Công ty mẹ của Batdongsan.com chính thức IPO trên sàn New York

Chủ nhật, 20/03/2022 | 15:16 Theo dõi CFĐT trên

PropertyGuru - đơn vị sở hữu trang tìm kiếm Batdongsan.com được định giá xấp xỉ 1,35 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu khoảng 1,78 tỷ USD.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tập đoàn PropertyGuru – công ty mẹ của Batdongsan.com.vn chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán New York, Mỹ (NYSE) với mã chứng khoán PGRU.

IPO diễn ra sau khi công ty hoàn tất việc sáp nhập trị giá 1,61 tỷ USD với một công ty SPAC do hai tỷ phú Richard Li và Peter Thiel hậu thuẫn. Công ty niêm yết với mã giao dịch là PGRU.

Đây không phải là lần đầu tiên ông chủ của Batdongsan.com cố gắng lên sàn. Năm 2019, công ty Singapore này đã muốn IPO tại Australia song không thành công. "Điều kiện thị trường chưa cho phép nên chúng tôi phải tạm dừng", CEO Hari Krishnan chia sẻ.

Xem thêm: Giao hàng tiết kiệm mong muốn IPO với định giá 1 tỷ USD

Qua việc chính thức niêm yết này, Tập đoàn PropertyGuru cũng như mở cánh cửa rộng vào thị trường bất động sản (BĐS) và công nghệ BĐS tại khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới đối với người tìm nhà cũng như nhà đầu tư trên toàn cầu.

“Việc niêm yết thành công của chúng tôi trên NYSE sẽ cho phép chúng tôi mở ra nhiều cánh cửa hơn cho hàng triệu cư dân khắp Đông Nam Á đang tìm kiếm một ngôi nhà lý tưởng hoặc các khoản đầu tư bất động sản”, Hari V. Krishnan – CEO kiêm Giám đốc Điều hành PropertyGuru – cho biết.

PropertyGuru ra mắt năm 2007 tại Singapore, là công ty công nghệ bất động sản (PropTech) Đông Nam Á, đã phục vụ hơn 52 triệu người tìm kiếm ngôi nhà mơ ước hàng tháng. PropertyGuru và các công ty thuộc tập đoàn của mình sở hữu hơn 3,3 triệu danh mục bất động sản, các phân tích insight chuyên sâu và các giải pháp hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định tại các thị trường Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Tại Việt Nam, PropertyGuru đầu tư chiến lược vào Batdongsan.com.vn tháng 10/2016 và công bố hoàn tất sáp nhập doanh nghiệp này vào 2 năm sau đó. Đây là chủ sở hữu trang tìm kiếm bất động sản Batdongsan.com được nhiều người sử dụng.

Tính đến ngày 30/6 theo hồ sơ pháp lý, công ty đã kết nối hơn 52 triệu người có mong muốn tìm kiếm bất động sản với hơn 57.000 đại lý.

Batdongsan.com đã kết nối hơn 52 triệu người có mong muốn tìm kiếm bất động sản với hơn 57.000 đại lý
Batdongsan.com đã kết nối hơn 52 triệu người có mong muốn tìm kiếm bất động sản với hơn 57.000 đại lý

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần này, cổ phiếu của PropertyGuru (mã: PGRU) dừng ở mức 8,6 USD/cp, giảm 14% trong ngày đầu tiên. Theo thông báo hồi giữa năm 2021, PropertyGuru được định giá xấp xỉ 1,35 tỷ USD và giá trị vốn chủ sở hữu khoảng 1,78 tỷ USD.

Trong thông cáo báo chí tại Việt Nam, phía PropertyGuru chia sẻ rằng qua việc chính thức niêm yết này, tập đoàn cũng như Batdongsan.com mở cánh cửa rộng vào thị trường bất động sản và công nghệ bất động sản tại khu vực Đông Nam Á, nơi có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới đối với người tìm nhà cũng như nhà đầu tư trên toàn cầu.

Xem thêm: Thương vụ 40 tỷ USD đổ bể, SoftBank ‘lên dây cót’ cho đợt IPO lớn nhất lịch sử ngành chip

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Úc mở rộng lệnh trừng phạt đối với Nga

Úc mở rộng lệnh trừng phạt đối với Nga

Chính phủ nước này cho biết thêm: "Nga phụ thuộc vào Úc với gần 20% nhu cầu alumin. Đồng thời, lệnh trừng phạt sẽ hạn chế năng lực sản xuất nhôm, vốn là mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Nga.”
Doanh nghiệp Nga tại Mỹ khốn khổ vì bị vạ lây

Doanh nghiệp Nga tại Mỹ khốn khổ vì bị vạ lây

Đổ rượu vodka, tẩy chay các nhà hàng Nga và thậm chí nhắn tin đe dọa các doanh nghiệp Nga, một số người Mỹ đang trút giận về cuộc chiến ở Ukraine lên các doanh nghiệp Nga đang làm ăn ở nước này.
3 ứng cử viên chuẩn bị vào HĐQT FPT

3 ứng cử viên chuẩn bị vào HĐQT FPT

Tại phiên họp chuẩn bị cho đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra sắp tới, HĐQT Công ty Cổ phần FPT (HoSE: FPT) đã ra nghị quyết mới, trong đó có các nội dung trình ĐHCĐ thông qua việc chia cổ tức tỷ lệ 40%, tái bổ nhiệm CEO và bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Ngân hàng Trung ương Nga đưa ra thông báo về 'chuyển đổi cơ cấu quy mô lớn' cho nền kinh tế

Ngân hàng Trung ương Nga đưa ra thông báo về "chuyển đổi cơ cấu quy mô lớn" cho nền kinh tế

Trong tuyên bố hôm thứ Sáu, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết việc tăng mạnh lãi suất cơ bản đã “giúp duy trì sự ổn định tài chính.”
Năm 2022, tập đoàn Novaland tập trung phát triển tại khu vực nào?

Năm 2022, tập đoàn Novaland tập trung phát triển tại khu vực nào?

Trong năm 2022, tập đoàn Novaland đang tiếp tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư hấp dẫn để có thể cho ra mắt thêm nhiều dự án mới tại TP. Hồ Chí Minh, tiêu biểu là việc trở thành Nhà phát triển của dự án Grand Sentosa tại khu vực Nhà Bè.
Xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam tăng cao

Xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam tăng cao

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 02/2022 (từ ngày 16/02 đến ngày 28/02/2022) đạt 27,11 tỷ USD, tăng 26,6% (tương ứng tăng 5,7 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 02/2021.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp