Công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Hết hạn 90 ngày, CEO 'siêu doanh nghiệp' vẫn chưa góp đủ vốn

Thứ năm, 19/08/2021 | 17:30 Theo dõi CFĐT trên

Sáng ngày 18/8 là hạn cuối để Công ty CP Tập đoàn Đầu tư công nghệ tự động Toàn cầu góp vốn theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, Nguyễn Vũ Quốc Anh, CEO "siêu doanh nghiệp" này vẫn chưa hề có động thái gì.

Công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Hết hạn 90 ngày, CEO siêu doanh nghiệp vẫn chưa góp đủ vốn đã đăng ký
Công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Hết hạn 90 ngày, CEO siêu doanh nghiệp vẫn chưa góp đủ vốn đã đăng ký

Theo VTC News, ngày 18/8 là hạn cuối để Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) với số vốn đăng ký 500.000 tỷ đồng (21,7 tỷ USD) góp đủ vốn theo quy định. Nhưng, theo thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, đơn vị chưa ghi nhận được thông tin nào về việc doanh nghiệp này đã góp đủ vốn điều lệ.

Vì vậy, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ phát văn bản yêu cầu báo cáo lý do, công ty này có vài ngày để báo cáo lại. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ quyết định hình thức xử lý theo pháp luật.

Trước đó, hồi cuối tháng 5/2021, công chúng được dịp xôn xao trước thông tin một 8x lập siêu công ty, đăng ký vốn điều lệ ... 525.000 tỷ đồng. Đó là CTCP Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group) có trụ sở chính tại tầng 46, toà nhà Bitexco Financial Tower. Theo thông tin đăng ký, người dự kiến góp 99,99% cổ phần vào công ty mang tên Nguyễn Vũ Quốc Anh.

Vốn điều lệ của "siêu công ty" này đăng ký vượt qua cả những doanh nghiệp top đầu hiện nay như Vingroup, Viettel, Vietcombank, FPT,… và thậm chí gấp hơn hai lần tổng tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

=> Xem thêm: Chuyện lạ: CEO 8X lập công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ, gấp đôi tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Sau đó, CEO Nguyễn Vũ Quốc Anh tiếp tục gây chú ý với truyền thông bằng việc thường xuyên đăng tải thông tin tuyển dụng, họp báo công bố kế hoạch doanh nghiệp. Trong buổi livestream trên YouTube trước đó, Nguyễn Vũ Quốc Anh còn tự tin tuyên bố: "Mọi người mong chờ sau 3 tháng trong tài khoản ngân hàng của công ty tôi có 21,7 tỷ USD hoặc hơn. Dĩ nhiên tôi có rất nhiều nguồn, nhiều cái mang về dòng tiền. Chúng tôi không phải đi tìm khách hàng, mà sẽ có một "đám khách" luôn. Vài triệu khách hàng về một lúc luôn. Con số đó là đã ra số tiền rồi đấy".

Chưa kể, nhân vật này còn muốn các "anh hai, anh ba" (ở đây là các doanh nghiệp lớn) góp cho "em út", mỗi người vài tỷ đồng.

=> Xem thêm: CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Từng làm việc cho nhiều tập đoàn lớn, quen biết nhiều nên không thiếu vốn?

Ngoài ra, cũng còn rất nhiều điểm đáng ngờ phía sau. Hiện ông Nguyễn Vũ Quốc Anh đang ở nhà cấp 4, ngôi nhà cũ kỹ này cũng chính là nơi tọa lạc duy nhất của "tập đoàn". Trụ sở hoành tráng ở toà nhà Bitexco Financial Tower (quận 1) mà ông "kê khai" trong hồ sơ là trụ sở ảo, được thuê theo diện văn phòng ảo với giá 1,2 triệu đồng/tháng. Chưa hết, nhân viên của doanh nghiệp 500 nghìn tỷ này cũng chỉ có vài người, đều làm việc tại nhà.

Thời điểm đó, ông Quốc Anh thừa nhận không có tiền, nhưng bằng chất xám của mình ông tự tin sẽ có gấp nhiều lần số vốn đã đăng ký bởi kêu gọi đầu tư: "Tôi có thừa chất xám, tiền hiện không có nhưng có chất xám thì sẽ có được tất cả".

=> Xem thêm: Nguyễn Vũ Quốc Anh, CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng: 'Tôi không có tiền, chỉ có chất xám'

Đến cuối tháng 7, ông Nguyễn Vũ Quốc Anh một lần nữa khiến cộng đồng mạng xôn xao khi phát trực tiếp (livestream) trên kênh Youtube cá nhân để thông báo ra mắt sàn thương mại điện tử USG Community.

Tại buổi phát trực tiếp ngày 20/7, ông Quốc Anh cho biết, USG Community là mô hình kinh doanh kết hợp các yếu tố nền tảng công nghệ phối hợp hệ sinh thái toàn cầu. Sàn thương mại điện tử này sẽ giúp khách hàng cá nhân mua hàng hóa ở bất kỳ quốc gia nào một cách dễ dàng. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể bán hàng, tiếp cận đến hơn 3 tỷ khách hàng trên toàn cầu thông qua hệ thống.

CEO này từng tự phán: từ tháng 7 - 12, dự kiến tập đoàn sẽ đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng. Con số này theo Quốc Anh chia sẻ chưa lớn là do chưa xúc tiến được vào 3 thị trường lớn là Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ. Nhân vật này cũng đưa ra tầm nhìn GAB Group sẽ tấn công những thị trường lớn này.

"Nhiều người nói 10.000 tỷ từ bây giờ đến cuối năm khủng quá nhưng đối với tập đoàn chúng tôi chả là gì. Nếu như chúng tôi có lượng khách hàng lớn, số lượng sản phẩm lớn thì số doanh thu này chả là gì", Quốc Anh liên tục nhấn mạnh cụm từ "chả là gì". Trước đó, anh này cho biết 3 năm nữa tập đoàn của mình sẽ cho ra 100.000 sản phẩm để phân phối, năm 2022 sẽ mang về doanh thu 1 tỷ USD, từ 2023 - 2025 mang về 30 tỷ USD.

Theo nhiều chuyên gia công nghệ, USG Community chỉ là một website sơ sài, không phải là trang thương mại điện tử và thiếu tính xác thực. Website này cũng không hề có bất kỳ dấu hiệu nào của một sàn thương mại điện tử bao gồm hàng hóa, giá cả, giỏ hàng, người bán người mua. Như vậy, đây chưa phải là sàn thương mại điện tử mà chỉ là một website với chức năng thu tiền của người dùng.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên cảnh giác trước khi quyết định nạp tiền mua các gói ưu đãi trên website.  

Đến sáng ngày 18/8, hạn cuối để góp vốn theo quy định pháp luật, doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ 500.000 tỷ của Nguyễn Vũ Quốc Anh vẫn chưa hề có động thái gì.

Theo Dân trí, nguồn tin từ Sở KH&ĐT cho biết: "Chúng tôi sẽ chờ hết ngày để nhận thông tin góp vốn như hồ sơ đăng ký. Nếu hết ngày mà doanh nghiệp không thực hiện, chúng tôi thông báo cho người đại diện doanh nghiệp biết để thực hiện các nghĩa vụ về điều chỉnh vốn. Hiện nay, vẫn chưa có động thái gì cả".

=> Xem thêm: Đăng ký công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ cần những thủ tục gì?

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020, các trường hơp doanh nghiệp không vốn góp đủ trong 90 ngày theo luật định, doanh nghiệp được gia hạn thêm 60 ngày để điều chỉnh vốn góp.

Sau 60 ngày tiếp theo, nếu không có động thái góp đủ vốn, doanh nghiệp phải làm thủ tục hủy đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp. Bước cuối cùng, nếu doanh nghiệp, cá nhân, pháp nhân không thực hiện các quyền được pháp luật cho phép sẽ bị xử lý phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nguyễn Vũ Quốc Anh, CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng: 'Tôi không có tiền, chỉ có chất xám'

Nguyễn Vũ Quốc Anh, CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng: 'Tôi không có tiền, chỉ có chất xám'

CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng - Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết hiện tại không có tiền, nhưng khẳng định không "nổ", chất xám và ý tưởng của ông sẽ giúp huy động vốn từ những nguồn khác.
Bắt trend 500.000 tỷ, doanh nghiệp ở TP. HCM đăng ký thành lập 'Công ty TNHH Một Mình Tao'

Bắt trend 500.000 tỷ, doanh nghiệp ở TP. HCM đăng ký thành lập 'Công ty TNHH Một Mình Tao'

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM vừa tiếp nhận 1 hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp có tên rất lạ: "Công ty TNHH Một Mình Tao".
CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Từng làm việc cho nhiều tập đoàn lớn, quen biết nhiều nên không thiếu vốn?

CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ: Từng làm việc cho nhiều tập đoàn lớn, quen biết nhiều nên không thiếu vốn?

CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ Nguyễn Vũ Quốc Anh cho biết anh từng làm việc cho K-Group, Vingroup, Novaland,... nên quen biết nhiều. Việc đăng ký vốn công ty 500.000 tỷ đồng không phải nhầm lẫn và sẽ góp đủ vốn trong 90 ngày.
Bắc Giang: Ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới sau hơn 1 tháng 'sạch dịch'

Bắc Giang: Ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới sau hơn 1 tháng 'sạch dịch'

Tối ngày 18/8, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới sau hơn 1 tháng trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc mới.
Chứng khoán hôm nay 19/8: Thị trường bật tăng gần 14 điểm

Chứng khoán hôm nay 19/8: Thị trường bật tăng gần 14 điểm

Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận xung lực cung cầu tại vùng giá 1.355-1.360 điểm khá khỏe khiến thị trường sau khi hồi phục lại vùng này đã bứt phá mạnh mẽ. Thanh khoản cải thiện và khối ngoại hạn chế bán ròng đã đưa ra khả năng tăng trưởng của Vn-Index trong phiên sau.
2.385 tỷ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp số 5 Hưng Yên

2.385 tỷ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp số 5 Hưng Yên

Dự án trên có quy mô 192,64 ha được thực hiện tại xã Xuân Trúc, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi và xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên với tổng vốn đầu tư là 2.385 tỷ đồng.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp