Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/7: SKG, ACG, NBC

Thứ tư, 06/07/2022 | 20:06 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/7, bao gồm: SKG, ACG, NBC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/7: SKG, ACG, NBC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/7: SKG, ACG, NBC

Chờ nhịp retest để có những điểm mua với vị thế giá tốt hơn đối với SKG

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Cổ phiếu của CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HOSE: SKG) phiên ngày 4/7 có sự bùng nổ tăng cả về giá và khối lượng, kết phiên SKG đạt 15.800đ (+4,64%) với khối lượng khối lượng tăng gấp 6 lần so với trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang tập chung mạnh mẽ vào cổ phiếu.

Với kỳ vọng lượng khách du lịch tăng mạnh đến Phú Quốc sẽ đem lại triển vọng tích cực cho SKG. Nhà đầu tư có thể ưu tiên chờ nhịp retest để có những điểm mua với vị thế giá tốt hơn đối với cổ phiếu SKG.

Mức giá hợp lý của cổ phiếu ACG là 85.300 đồng/cp

CTCK Tân Việt - TVSI

CTCP Gỗ An Cường (UPCoM: ACG) dẫn đầu thị trường các sản phẩm gỗ công nghiệp phân khúc trung và cao cấp: Các sản phẩm của ACG khẳng định được chất lượng trên thị trường, hiện ACG đang chiếm đến 55% và mục tiêu của công ty là nâng lên 70% thị phần các sản phẩm gỗ công nghiệp thuộc phân khúc trung vào cao cấp. Ước tính doanh thu từ thị trường nội địa sẽ tăng trưởng bình quân 12%/năm trong giai đoạn 202-2025.

Thị trường nội địa được hỗ trợ bởi các yếu tố (1) thị trường bất động sản tích cực, đặc biệt là phân khúc căn hộ; (2) sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và tốc độ đô thị hóa nhanh và (3) xu hướng sử dụng đồ gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất hiện đại.

Thị trường xuất khẩu tiềm năng: Với lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do FTAs mang lại và định hướng phát triển của công ty, mảng xuất khẩu dự kiến sẽ đóng góp 15-18% tổng doanh thu vào năm 2025

Thành lập liên doanh với Sumitomo để xây dựng nhà máy sản xuất ván MDF: Giúp ACG tự chủ được 40% nguyên liệu đầu vào mảng gỗ ép.

Sử dụng phương pháp định giá FCFF, chúng tôi xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu ACG là 85.300 đồng/cp, cao hơn 26% so với giá tham chiếu tại ngày 05/07/2022.

Xem thêm: Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/7: ACG, GMD, DPM

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

NBC - Chuyển đổi từ khai thác lộ thiên sang hầm lò sẽ bắt đầu mang lại thành quả trong năm 2022

CTCK Bản Việt - VCSC

Mỏ than hầm lò của CTCP Than Núi Béo - Vinacomin (HNX: NBC) có công suất thiết kế là 2 triệu tấn/năm. NBC bắt đầu khởi công dự án mỏ than hầm lò Núi Béo vào năm 2012 với tổng vốn đầu tư ước tính là 5,3 nghìn tỷ đồng. Công ty bắt đầu khai thác những tấn than đầu tiên vào năm 2016 và đạt tấn than thứ 1 triệu vào tháng 11/2021. Với dự án mỏ than hầm lò đã hoàn thiện thi công vào quý 1/2021, ban lãnh đạo dự kiến hoạt động khai thác than sẽ đi vào ổn định từ năm 2022 và đạt công suất thiết kế là 2 triệu tấn/năm vào năm 2024.

Việc chuyển đổi từ khai thác lộ thiên sang hầm lò của NBC sẽ hỗ trợ lợi nhuận của công ty trong tương lai bằng cách cải thiện công suất khai thác và giá bán than. Là một thành viên của Vinacomin, NBC chịu sự quản lý của tập đoàn. Cụ thể, NBC cung cấp than cho Vinacomin dựa trên sản lượng và giá bán do Vinacomin quy định. Hiện tại giá bán than của NBC đang được cố định ở mức khoảng 103% chi phí định mức – chi phí mà Vinacomin dự kiến sẽ trả cho hoạt động khai thác than, tùy thuộc vào quy mô của công ty khai thác, kế hoạch về sản lượng mỗi năm và kế hoạch phát triển chung của Vinacomin.

Với cơ chế quản lý như vậy, chúng tôi tin rằng việc chuyển đổi sang khai thác hầm lò sẽ giúp tăng lợi nhuận của NBC bằng cách nâng cao (1) công suất sản xuất (lên 2 triệu tấn/năm so với mức trung bình là 1,3 triệu tấn trong giai đoạn 2018-2021) và (2) giá bán than do chi phí khai thác hầm lò cao hơn và chất lượng than tốt hơn khi khai thác sâu hơn. Ngoài ra, nếu Vinacomin nhận được sự chấp thuận của Bộ Công Thương về việc tăng giá bán than, ban lãnh đạo ước tính có thể tăng giá bán than cho Vinacomin thêm 10%-12% so với mức hiện tại.

Xem thêm: ACB niêm yết bổ sung thêm hơn 675 triệu cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/7: Hạn chế lướt sóng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/7: Hạn chế lướt sóng

Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trong môi trường thị trường còn nhiều biến động như hiện nay, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/7: ACG, GMD, DPM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/7: ACG, GMD, DPM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/7, bao gồm: ACG, GMD, DPM.
Nomura: Nhiều nền kinh tế lớn sẽ rơi vào suy thoái

Nomura: Nhiều nền kinh tế lớn sẽ rơi vào suy thoái

Theo nhà kinh tế trưởng tại công ty tài chính Nomura, nhiều nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ rơi vào suy thoái trong vòng 12 tháng tới khi các Ngân hàng Trung ương mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lại lạm phát.
May Đức Giang bị xử phạt và truy thu thuế hơn 400 triệu đồng

May Đức Giang bị xử phạt và truy thu thuế hơn 400 triệu đồng

Cục thuế Hà Nội mới đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với Tổng Công ty Đức Giang - CTCP (UPCoM: MGG), tổng số tiền là 407,45 triệu đồng.
Thị trường nhà ở tại Úc bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đợt tăng lãi suất mới nhất

Thị trường nhà ở tại Úc bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đợt tăng lãi suất mới nhất

Các nhà phân tích và nhà kinh tế nói rằng, tác động tiêu cực của việc tăng lãi suất lên giá nhà ở Úc, chi tiêu hộ gia đình và khối lượng đầu tư vào nhà ở có thể làm tổn hại đến niềm tin của người tiêu dùng và dẫn đến khả năng xảy ra suy thoái kinh tế. 
Nga cần 1 thập kỷ để nâng mức xuất khẩu khí đốt sang châu Á bằng EU

Nga cần 1 thập kỷ để nâng mức xuất khẩu khí đốt sang châu Á bằng EU

Năm 2021, Nga xuất khẩu 32 tỷ m3 khí đốt tự nhiên sang châu Á, trong đó có 10 tỷ m3 xuất khẩu qua đường ống Sức mạnh Siberia sang Trung Quốc, trong khi lượng khí đốt xuất sang EU là 155 tỷ m3.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp