Đội bán khống đã kiếm được bao nhiêu tiền trong năm nay?

Thứ sáu, 28/01/2022 | 11:15 Theo dõi CFĐT trên
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (Ảnh: CNBC)
Các nhà giao dịch làm việc trên sàn của Sở giao dịch chứng khoán New York (Ảnh: CNBC)

Theo dữ liệu từ Giám đốc Ihor Dusaniwsky của S3 Partners thì đội bán khống lãi 114 tỷ USD khi hạch toán theo giá thị trường tính từ đầu năm 2022 đến kết phiên 21/1, tương ứng mức lợi nhuận 11,6%.

Cuộc bán tháo trong năm mới diễn ra rất dữ dội. Chỉ số S&P 500 có lúc rơi xuống vùng điều chỉnh phiên 24/1, mất hơn 10% từ đỉnh lịch sử.

Cổ phiếu công nghệ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc "tắm máu", với chỉ số Nasdaq Composite rớt khoảng 12% trong tháng 1 và hiện cách 15% so với đỉnh cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, Nasdaq đã có màn trình diễn ấn tượng trong phiên đầu tuần, đóng cửa trong sắc xanh mặc dù có lúc giảm tới 4,9%.

Theo CNBC, sự hỗn loạn của thị trường chứng khoán bị kích hoạt bởi sự thay đổi chính sách tiềm năng của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Fed đã báo hiệu tăng lãi suất trong năm nay cũng như đẩy nhanh cái kết của chương trình mua tài sản và sẽ tiến tới thu hẹp bảng cân đối kế toán.

Những hành động này sẽ đánh dấu sự xoay chuyển mạnh mẽ của Fed sang thắt chặt tiền tệ sau gần hai năm tiến hành chính sách tiền tệ siêu dễ dàng để hỗ trợ nền kinh tế chống lại đại dịch.

Giám đốc Dusaniwsky nói: "Các tay bán khống đang chứng kiến hàng loạt khoản đặt cược sinh lời trong thị trường suy giảm hiện nay. Có đến 79% ván cược của phe bán khống tạo ra lợi nhuận trong tháng 1".

Người bán khống tìm cách kiếm lời bằng cách đoán trước sự suy giảm của giá chứng khoán. Người bán khống vay cổ phiếu và bán chúng cho những người sẵn sàng trả theo giá thị trường. Khi giá giảm, người bán khống sẽ mua lại chứng khoán với số tiền thấp hơn, bỏ túi phần chênh lệch.

Phi vụ bán khống sinh lời nhất trong năm nay là đặt cược chống lại Tesla. Hãng xe điện của tỷ phú Elon Musk trượt dài 12% chỉ trong tháng đầu 2022. Phe bán khống Tesla lãi 2,3 tỷ USD hạch toán theo giá thị trường tính đến phiên giao dịch cuối tuần trước, theo S3.

Những khoản đặt cược chống lại Netflix cũng mang lại lợi nhuận đặc biệt cao. Cổ phiếu công ty streaming khổng lồ suy sụp 35% trong năm nay sau khi công ty thừa nhận rằng cạnh tranh đang ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng người dùng.

Riêng ngày 21/1, cổ phiếu Netflix đã cắm đầu giảm 22% sau khi báo cáo kết quả hoạt động quý 4 gây thất vọng, tăng trưởng người dùng tiếp tục chậm lại. Giá Netflix hiện nay thấp hơn 45% so với đỉnh thiết lập tháng 11/2021 và ngang với mức trong tháng 4/2020 khi dịch Covid-19 mới bắt đầu.

Cuộc bán tháo tàn khốc đã mang lại 1,6 tỷ USD lợi nhuận cho đội bán khống Netflix.

T.T (Theo CNBC)
Theo VnMedia.vn Copy
Vn-Index quay đầu giảm gần 11 điểm

Vn-Index quay đầu giảm gần 11 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (27/1), các chỉ số đồng loạt giảm sâu. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất tới gần 11 điểm, còn HNX-Index để mất gần 1 điểm, kèm thanh khoản thấp.
Dòng bank dẫn dắt, chỉ số Vn-Index tiếp tục tăng

Dòng bank dẫn dắt, chỉ số Vn-Index tiếp tục tăng

Chốt phiên làm việc hôm nay (26/1), chỉ số Vn-Index tiếp tục tăng thêm 2 điểm nhờ sợ hỗ trợ tích cực của các cổ phiếu lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Tuy nhiên, thanh khoản trên sàn vẫn giữ ở mức thấp.
Giám đốc Morgan Stanley: 'Nhà đầu tư nên rút tiền khỏi thị trường để dành cơ hội cho sau này'

Giám đốc Morgan Stanley: 'Nhà đầu tư nên rút tiền khỏi thị trường để dành cơ hội cho sau này'

Omicron, Vladimir Putin, giá dầu, Jerome Powell, lãi suất, Fed thắt chặt chính sách, chuỗi cung ứng gián đoạn, tiền Lương, lạm phát… Cộng tất cả lại với nhau, đây là lý do "phe gấu" ngày càng lớn tiếng và táo bạo hơn với tuyên bố năm 2022 sẽ không có chút gì giống với 2021.
Kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định về đấu giá quyền sử dụng đất

Kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định về đấu giá quyền sử dụng đất

Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội "Kiến nghị sớm sửa đổi, bổ sung các quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư kinh doanh bất động sản, nhà ở, khu đô thị".
Tài sản của tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc ‘bốc hơi’ 7 tỷ USD sau loạt bê bối

Tài sản của tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc ‘bốc hơi’ 7 tỷ USD sau loạt bê bối

Kim Beom-su (Brian Kim), người sáng lập hãng công nghệ internet khổng lồ Kakao Corp., từng gây chấn động khi vượt qua Lee Jae-yong, người thừa kế Tập đoàn Samsung, trở thành tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện tại tập đoàn này đang xuất hiện hàng loạt vấn đề gây tranh cãi.
Các đợt IPO lớn nhất được kỳ vọng sẽ diễn ra trong năm 2022

Các đợt IPO lớn nhất được kỳ vọng sẽ diễn ra trong năm 2022

Mặc dù có rất nhiều sự hào hứng xung quanh các đợt IPO mới, chuyên gia cảnh báo các cổ phiếu mới thường có rủi ro cao hơn các cổ phiếu lâu năm trên thị trường.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp