Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/11: DGC, VCB, SAB

Chủ nhật, 06/11/2022 | 19:59 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/11, bao gồm: DGC, VCB, SAB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/11: DGC, VCB, SAB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/11: DGC, VCB, SAB

Duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu DGC với giá mục tiêu là 97.500 đồng/cp

CTCK KB Việt Nam - KBSV 

Công ty CP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HoSE: DGC) ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế quý 3/2022 lần lượt ở mức 3.695,88 tỷ đồng (+75,46% YoY) và 1.513,70 tỷ đồng (+210,13% YoY). DGC hiện đã hoàn thành 93,52% kế hoạch năm 2022 về doanh thu và vượt 40% kế hoạch lợi nhuận.

Mặc dù vậy, doanh thu và lợi nhuận của DGC nhiều khả năng đã đạt đỉnh trong 2Q2022 và có xu hướng giảm dần trong thời gian tới. Nguồn cung phốt pho vàng tại Trung Quốc có xu hướng bị siết chặt sau khi tỉnh Vân Nam ban hành "Kế hoạch quản lý hiệu quả năng lượng đối với các ngành tiêu thụ nhiều điện năng từ tháng 9/2022 đến tháng 5/2023", sản lượng sản xuất phốt pho vàng của Vân Nam giảm xuống mức 805 tấn/ngày, -40% so với giữa tháng 9 và khiến cho giá phốt pho vàng trung bình tại Vân Nam và Quý Châu tăng lên mức 36,375 RMB/tấn, +13,67% MoM.

Tuy nhiên, giá phốt pho vàng và các loại phân bón gốc phốt phát khó có nhiều đột biến trong ngắn hạn khi mà nhu cầu tiêu thụ vật tư nông nghiệp đang có xu hướng hạ nhiệt, tương đồng với diễn biến của giá các loại nông sản trên thế giới. Bên cạnh đó, lạm phát tăng mạnh ở các nước phát triển cũng tác động tiêu cực lên việc sản xuất linh kiện kiện tử, chất bán dẫn và gián tiếp là các nguyên liệu đầu vào, trong đó có phốt pho vàng và axit photphoric điện tử.

Dựa trên định giá FCFF và EV/EBITDA, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các rủi ro có thể phát sinh, KBSV duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu DGC. Giá mục tiêu là 97.500 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm: Dragon Capital bán ra 700.000 cổ phiếu DGC khi thị giá hồi phục

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu VCB

CTCK Bảo Việt - BVSC

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã chứng khoán VCB – sàn HOSE) đã công bố báo cáo tài chính quý III/2022 với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 16.714 tỷ đồng (tăng 26,1% so với cùng kỳ năm ngoái) và 6.065 tỷ đồng (tăng 32%).

Lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ nhờ tín dụng tăng trưởng, NIM mở rộng và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ngoại hối gia tăng. So sánh với quý liền kề, lợi nhuận sau thuế của Vietcombank tăng 2,2% so với quý trước.

Cổ phiếu VCB đã có sự điều chỉnh khá mạnh theo diễn biến điều chỉnh của thị trường kéo mức định giá P/B trượt về quanh 2,72 lần, tương đương với bình quân lịch sử và nằm ở khu vực thấp nhất từ 2018 tới nay.

Tuy nhiên, chúng tôi quan ngại về chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất tăng cao và biến động trên thị trường bất động sản cũng như thị trường trái phiếu doanh nghiệp làm giảm triển vọng của các ngân hàng. BVSC đang xem xét lại dự báo cũng như định giá và sẽ cập nhật trong báo cáo tới.

Duy trì khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu SAB

CTCK SSI - SSI Research

SSI đã tham dự cuộc họp công bố KQKD quý 3/2022 của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (HoSE: SAB) vào ngày 2/11. SAB ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng ở cả doanh thu và lợi nhuận, lần lượt đạt 102% và 196% so với cùng kỳ (được hỗ trợ bởi mức nền so sánh thấp của năm trước), do nhu cầu bị dồn nén và thị phần tăng lên. Ban lãnh đạo kỳ vọng tăng trưởng doanh thu sẽ ổn định trong trung hạn, trong khi chi phí nguyên vật liệu cao hơn có thể sẽ ăn mòn biên lợi nhuận gộp khi các hợp đồng phái sinh để phòng ngừa rủi ro hết hạn.

Đồng thời, giá mạch nha tiếp tục tăng nhanh. Để phản ánh những lo ngại của SSI về lợi nhuận trong tương lai, SSI điều chỉnh giảm giá mục tiêu 12 tháng dựa trên phương pháp DCF/PER cho cổ phiếu SAB từ 213.000 đồng/cổ phiếu xuống còn 204.000 đồng/cổ phiếu (tương đương với tiềm năng tăng giá 12%). Tuy nhiên, SSI duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu. Rủi ro giảm giá đối với khuyến nghị của SSI là việc cạnh tranh khốc liệt hơn dự kiến có thể ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ.

Xem thêm: Vietcombank, Agribank và VietinBank tăng lãi suất huy động thêm hơn 1%/năm

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Fed: Lạm phát 3% đáng quan ngại hơn nhiều so với ngưỡng 8%

Fed: Lạm phát 3% đáng quan ngại hơn nhiều so với ngưỡng 8%

Điều gì sẽ xảy ra nếu lạm phát không quay trở lại mức 2%, và thay vào đó tăng lên ở ngưỡng cao hơn, chẳng hạn như 3%? Đó là khi mọi thứ bắt đầu trở nên đáng sợ.
Tại sao Ngân hàng Anh lại bán trái phiếu Chính phủ?

Tại sao Ngân hàng Anh lại bán trái phiếu Chính phủ?

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đã đánh dấu cột mốc quan trọng khi tổ chức phiên đấu giá đầu tiên để bán lượng trái phiếu chính phủ trị giá 875 tỷ bảng Anh (tương đương 1.010 tỷ USD) mà cơ quan này đã thu mua trong chương trình nới lỏng định lượng (QE) giai đoạn 2009-2021.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/11: Chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/11: Chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng

Dù chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng một số nhóm ngành hoạt động khá tích cực trong phiên hôm nay như Bán lẻ, Cảng biển, Tiêu dùng hay Xây dựng… đã giúp thị trường thu hẹp đáng kể đà giảm trong phiên.
Lạm phát và suy thoái kinh tế, Nhật Bản dự kiến tăng trưởng chậm lại trong quý III/2022

Lạm phát và suy thoái kinh tế, Nhật Bản dự kiến tăng trưởng chậm lại trong quý III/2022

Nền kinh tế Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tăng trưởng chậm lại rõ rệt trong quý III năm nay do rủi ro suy thoái toàn cầu làm ảnh hưởng đến nhu cầu bên ngoài, trong khi lạm phát gia tăng và tác động của đồng Yên yếu lên giá nhập khẩu buộc người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu.
Thung lũng Silicon “hé lộ” dấu hiệu suy thoái kinh tế

Thung lũng Silicon “hé lộ” dấu hiệu suy thoái kinh tế

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất từ Thung lũng Silicon cho thấy suy thoái kinh tế đang gõ cửa chính là khi một số công ty công nghệ Mỹ đã tuyên bố sa thải hoặc “đóng băng” việc tuyển dụng trên diện rộng.
Đánh sập đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh giao dịch hàng trăm tỷ đồng/tháng

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh giao dịch hàng trăm tỷ đồng/tháng

Trần Quang Nam đã sử dụng tài khoản cấp độ siêu tổng đại lý để tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô đặc biệt lớn, cơ cấu tổ chức chặt chẽ, hoạt động liên tỉnh từ năm 2020 đến nay; ước tính số điểm đánh bạc hàng tháng là 5.000 điểm, tương ứng với số tiền giao dịch hàng trăm tỷ đồng/tháng...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp