Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/9: FPT, VIC, VTP

Thứ sáu, 09/09/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/9, bao gồm: FPT, VIC, VTP.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/9: FPT, VIC, VTP
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/9: FPT, VIC, VTP

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 107.900 đồng/CP

CTCK BIDV - BSC 

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, CTCP FPT (FPT – sàn HOSE) ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu đạt 23.219 tỷ đồng (tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái), lợi nhuận sau thuế của tập đoàn đạt 3.613 tỷ đồng (tăng 28%). Kết quả kinh doanh phù hợp với dự phóng của BSC trong báo cáo trước.

Cơ cấu hoạt động kinh doanh không có nhiều thay đổi với đóng góp chính tiếp tục đến từ hai mảng Công nghệ và Viễn thông với tỷ trọng lợi nhuận trước thuế lần lượt là 45% và 40%.

Công nghệ thông tin nước ngoài: doanh thu tăng trưởng 29%, lợi nhuận trước thuế tăng 28%. Công nghệ thông tin trong nước: doanh thu tăng 9%, lợi nhuận trước thuế tăng 7%. Dịch vụ viễn thông: doanh thu tăng 15% và lợi nhuận trước thuế tăng 20% nhờ biên lợi nhuận tăng lên 19,2% từ mức 18,3% do payTV tăng trưởng lợi nhuận.

So với báo cáo trước, BSC giữ nguyên dự phòng cho năm 2022: Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2022 của FPT dự phóng đạt 44.068 tỷ đồng (tăng 24% so với năm trước) và 6.771 tỷ (tăng 27%). EPS 2022 đạt 4.800 đồng/CP, tương đương P/E fw đạt 18.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu FPT với giá mục tiêu là 107.900 đồng với tiềm năng tăng giá là 28% so với mức đóng cửa ngày 07/09/2022.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VIC với giá mục tiêu 112.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt - VCSC

VCSC giữ khuyến nghị mua cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup (Sàn HOSE) và giá mục tiêu là 112.000 đồng/cp.

VCSC vẫn giữ quan điểm lạc quan về việc Vingroup sẽ hưởng lợi mạnh mẽ từ tầng lớp thu nhập trung bình cao vốn đang gia tăng tại Việt Nam - đặc biệt thông qua các công ty bất động sản như Vinhomes (VHM), Vincom Retail (VRE) và Vinpearl. VCSC cũng đánh giá cao tiềm năng của VinFast trong việc trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu trong nước cũng như nhà sản xuất xe điện toàn cầu trong dài hạn.

Trong năm 2022, VCSC tiếp tục kỳ vọng lợi nhuận cao từ mảng bán BĐS và lợi nhuận phục hồi của mảng cho thuê bán lẻ, điều này sẽ bù đắp cho khoản lỗ từ kinh doanh (EBIT) của mảng khách sạn - nghỉ dưỡng và công nghiệp. VCSC dự báo tổng EBIT và thu nhập tài chính ở mức 31 nghìn tỷ đồng trong năm 2022 so với mức 28 nghìn tỷ đồng trước đây, do các khoản lãi từ thoái vốn cao hơn dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2022 bù đắp một phần các chi phí phát sinh liên quan đến việc ngưng sản xuất xe động cơ đốt trong (ICE). VCSC dự báo LNST sau lợi ích CĐTS đạt 9,9 nghìn tỷ đồng trong năm 2022.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen phiên 8/9

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VTP

CTCK SSI  - SSI

Chúng tôi nâng khuyến nghị cổ phiếu VTP của Tổng CTCP Bưu chính Viettel từ trung lập lên mua, do chúng tôi điều chỉnh tăng giá mục tiêu 1 năm lên 85.500 đồng/cổ phiếu (tăng 14%) - tương ứng với tiềm năng tăng giá là 34%. VTP đang giao dịch với P/E chiết khấu 33% so với các công ty cùng ngành trong khu vực.

Một số lý do khiến chúng tôi nâng khuyến nghị cho cổ phiếu VTP: Phí giao hàng tăng 10-15%, đây là tín hiệu cho thấy cạnh tranh trên thị trường đã bớt gay gắt.

Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận gộp của VTP cải thiện nhẹ từ mức đáy, cho thấy khả năng kiểm soát chi phí tốt hơn của đội ngũ quản lý mới.

Ngoài ra, nỗ lực cải tiến chất lượng có thể sẽ giúp lấy lại thị phần và lợi nhuận doanh nghiệp dự kiến tăng trưởng mạnh trong năm 2022-2023.

Xem thêm: Trích lập dự phòng vào công ty con, Louis Capital từ lãi thành lỗ sau kiểm toán

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Fed: Lạm phát giảm nhưng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn tiêu cực

Fed: Lạm phát giảm nhưng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn tiêu cực

Theo một báo cáo mới của Cục Dự trữ Liên bang, triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ tiếp tục xấu đi cho dù tỷ lệ lạm phát đang có dấu hiệu suy giảm.
Doanh nhân Nhật hâm mộ tiền đạo Hà Đức Chinh: ‘Tôi ấn tượng sâu sắc với sự khát khao trong mắt người Việt!’

Doanh nhân Nhật hâm mộ tiền đạo Hà Đức Chinh: ‘Tôi ấn tượng sâu sắc với sự khát khao trong mắt người Việt!’

Trong hành trình 8 năm với số lần “không nhớ nổi” tới Việt Nam, ông Seigo Morii, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á -Tập đoàn Mizuno, nhận thấy điểm chung đặc biệt trong mắt những người Việt Nam ông từng gặp: sự khát khao. Họ dám nghĩ, dám làm và luôn nỗ lực hết mình để vươn tới những thành tựu trong công việc, cuộc sống.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/9: Có thể test lại ngưỡng MA50

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/9: Có thể test lại ngưỡng MA50

Về kỹ thuật, VN-index giảm với cường độ mạnh kèm theo thanh khoản lớn là tín hiệu cần thận trọng, đặc biệt nhịp giảm diễn ra sau chuỗi đi ngang 3 tuần liền.
Tân Tạo mong gia hạn nộp BCTC do EY từ chối kiểm toán

Tân Tạo mong gia hạn nộp BCTC do EY từ chối kiểm toán

Bị Ernst & Young Việt Nam 'đột ngột' từ chối kiểm toán, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) đã gửi công văn gửi cơ quan chức năng xin gia hạn thời gian công bố báo cáo tài chính soát xét.
Truy thu và xử phạt SFI hơn 1 tỷ đồng do khai sai thuế

Truy thu và xử phạt SFI hơn 1 tỷ đồng do khai sai thuế

CTCP Đại lý Vận tải SAFI (HOSE: SFI) gần đây đã bị Cục Thuế TP. HCM truy thu, xử phạt vi phạm hành chính với số tiền hơn 1 tỷ đồng do hành vi khai sai thuế.
Nắng nóng ở châu Âu khiến người nông dân “ngồi trên lửa đốt”

Nắng nóng ở châu Âu khiến người nông dân “ngồi trên lửa đốt”

Rodger Hobson - một người làm nông 30 năm - cho biết, gia đình anh có thể thu về khoảng 35.000 tấn cà rốt trong trang trại rộng 880 mẫu Anh ở Yorkshire (tương đương 356 ha). Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo lộn trong năm nay.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp