Chứng khoán hôm nay 19/8: Thị trường bật tăng gần 14 điểm

Thứ năm, 19/08/2021 | 16:33 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giao dịch hôm nay ghi nhận xung lực cung cầu tại vùng giá 1.355-1.360 điểm khá khỏe khiến thị trường sau khi hồi phục lại vùng này đã bứt phá mạnh mẽ. Thanh khoản cải thiện và khối ngoại hạn chế bán ròng đã đưa ra khả năng tăng trưởng của Vn-Index trong phiên sau.

Chứng khoán hôm nay 19/8: Thị trường bật tăng gần 14 điểm
Chứng khoán hôm nay 19/8: Thị trường bật tăng gần 14 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán ngày 19/8

Thị trường chứng khoán ngày 19/8 chứng kiến sự hồi phục ngoạn mục so với những phiên giao dịch ảm đạm gần đây. Lực bán từ phiên hôm trước vẫn xuất hiện vào đầu phiên khiến thị trường ngay vừa khi chớm xanh nhẹ đã vội vã quay đầu đi xuống và chìm trong sắc đỏ. Áp lực bán càng lúc càng mạnh khiến thị trường giảm điểm phần lớn trong phiên sáng. Chỉ đến khi Vn-Index chạm đáy tại 1.352 điểm vào gần cuối phiên sáng thì lực bán có xu hướng giảm cùng lực cầu bắt đáy mạnh lên đã kéo bộ chỉ số hồi phục trở lại.

Lực hồi phục vẫn được duy trì vào đầu phiên chiều đẩy bộ chỉ số gần về tham chiếu nhưng thị trường phải vòng xuống một lần nữa để kiểm nghiệm lực cầu tại vùng 1.356 điểm thì lực mua vào mới thực sự rõ rệt đẩy bộ chỉ số vượt tham chiếu và xanh nhẹ. Sau đó, Vn-Index phải vòng xuống một nhịp về tham chiếu một lần nữa nữa rồi mới bứt phá về cuối phiên và bùng nổ vào phiên ATC.

Chốt phiên, chỉ số Vn-Index tăng 13,91 điểm lên mốc 1.374 điểm, tăng 1,02%. Ở chiều tương tự, chỉ số HNX-Index cũng tăng 1,25 điểm lên mốc 346 điểm tương đương mức tăng 0,36% so với phiên giao dịch trước đó.

Thanh khoản trong phiên hôm nay lại cải thiện so với phiên hôm qua với tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 25.510 tỷ, tăng 4,5%. Đồng thời, thanh khoản trên sàn HNX cũng chỉ giảm nhẹ với tổng giá trị khớp lệnh đạt 4.120 tỷ, giảm 2,3%.

Khối ngoại vẫn tiếp nối đà bán ròng quyết liệt trong thời gian gần đây với tổng giá trị bán ròng đạt 554 tỷ, chủ yếu nhắm vào SSI trong khi quay trở lại mua VHM.

Dẫn đầu đà tăng của Vn-Index trong phiên giao dịch ngày 19/08 phải kể tới cổ phiếu bất động sản VIC (+6.2%). Đồng thời, các cổ phiếu như chứng khoán SSI (+4.2%), hóa chất cao su GVR (+3.3%) cũng góp phần cho sắc xanh của thị trường. Trái lại, cổ phiếu dịch vụ tiện ích GAS (-1.8%) lại hạn chế đà tăng của bộ chỉ số.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/8

Bật tăng mạnh nhất trong phiên giao dịch hôm nay tiêu biểu là nhóm ngành dược phẩm. Tăng mạnh thứ hai là nhóm ngành bất động sản khi trụ VIC tăng mạnh. Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán, nước và nhóm ngành phân bón cũng duy trì được đà tăng theo xu hướng đi lên của thị trường trong khi ngành dầu khí và vận tải lại tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong thời gian gần đây.

Nhìn chung, phiên giao dịch ngày 19/08 ghi nhận việc kiểm nghiệm xung lực cầu tại vùng giá 1.355-1.360 điểm thành công. Ngoài ra việc thanh khoản cải thiện và khối ngoại hạn chế bán ròng đã đem lại những tín hiệu tích cực cho thị trường chung. Do đó, khả năng thị trường sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng trong phiên tới. Nhà đầu tư phiên sau vẫn có thể giải ngân như bình thường, đặc biệt là những nhóm ngành khỏe đã đề cập ở trên nhưng không mua đuổi, mua cao để đề phòng rủi ro thị trường giảm điểm.

Z-Investment
Theo VnMedia.vn Copy
VN-Index có thể tăng thêm 10% nếu số ca nhiễm Covid-19 giảm

VN-Index có thể tăng thêm 10% nếu số ca nhiễm Covid-19 giảm

Sự phục hồi còn mong manh của chứng khoán Việt Nam có thể duy trì và đạt tới những đỉnh cao mới nhờ định giá cổ phiếu đang rẻ và triển vọng lợi nhuận khả quan của doanh nghiệp niêm yết.
Tổng giá trị xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 đạt 24,1 tỷ USD

Tổng giá trị xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 đạt 24,1 tỷ USD

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 8/2021 (từ ngày 01/8 đến ngày 15/8/2021) đạt 24,1 tỷ USD, giảm 18,1% (tương ứng giảm 5,31 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 7/2021.
Giá vàng bật tăng trở lại do đồng đô la Mỹ suy yếu

Giá vàng bật tăng trở lại do đồng đô la Mỹ suy yếu

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/8), giá vàng tại thị trường New York đã đảo chiều tăng trở lại sau phiên giảm trước đó. Nguyên nhân chủ yếu do nhu cầu tăng cao và đồng đô la Mỹ suy yếu.
2.385 tỷ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp số 5 Hưng Yên

2.385 tỷ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp số 5 Hưng Yên

Dự án trên có quy mô 192,64 ha được thực hiện tại xã Xuân Trúc, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi và xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên với tổng vốn đầu tư là 2.385 tỷ đồng.
Bắc Giang: Ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới sau hơn 1 tháng 'sạch dịch'

Bắc Giang: Ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới sau hơn 1 tháng 'sạch dịch'

Tối ngày 18/8, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 mới sau hơn 1 tháng trên địa bàn tỉnh không ghi nhận ca mắc mới.
TP. HCM: Hơn 1.900 trẻ em dưới 16 tuổi mắc Covid-19 đang được điều trị

TP. HCM: Hơn 1.900 trẻ em dưới 16 tuổi mắc Covid-19 đang được điều trị

Tính đến ngày 19/8/2021, TP. HCM có tổng số ca mắc Covid-19 đang điều trị là 33.202 bệnh nhân, trong đó có 1.937 trẻ em dưới 16 tuổi.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp