Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8: Khả năng xảy ra biến động mạnh vào cuối phiên

Thứ tư, 18/08/2021 | 18:21 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8/2021: Khả năng xảy ra biến động mạnh vào cuối phiên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8/2021: Khả năng xảy ra biến động mạnh vào cuối phiên

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/8/2021.

Khả năng xảy ra biến động mạnh vào cuối phiên

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng “Doji” với bóng nến dài, và giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày và MA5 ngày, là tín hiệu khá tiêu cực.

Điều này cho thấy bên bán đang mạnh lên, và đà tăng bắt đầu chững lại. Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.355 - 1.360 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.345 - 1.350 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.365 - 1.370 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.375 - 1.380 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Thị trường chứng khoán hôm nay ghi nhận một phiên giao dịch khá giằng co trong bối cảnh dòng tiền suy giảm, và khối ngoại tiếp tục chuỗi bán ròng mạnh, tác động tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực chốt lời có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.355 - 1.360 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.345 - 1.350 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại. Nhà đầu tư cần lưu ý ngày mai là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 8, và có khả năng xảy ra biến động mạnh vào cuối phiên.

Tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp tăng điểm trong trạng thái giằng co, VN-Index trải qua nhịp lao dốc mạnh vào cuối phiên trước khi hồi phục và lấy lại 1 phần điểm số đã mất.

Mặc dù cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục đang tiếp tục được duy trì nhưng chỉ số vẫn chưa vượt qua được ngưỡng cản then chốt quanh 1390 để củng cố cho khả năng vượt đỉnh. Nếu không sớm lấy lại xung lực tăng trong phiên tới, VN-Index sẽ đối mặt với rủi ro điều chỉnh rõ nét hơn khi đánh mất vùng hỗ trợ gần tại 1350-1355.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn tương ứng với khả năng vượt đỉnh thành công, tạm đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập.

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index duy trì xu hướng giằng co quanh ngưỡng 1360 điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 10/19 nhóm ngành tăng điểm với mũi nhọn đến từ nhóm cổ phiếu Bảo hiểm và chứng khoán. Độ rộng thị trường duy trì trạng thái tiêu cực với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trên cả 2 sàn HNX và HSX. Mặc dù thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ 1350-1360 điểm, việc thanh khoản duy trì ở mức cao có thể củng cố lực hỗ trợ tại vùng này.

HAX đang nằm trong xu hướng hồi phục từ vùng đáy 18.5. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng giá cổ phiếu trong phiên giao dịch gần nhất. Đường giá cổ phiếu đã vượt lên MA20 và MA50, và sắp vượt lên dải mây Ichimoku. Điều này báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này. Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 23.0, chốt lãi tại ngưỡng 27.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 21.0.

VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc với vùng kháng cự trong khoảng 1.370-1.380 điểm

Công ty Chứng khoán SG - HN (SHS)

VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản suy giảm so với phiên trước đó nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra trong phiên hôm nay là khá mạnh.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm.

Và với việc thị trường giảm mạnh (-4%) trong phiên 6/7 qua đó xuyên thủng hỗ trợ ngắn hạn quanh MA20 ngày với thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên thì thị trường đã xác nhận bước sang sóng điều chỉnh a với target của sóng a quanh ngưỡng 1.210 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 5).

Thực tế, VN-Index đã chạm đến ngưỡng 1.225 điểm trong phiên 20/7 rồi hồi phục từ đây. Với diễn biến này, có thể tạm coi sóng điều chỉnh a đã kết thúc và hiện tại đang là sóng hồi b với target đợt này trong khoảng 1.325-1.350 điểm (fibonacci retracement 50%-61,8% sóng điều chỉnh a).

Với phiên tăng ngày 9/8 thì sóng hồi phục b đã vượt qua được target theo lý thuyết trong khoảng 1.325- 1.350 điểm nên hiện tại không còn mục tiêu nào cho sóng hồi này.

Và với diễn biến trong hai phiên gần đây thì VN-Index vẫn chưa thể vượt qua vùng kháng cự trong khoảng 1.370-1.380 điểm nên kịch bản nối dài sóng hồi phục b lên ngưỡng tâm lý 1.400 điểm vẫn chưa được kích hoạt.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 19/8, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và rung lắc với vùng kháng cự trong khoảng 1.370-1.380 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 1.325-1.350 điểm. Nhà đầu tư đã chốt lời dần danh mục trong tuần trước nên đứng ngoài và quan sát thị trường trong tuần này, chưa nên mua thêm ở vùng giá hiện tại.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp