Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/7: Hạn chế lướt sóng

Thứ ba, 05/07/2022 | 21:56 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/7: Hạn chế lướt sóng
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/7: Hạn chế lướt sóng

Hạn chế lướt sóng

CTCK MB - MBS

Thị trường tuy điều chỉnh nhưng vẫn nằm trong xu hướng đi ngang kéo dài từ giữa tháng 6 đến nay với dùng dao động từ 1.150 điểm đến 1.200 điểm.

Nhà đầu tư vẫn tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu riêng lẻ. Các nhóm cổ phiếu giảm mạnh trong nhịp trước đó như chứng khoán, ngân hàng, thép... vẫn thu hút được dòng tiền vào. Vì vậy, chúng tôi cho rằng, việc tham chiếu vào chỉ số lúc này có thể bị nhiễu. Với diễn biến như vậy, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu này.

Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trong môi trường thị trường còn nhiều biến động như hiện nay, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

VN-Index lùi trở lại ngưỡng 1.160 - 1.180 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giằng co trong khu vực 1.185 - 1.200 điểm trong cả ngày trước khi giảm xuống đóng cửa tại vùng 1.180 điểm vào cuối phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm. Ngành ngân hàng là trụ đỡ thị trường trong phiên hôm nay, trong khi đó ngành Thủy sản tiếp tục có phiên giảm sâu.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Khối lượng giao dịch tăng đáng kể trong phiên giảm điểm hôm nay cho thấy chỉ số có thể sẽ lùi trở lại giao dịch trong ngưỡng 1.160-1.180 điểm trong ngắn hạn.

Hành động theo hướng phòng thủ trước rủi ro từ vùng cản

CTCK Rồng Việt - VDSC

Tiếp nối diễn biến thận trọng tại vùng tâm lý 1.200 điểm, VN-Index vẫn chưa thể thành công chinh phục ngưỡng cản này. Bất chấp nỗ lực tăng điểm của nhóm ngân hàng, dòng tiền tiếp tục có xu hướng thoát vị thế ra khỏi những nhóm ngành giao dịch yếu ớt ở vùng giá cao như thủy sản, hóa chất, vận tải và điện.

Thanh khoản cũng tăng vọt, thể hiện áp lực bán đang dâng cao, đe dọa cơ hội hồi phục của thị trường chung.

Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục theo hướng suy yếu ngắn hạn và kiểm tra lại cung cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.160 điểm.

Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mở mua trên diện rộng và cần hành động theo hướng phòng thủ trước rủi ro từ vùng cản, như tận dụng đà hồi phục (nếu có) để thoát vị thế ở những cổ phiếu có diễn biến suy yếu từ vùng giá cao.

Xem thêm: Dragon Capital gom tiếp 2 triệu cổ phiếu STB

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá về cuối phiên do áp lực bán tăng mạnh ở nhiều nhóm ngành, và đà hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng là không đủ để kìm hãm đà giảm của chỉ số, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.170 – 1.180 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.150 – 1.160 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Ưu tiên vị thế quan sát

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Biên độ giảm lớn và thanh khoản tăng trong phiên hôm nay là điều đáng lo ngại cho xu hướng hồi phục kỹ thuật đã có dấu hiệu từ tuần trước. Mục tiêu test lại ngưỡng kháng cự 1.265-1.285 điểm trở nên khó khăn hơn sau phiên giảm hôm nay.

Dù sao thì xu hướng giảm giá trong trung hạn vẫn đang chiếm ưu thế, nên dù có có nhịp hồi kỹ thuật thì tỷ trọng nắm giữ vẫn nên ở mức thấp hạn chế mở thêm vị thế mua. Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, ưu tiên vị thế quan sát.

Xem thêm: Nga bổ sung mặt hàng phải thanh toán bằng đồng Ruble

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/7: ACG, GMD, DPM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/7: ACG, GMD, DPM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/7, bao gồm: ACG, GMD, DPM.
Nomura: Nhiều nền kinh tế lớn sẽ rơi vào suy thoái

Nomura: Nhiều nền kinh tế lớn sẽ rơi vào suy thoái

Theo nhà kinh tế trưởng tại công ty tài chính Nomura, nhiều nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ rơi vào suy thoái trong vòng 12 tháng tới khi các Ngân hàng Trung ương mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lại lạm phát.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/7: Thị trường sẽ biến động hẹp

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/7: Thị trường sẽ biến động hẹp

Hiện các doanh nghiệp đang trong mùa công bố BCTC quý 2 nên theo TVSI thị trường sẽ biến động hẹp và vẫn duy trì được sự phân hóa nhất định trong từng nhóm ngành.
Sắc xanh chiếm đa phần chứng khoán châu Á

Sắc xanh chiếm đa phần chứng khoán châu Á

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận xu hướng tăng trong phiên giao dịch hôm nay khi Ngân hàng Dự trữ Úc tăng lãi suất phù hợp với kỳ vọng.
Hơn 1,6 tỷ cổ phiếu trả cổ tức chuẩn bị được “bơm” vào thị trường

Hơn 1,6 tỷ cổ phiếu trả cổ tức chuẩn bị được “bơm” vào thị trường

Theo số liệu ước tính, hơn 1,6 tỷ cổ phiếu sẽ được giao dịch trên thị trường chứng khoán trong tháng 7 này.
BIDV rao bán khoản nợ trị giá hơn 471 tỷ đồng

BIDV rao bán khoản nợ trị giá hơn 471 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) ra thông báo đấu giá khoản nợ của CTCP Vertical Synergy Viet Nam (VSV).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp