Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/1: HSG, PNJ, MBS, BVS, BSI, VPB, VIX

Thứ hai, 03/01/2022 | 22:11 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 4/1/2022, bao gồm: HSG, PNJ, MBS, BVS, BSI, VPB, VIX.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/1: HSG, PNJ, MBS, BVS, BSI, VPB, VIX
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/1: HSG, PNJ, MBS, BVS, BSI, VPB, VIX

Khuyến nghị mua cổ phiếu HSG với giá mục tiêu 44.700 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG – sàn HOSE) hưởng lợi từ làn sóng phục hồi kinh tế trong nước và toàn cầu: sản lượng tiêu thụ thép trong năm tài chính 2021 ghi nhận hơn 2,2 triệu tấn tăng trưởng gần 41% so với năm trước, trong đó tôn mạ đạt hơn 1,8 triệu tấn tăng 47% và ống thép đạt hơn 471 nghìn tấn tăng gần 20%.

Sản lượng xuất khẩu đạt gần 1,3 triệu tấn tăng 84,2%, đóng góp chủ yếu bởi các sản phẩm tôn mạ đạt 1,24 triệu tấn. Tận dụng đà phục hồi nhu cầu trong nước chúng tôi kỳ vọng Hoa sen sẽ tăng trưởng tiêu thụ trong năm tài chính 2022 đạt gần 2,4 triệu tấn tăng trưởng 5%.

Kiểm soát giá bán tốt trong tình trạng giá nguyên vật liệu gia tăng: Mặc dù doanh thu trong năm 2019 và 2020 có mức tăng trưởng âm (2019: -18,6%; 2020: -1,8%) nhưng doanh thu năm tài chính 2021 đạt gần 49 nghìn tỷ đồng tăng trưởng gần 77%. Chứng tỏ doanh nghiệp đã kiểm soát tốt về việc tăng giá bán bù đắp cho việc tăng giá nguyên liệu đầu vào trong tình cảnh đại dịch toàn cầu diễn ra.

Biên lợi nhuận cải thiện: Trong năm 2020, biên lợi nhuận gộp tăng lên mức 16.8% sau 2 năm liên tiếp giảm (2019: 11,4%, 2018: 11,5%). Ghi nhận trong 5 năm gần đây, vào thời điểm thuận lợi, biên lợi nhuận gộp của HSG đạt 16.9% năm 2017. Tuy nhiên sang năm 2021, biên lợi nhuận gộp đã cải thiện vượt trội ở mức 18,2%.

Tiềm năng tăng trưởng dài hạn từ kinh tế vĩ mô phục hồi: nền kinh tế trong giai đoạn phục hồi và lãi suất duy trì thấp và ổn định, đầu tư công tăng trưởng trong những năm tới và tỷ lệ sử dụng thép trên đầu người của Việt Nam vẫn ở mức tương đối thấp.

Rủi ro : Rủi ro chung đối với thép Việt Nam: (1) tính chất biến động chu kỳ và ngắn hạn của giá thép và giá quặng sắt; (2) rủi ro từ chính sách sản xuất thép của chính phủ Trung Quốc; (3) cạnh tranh trong nước do các DN gia tăng năng lực sản xuất; và (4) thuế suất áp lên sản phẩm xuất khẩu.

Định giá : Chúng tôi kết hợp đồng thời phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do DCF và phương pháp so sánh P/E đưa ra khuyến nghị mua mã cổ phiếu HSG với giá mục tiêu 44.700 đồng/CP tức upside 20% so với thị giá.

Xem thêm: Giới tỷ phú nhắm đến tiền điện tử để đề phòng lạm phát

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi PNJ tại ngưỡng 110.2

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PNJ của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận vừa hình thành phiên bứt phá sau khi tích luỹ tạo vùng nền giá mới quanh ngưỡng 93.5. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20, ủng hộ cho xu hướng tăng giá ngắn hạn, tuy nhiên về trung hạn cần theo dõi khi MA20 vượt lên trên MA50 và có một phiên bùng nổ về khối lượng.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mở vị thế tại ngưỡng 96.0, chốt lãi tại ngưỡng 110.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 90.6.

Xem thêm: Năm 2022, vàng sẽ bước vào một đợt tăng mới?

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu MBS

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu quý III/2021 của CTCP Chứng khoán MB (MBS – sàn HNX) đạt 515 tỷ đồng, tăng trưởng 105% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 184 tỷ đồng, tăng trưởng 187,5% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ tiêu ROA (lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản) hiện tại là 6,47%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ) hiện tại là 19,74%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 33,49%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu MBS với giá mục tiêu 46.500 đồng/CP.

Xem thêm: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Hướng tới vùng đích kỳ vọng 1.520 điểm

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu BVS

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu quý III/2021 của CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS – sàn HNX) đạt 227 tỷ đồng, tăng trưởng 141,2% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 33 tỷ đồng, tăng trưởng 0% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ tiêu ROA (lợi nhuận sau thuế trên tổng tài sản) hiện tại là 6%. Chỉ tiêu ROE (lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ) hiện tại là 11,71%. Chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp hiện tại là 22,96%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu BVS với giá mục tiêu 45.900 đồng/CP.

Xem thêm: Biểu đồ nến Nhật (Candlestick Charting) - Hướng dẫn đọc và phân tích đồ thị hình nến Nhật Bản

Khuyến nghị mua cổ phiếu BSI ở mức giá hiện tại

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của BSI (CTCP Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - sàn HOSE) ở mức 92 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồng thời, mức Sức mạnh giá vẫn duy trì trên mức 90 điểm cho thấy cổ phiếu này vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh.

Đồ thị giá của BSI đóng cửa phiên 30/12/2021 tăng 7% và vượt đường trung bình 20 phiên với KLGD tăng hơn 81% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và rủi ro ngắn hạn giảm đáng kể. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của BSI cũng được nâng lên mức TĂNG.

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Có thể mua cổ phiếu VPB ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của VPB (Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng – sàn HOSE) ở mức 71 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Tuy nhiên, Sức mạnh giá của VPB chỉ ở mức 50 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên nắm giữ tỷ trọng thấp.

Đồ thị giá của VPB đóng cửa phiên 30/12/2021 tăng 1,9% với KLGD vẫn thấp hơn mức KLGD trung bình 20 phiên, nhưng dòng tiền ngắn hạn có xu hướng tăng dần. Đồng thời, đồ thị giá của VPB cũng vượt lên trên đường trung bình 20 phiên và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của VPB cũng được nâng lên mức TĂNG.

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu khi mức Stock Rating trên 80 điểm.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu VIX vẫn duy trì ở mức giảm

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

Mức Stock Rating của VIX (CTCP Chứng khoán VIX – sàn HOSE) ở mức 90 điểm cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VIX đóng cửa phiên 30/12/2021 tăng 7% với KLGD tăng nhẹ so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vượt lên trên đường trung bình 20 phiên và bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn đã giảm, nhưng xu hướng ngắn hạn của VIX vẫn duy trì ở mức GIẢM cho nên các NĐT ngắn hạn chưa nên mua ở giai đoạn này.

Nếu đồ thị giá vượt được mức kháng cự 33.24 thì các NĐT có thể mở vị thế mua mới đối với cổ phiếu này.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Hướng tới vùng đích kỳ vọng 1.520 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Hướng tới vùng đích kỳ vọng 1.520 điểm

Áp lực chốt lời giá cao quanh vùng kháng cự quan trọng 1.500 điểm tiếp tục gây cản trở đà bứt phá của chỉ số. Mặc dù vậy, với việc duy trì được xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản cải thiện, cơ hội vượt cản và hướng tới vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.520 điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao.
4 con số 'biết nói' về bức tranh thị trường tài chính toàn cầu năm 2021

4 con số 'biết nói' về bức tranh thị trường tài chính toàn cầu năm 2021

Ngay từ đầu, năm 2021 đã được dự báo sẽ là một năm khác biệt đối với các thị trường. Sau sự hỗn loạn của năm 2020, các nhà đầu tư đã cảm thấy phấn khích, với việc đặt cược rằng sự sẵn có của vắc xin Covid-19 sẽ mở ra một sự phục hồi kinh tế lớn khiến giá cổ phiếu tăng vọt.
Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên đầu năm mới

Chứng khoán châu Á biến động trái chiều trong phiên đầu năm mới

Cổ phiếu ở châu Á biến động trái chiều trong ngày giao dịch đầu tiên của năm 2022. Cổ phiếu Evergrande bị tạm ngừng giao dịch tại sàn Hong Kong vào ngày 3/1.
2022: Thị trường bất động sản tiếp tục thiếu hụt nguồn cung

2022: Thị trường bất động sản tiếp tục thiếu hụt nguồn cung

Trong năm 2022, thị trường bất động Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, có những thách thức đã trở thành vấn đề nan giải của thị trường. Thị trường cũng định hình những xu hướng mang tính chất hệ quả của đại dịch Covid-19.
Doanh nghiệp lạc quan về tình hình sản xuất kinh doanh trong quý I/2022

Doanh nghiệp lạc quan về tình hình sản xuất kinh doanh trong quý I/2022

Tổng số doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong năm 2021 đạt gần 160 nghìn doanh nghiệp, giảm 10,7% so với năm 2020; 119,8 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 17,8%, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp thành lập dưới 5 năm, quy mô vốn nhỏ.
Năm 2022, vàng sẽ bứt phá dữ dội?

Năm 2022, vàng sẽ bứt phá dữ dội?

Sau một năm đáng thất vọng, giá vàng được kỳ vọng sẽ tăng lên mức cao vào năm 2022. Theo nhận định của một số chuyên gia, khi lạm phát quá cao và việc tăng lãi suất không hiệu quả, giá vàng sẽ được hưởng lợi và bước vào một đợt tăng dữ dội.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp