3 ứng cử viên chuẩn bị vào HĐQT FPT

Chủ nhật, 20/03/2022 | 09:16 Theo dõi CFĐT trên

Tại phiên họp chuẩn bị cho đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra sắp tới, HĐQT Công ty Cổ phần FPT (HoSE: FPT) đã ra nghị quyết mới, trong đó có các nội dung trình ĐHCĐ thông qua việc chia cổ tức tỷ lệ 40%, tái bổ nhiệm CEO và bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, HĐQT FPT đề xuất bổ sung thêm 3 thành viên mới, gồm: ông Hampapur Rangadore Binod (từng nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Infosys), bà Trần Thị Hồng Lĩnh (đại diện SCIC) và ông Hiroshi Yokotsuka (cựu chủ tịch Hiệp hội Công nghệ thông tin Nhật Bản). 

Xem thêm: FPT: Mục tiêu lợi nhuận tăng 20%, phát hành gần 7 triệu cổ phiếu ESOP

Ông Hampapur Rangadore Binod sinh năm 1962, quốc tịch Ấn Độ, sở hữu 36 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin. Ông là một trong những người gia nhập thời kỳ đầu tại Infosys - công ty công nghệ thông tin Ấn Độ đứng thứ 4 thế giới theo Brand Finance.

Ứng cử viên nữ trong HĐQT FPT là bà Trần Thị Hồng Lĩnh, người đại diện SCIC, sinh năm 1979, là nhân sự trẻ nhất và duy nhất trong lần bổ sung này là người Việt. 

Bà Hồng Lĩnh sở hữu hơn 10 năm công tác trong lĩnh vực đầu tư và quản trị doanh nghiệp. Bà đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác quản lý và đại diện vốn nhà nước tại các doanh nghiệp ở các vị trí thành viên Hội đồng quản trị và thành viên Ban Kiểm soát.

Nhân vật thứ 2 là ông Hiroshi Yokotsuka, sinh năm 1951, từng là chủ tịch của Hiệp hội công nghệ thông tin Nhật Bản, có gần 50 năm cống hiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

Ông là người dẫn dắt cuộc cải cách toàn diện về công nghệ thông tin cho Tokio Marine & Nichido Fire Insurance (công ty bảo hiểm hàng đầu Nhật Bản) nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung bằng dự án tái cấu trúc quy mô lớn giai đoạn năm 2004-2009.

Ngoài ra, HĐQT FPT cũng sẽ chia tay 3 cựu thành viên, gồm: ông Lê Song Lai (bổ nhiệm năm 2012), ông Tomokazu Hamaguchi và ông Dan E Khoo (đồng bổ nhiệm năm 2014).

Như vậy, HĐQT FPT sẽ trình ĐHCĐ phê duyệt các quyết định thay đổi thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 tại kỳ họp diễn ra ngày 7/4 tới đây.

Xem thêm: Người liên quan thành viên HĐQT ELC bị xử phạt do mua bán ‘chui’ cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Ukraine, EU chuẩn bị gói trừng phạt thứ 5 nhằm vào Nga

Ukraine, EU chuẩn bị gói trừng phạt thứ 5 nhằm vào Nga

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết ông đã thảo luận với Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell về gói trừng phạt tiếp theo nhằm vào Nga.
Thụy Sĩ cấm xuất hàng xa xỉ tới Nga, Italy thu tài sản doanh nhân Nga

Thụy Sĩ cấm xuất hàng xa xỉ tới Nga, Italy thu tài sản doanh nhân Nga

Dù có truyền thống đứng trung lập, Thụy Sĩ vẫn quyết định ủng hộ các biện pháp trừng phạt mới của EU; trong khi Italy đã tịch thu một tòa nhà trị giá 105 triệu euro của doanh nhân Alexey Mordashov.
Một số doanh nghiệp phương Tây tiếp tục 'bám trụ' tại Nga

Một số doanh nghiệp phương Tây tiếp tục "bám trụ" tại Nga

Khoảng 80 công ty thuộc lĩnh vực tiêu dùng và dược phẩm vẫn tiếp tục hoạt động kinh doanh tại Nga nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho người dân tại quốc gia này.
Nga thanh toán lãi trái phiếu hơn 100 triệu USD

Nga thanh toán lãi trái phiếu hơn 100 triệu USD

Nga đã thanh toán cho các nhà đầu tư khoản lãi 117 triệu USD cho 2 loại trái phiếu chính phủ mệnh giá bằng đồng USD ngày 16/3, qua đó xua tan đồn đoán về nguy cơ vỡ nợ.
Năm 2022, tập đoàn Novaland tập trung phát triển tại khu vực nào?

Năm 2022, tập đoàn Novaland tập trung phát triển tại khu vực nào?

Trong năm 2022, tập đoàn Novaland đang tiếp tục tìm kiếm những cơ hội đầu tư hấp dẫn để có thể cho ra mắt thêm nhiều dự án mới tại TP. Hồ Chí Minh, tiêu biểu là việc trở thành Nhà phát triển của dự án Grand Sentosa tại khu vực Nhà Bè.
Ngày mai, giá xăng có thể giảm sau 7 lần tăng liên tiếp

Ngày mai, giá xăng có thể giảm sau 7 lần tăng liên tiếp

Theo dự báo, trong lần điều hành xăng dầu vào ngày mai (21/3), giá xăng dầu trong nước có thể điều chỉnh giảm do giá thế giới đi xuống. Nếu dự báo đúng, đây sẽ là lần điều chỉnh đầu tiên sau 7 lần tăng mạnh liên tiếp.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp