Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/8: NTP, IDC, HDG

Thứ hai, 29/08/2022 | 19:57 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/8, bao gồm: NTP, IDC, HDG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/8: NTP, IDC, HDG
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/8: NTP, IDC, HDG

Có thể giải ngân NTP quanh vùng giá hiện tại

CTCK Agribank - AGR

Cổ phiếu NTP của CTCP Nhựa Tiền Phong hiện đang giữ giá khá tốt quanh vùng nền 43.000đ/cp và duy trì xu hướng tăng giá trong ngắn và trung hạn.

Phiên 26/8 vừa qua, NTP bắt đầu xuất hiện cây nến Doji sát vùng MA20 với thanh khoản tăng gấp 4 lần so với phiên trước đó và ngang bằng thanh khoản bình quân 10 phiên.

Hầu hết các chỉ báo động lượng vẫn tích luỹ quanh ngưỡng tích cực và chưa rơi vào vùng quá mua. Do đó, nhà đầu tư có thể giải ngân quanh vùng giá hiện tại và hướng tới giá mục tiêu 48.000 đồng/CP, cắt lỗ khi giá xuống dưới 42.000 đồng/CP.

Hạn chế mua mới cổ phiếu IDC ở vùng giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của IDC (Tổng Công ty IDICO – CTCP - Sàn HNX) ở mức 91 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Quý 2/2022 cũng là quý ghi nhận tăng trưởng rất tích cực của IDC với mức tăng trưởng doanh thu và LNST lần lượt là 162% và 515% nhờ giá cho thuê tăng 18% trong 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời, với lợi thế là phần lớn diện tích đất đã được đền bù giải tỏa tại KCN Phú Mỹ II và Hựu Thạnh đã giúp IDC cải thiện biên lợi nhuận gộp. Ngoài ra, việc hồi tố 1 lần KCN Nhơn Trạch V và việc thay đổi cách hạch toán KCN Phú Mỹ II và Hựu Thạnh cũng giúp lợi nhuận quý 2 tăng mạnh.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC đã cảnh báo tín hiệu mua vào phiên 29/06/2022 với lợi nhuận tạm tính là 38,88%. Đồng thời, đồ thị giá hình thành mô hình đảo chiều giảm Bearish Bat cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng và đồ thị giá khó có thể vượt được vùng kháng cự 72.21. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên NẮM GIỮ và hạn chế mua mới ở vùng giá hiện tại.

Xem thêm: UBCKNN: Cơ quan quản lý không cấp phép phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu HDG

CTCK Vietcombank - VCBS

CTCP Tập đoàn Hà Đô (HDG – sàn HOSE) tiếp tục ghi nhận lợi nhuận tích cực từ Charm Villas trong nửa cuối năm: Doanh nghiệp dự kiến sẽ tiến hành bàn giao 43 căn biệt thự và ghi nhận khoảng 800 tỷ đồng doanh thu trong nửa cuối năm với mức biên lợi nhuận gộp kỳ vọng trên 80%. Trong khi đó, các dự án gối đầu sẽ cần thêm thời gian để hoàn thành thủ tục pháp lý.

Các dự án thủy điện hưởng lợi từ môi trường giá điện cao khi giá bán trên thị trường phát điện cạnh tranh tăng tích cực cùng với giá thành các nguồn phát nhiệt điện. Xu hướng giá điện thị trường cạnh tranh cao dự báo sẽ tiếp tục duy trì đến năm 2023.

Mảng năng lượng tái tạo chờ đợi các dự án mới: Việc đầu tư mạnh vào hệ thống truyền tải điện dự báo sẽ gia tăng tích cực mức huy động và hiệu quả kinh doanh tại các nhà máy của HDG trong giai đoạn 1-2 năm tới. Về dài hạn, năng lượng tái tạo được định hướng trở thành động lực tăng trưởng chủ đạo của doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng.

Đánh giá: Về dài hạn, chúng tôi đánh giá cao triển vọng tăng trưởng ổn định của HDG nhờ quỹ đất giá trị, nhu cầu nguồn điện lớn và hiệu quả đầu tư đã được công nhận tại các dự án. Tuy vậy, trong giai đoạn 1 năm tới HDG có thể gặp giới hạn nhất định về mức tăng trưởng khi các dự án mới đã phản ánh khá đầy đủ vào kết quả kinh doanh, trong khi cần thêm thời gian để HDG triển khai các dự án điện gió mới và mở bán các dự án bất động sản.

VCBS dự phóng doanh thu năm 2022 của HDG đạt 3.585 tỷ đồng (giảm 5,1% so với năm trước), lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 1.217 tỷ đồng (tăng 11%), tương ứng với EPS là 5.519 đồng/CP. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu HDG với mức định giá hợp lý là 58.627 đồng/CP.

Xem thêm: Thống đốc NHNN: “Room” tín dụng sẽ được công bố vào đầu tuần sau

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA20, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần gia tăng, và chỉ số có thể chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ 288 điểm (MA50).
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/8: VIB, DGC, PVD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/8: VIB, DGC, PVD

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/8, bao gồm: VIB, DGC, PVD.
Chủ tịch Fed cảnh báo những 'tổn thương' kinh tế Mỹ phải chịu đựng khi chiến đấu chống lạm phát

Chủ tịch Fed cảnh báo những "tổn thương" kinh tế Mỹ phải chịu đựng khi chiến đấu chống lạm phát

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã đưa ra một lời cảnh báo rằng, việc Ngân hàng Trung ương tiếp tục tăng lãi suất sẽ gây ra một số “nỗi đau” nhất định cho nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, kế hoạch nâng lãi suất là rất cấp thiết nhằm giảm thiểu lạm phát.
Doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động đạt đỉnh mới

Doanh nghiệp thành lập mới và quay lại hoạt động đạt đỉnh mới

8 tháng năm 2022, tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động đạt gần 149,5 nghìn doanh nghiệp, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm trước.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên bất thường

Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên bất thường

Hôm nay 29/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ họp phiên bất thường, xem xét về các vấn đề liên quan đến dự án phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách.
CPI tháng 8 chỉ tăng nhẹ do giá xăng dầu liên tục điều chỉnh giảm

CPI tháng 8 chỉ tăng nhẹ do giá xăng dầu liên tục điều chỉnh giảm

Giá xăng dầu trong nước liên tục được điều chỉnh giảm từ tháng 7/2022, đã làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2022 chỉ tăng nhẹ 0,005% so với tháng trước. So với tháng 12/2021, CPI tháng Tám tăng 3,6% và so với cùng kỳ năm trước tăng 2,89%.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp