Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/11: Chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng

Thứ năm, 03/11/2022 | 22:51 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/11: Chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/11: Chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng (Ảnh minh họa)

Việc bắt đáy đối với các cổ phiếu được dòng tiền chú ý sẽ là lợi thế

CTCK MB - MBS

Trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu “rực lửa” sau tuyên bố từ cuộc họp của Fed không như kỳ vọng của nhà đầu tư, mức giảm của thị trường trong nước ở phiên hôm nay được xem là tín hiệu tích cực.

Lực cầu bắt đáy đã quay trở lại khi chỉ số VN-Index bị ép xuống ngưỡng 1.010 điểm và vẫn giữ được hỗ trợ tại đường MA10 ngày.

Nhịp hồi trong phiên chiều cùng sự đảo chiều hàng loạt của nhiều nhóm cổ phiếu, nổi bật như xây dựng, chứng khoán,…sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền ở phiên sắp tới.

Sau phiên giảm mạnh của chứng khoán thế giới, hay như nhịp giảm sáng nay, thị trường thường có nhịp hồi kỹ thuật sau đó. Việc bắt đáy đối với các cổ phiếu được dòng tiền chú ý sẽ là lợi thế, nhất là khi vòng quay đã được rút ngắn T+2 như hiện nay.

Chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam – CSI

Dù chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ, nhưng một số nhóm ngành hoạt động khá tích cực trong phiên hôm nay như Bán lẻ, Cảng biển, Tiêu dùng hay Xây dựng… đã giúp thị trường thu hẹp đáng kể đà giảm trong phiên.

Xét về xu hướng phiên giảm điểm với thanh khoản thấp trong phiên hôm nay chưa gây ra lực để thay đổi xu hướng hồi phục trước đó.

Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì kỳ vọng VN-Index sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 1.100 1.140 điểm trong các phiên sau. Tuy nhiên, chúng ta cần thận trọng và hạn chế việc gia tăng thêm tỷ trọng khi chưa có tín hiệu tích cực rõ ràng.

Tiếp tục cân nhắc mua thăm dò tại các cổ phiếu cơ bản tốt

CTCK Rồng Việt - VDSC

Diễn biến thị trường tiếp tục chậm lại và theo chiều hướng lùi bước để thăm dò. Mẫu nến trắng nhỏ trong vùng giá đỏ kèm với thanh khoản giảm, cho thấy áp lực bán đang hạ nhiệt khi thị trường lùi về gần vùng hỗ trợ 1.010 điểm.

Với động thái cung giảm hiện tại, quá trình tích lũy của thị trường vẫn đang tiếp diễn và có thể kỳ vọng khả năng tăng điểm trở lại của thị trường trong thời gian tới.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục cân nhắc mua tích lũy tại các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu tốt với kỳ vọng tăng giá ngắn hạn.

Xem thêm: Khả năng đồng USD sẽ quay trở lại các mức cao kỷ lục trước đây

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chốt lời cổ phiếu đã bắt đáy, nâng cao tỷ trọng tiền mặt

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đồng loạt hướng xuống, bên cạnh đó chỉ báo DI- đang có xu hướng lên cao báo hiệu thị trường có thể sẽ có nhịp rung lắc mạnh hơn và hỗ trợ quan trọng của VN-Index sẽ quanh khu vực 1.000 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chủ động chốt lời cổ phiếu đã bắt đáy, nâng cao tỷ trọng tiền mặt để hạn chế tối đa rủi ro khi VN-Index vẫn đang có diễn biến rung lắc mạnh.

Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực bán suy yếu cùng với phản ứng sớm của vùng hỗ trợ sâu quanh 1.00x điểm đã giúp cho VN-Index tránh được một nhịp giảm sâu.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, VN-Index đang đứng trước cơ hội hình thành mẫu hình vai đầu vai ngược nếu vùng hỗ trợ đã đề cập tiếp tục được bảo toàn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số đã xác nhận hoàn thiện mẫu hình.

Thị trường nhiều khả năng sẽ theo hướng cân bằng và tích cực nhẹ

CTCK Tân Việt - TVSI

Theo quan sát của chúng tôi, áp lực điều chỉnh của phiên hôm nay đã giảm bớt và thị trường có dấu hiệu cân bằng trở lại ở gần cuối phiên.

Trong nội tại sự phân hóa vẫn diễn ra đủ để duy trì tâm lý ổn định, khi vẫn có một số cổ phiếu tăng giá tốt trong các phiên giảm điểm.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, phiên giao dịch tới thị trường nhiều khả năng sẽ theo hướng cân bằng và tích cực nhẹ trở lại với số lượng cổ phiếu tăng điểm cải thiện.

Tuy nhiên, dòng tiền và thanh khoản cần có sự cải thiện rõ rệt hơn để VN-Index sớm mở ra kỳ vọng vượt qua vùng 1.065 điểm và nối tiếp hành trình hồi phục.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi Fed báo hiệu sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất trong tương lai

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/11: STK, LTG, ACV

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/11: STK, LTG, ACV

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/11, bao gồm: STK, LTG, ACV.
Chủ tịch ECB: ECB phải tiếp tục tăng lãi suất ngay cả khi rủi ro suy thoái gia tăng

Chủ tịch ECB: ECB phải tiếp tục tăng lãi suất ngay cả khi rủi ro suy thoái gia tăng

Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Ba (ngày 1/11), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) buộc phải tiếp lãi suất để chống lạm phát ngay cả khi nền kinh tế khu vực này đang đối mặt với rủi ro suy thoái cao.
IMF cắt giảm dự báo kinh tế châu Á 

IMF cắt giảm dự báo kinh tế châu Á 

Hôm 28/10, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự báo kinh tế châu Á khi hầu hết Ngân hàng Trung ương toàn cầu siết chặt chính sách tiền tệ, lạm phát vẫn chưa hạ nhiệt cũng như tốc độ tăng trưởng suy yếu của Trung Quốc. 
Hà Nội: Chơi ''tiền ảo'' thua lỗ, cựu du học sinh đi lừa tiền của nhiều người

Hà Nội: Chơi ''tiền ảo'' thua lỗ, cựu du học sinh đi lừa tiền của nhiều người

Công an huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Quý Cường (sinh năm 1994, ở huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Vốn ưu đãi cho nhà ở xã hội chỉ đáp ứng 35% nhu cầu

Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Vốn ưu đãi cho nhà ở xã hội chỉ đáp ứng 35% nhu cầu

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, ngân sách Trung ương chưa bố trí được đầy đủ nguồn vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; trong giai đoạn 2016-2020 chỉ đáp ứng khoảng 35% so với nhu cầu…
Giá trị tài sản của ông chủ Facebook giảm 70 tỷ USD trong năm nay

Giá trị tài sản của ông chủ Facebook giảm 70 tỷ USD trong năm nay

Dường như năm 2022 không phải là một năm tốt cho “ví tiền” của ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg. Tính năng minh bạch theo dõi ứng dụng (App Tracking Transparency) của Apple được cá nhân hóa, cho phép người dùng iPhone từ chối nhận quảng cáo nếu muốn và như vậy sẽ làm giảm 10 tỷ doanh thu của Facebook trong năm nay. Đây là một sự thay đổi lớn và khiến các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu của Meta.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp