ đơn ly hôn vào năm 2007 ở tuổi 77 và 72, sau 52 năm chung sống. Roy, cháu trai của người sáng lập Walt Disney có tài sản được định giá khoảng 1,3 tỉ USD vào thời điểm đó. Ông đã mất gần một nửa số tài sản của mình trong vụ chia tách và bị loại khỏi danh sách top 400 người giàu có nhất hành tinh.

Năm 2008, ông kết hôn với nhà văn kiêm nhà sản xuất Leslie DeMeuse. Ông mất một năm sau đó và Patricia cũng qua đời vào năm 2012.

Minh Nghĩa
Theo VnMedia.vn Copy
Nguyên nhân đồng USD chịu áp lực mất giá dù kinh tế Mỹ đang phục hồi mạnh

Nguyên nhân đồng USD chịu áp lực mất giá dù kinh tế Mỹ đang phục hồi mạnh

Sau khi tăng mạnh trong tháng 3, đồng USD đã rớt giá trong tháng 4 và có khả năng tiếp tục giảm sâu. Hiện đồng USD chịu áp lực mất giá so với các đồng tiền chủ chốt khác khi nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Bản chất tiền ảo: Tiền tệ hay chứng khoán?

Bản chất tiền ảo: Tiền tệ hay chứng khoán?

Những năm gần đây, Phố Wall đã thay đổi quan điểm đối với bản chất tiền ảo, từ việc phủ nhận sang quan tâm thận trọng nhưng giới đầu tư chưa thực sự cởi mở do chưa phân định rõ tính pháp lý của loại tài sản này.
Vợ chồng Bill Gates bất ngờ ly hôn sau 27 năm chung sống

Vợ chồng Bill Gates bất ngờ ly hôn sau 27 năm chung sống

Trong một động thái đầy bất ngờ, tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates tuyên bố ly hôn, chấm dứt mối quan hệ hôn nhân kéo dài gần 30 năm.
Hà Nội: Sắp cải tạo chung cư cũ Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh

Hà Nội: Sắp cải tạo chung cư cũ Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh

UBND TP. Hà Nội đề xuất cải tạo chung cư cũ có nhà nguy hiểm đặc biệt là chung cư Giảng Võ, Thành Công và Ngọc Khánh.
Ether đạt kỷ lục mới, cướp 'ánh hào quang’ của Bitcoin

Ether đạt kỷ lục mới, cướp 'ánh hào quang’ của Bitcoin

Mới đây, giá trị đồng tiền ảo Ether đạt kỷ lục mới là 3.456,57 USD khi sự thống trị của Bitcoin trên thị trường tiền điện tử giảm sút.
Hà Nội: Trà đá, quán ăn vỉa hè vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm

Hà Nội: Trà đá, quán ăn vỉa hè vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm

TP. Hà Nội yêu cầu các quán ăn vỉa hè, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè và các địa điểm di tích thực hiện đóng cửa bắt đầu từ 17h ngày 3/5. Tuy nhiên, nhiều hàng quán đường phố ở Hà Nội vẫn hoạt động bất chấp lệnh cấm.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp