Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/11: PVS, KDH, BCG

Thứ tư, 30/11/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/11, bao gồm: PVS, KDH, BCG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/11: PVS, KDH, BCG (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/11: PVS, KDH, BCG (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị KHẢ QUAN với cổ phiếu PVS

CTCK Bản Việt - VCSC

Chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN đối với Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) dù đã giảm giá mục tiêu thêm khoảng 33%.

Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi đến từ 1) dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026 của chúng tôi giảm khoảng 35% và 2) giả định phần bù rủi ro vốn chủ sở hữu và chi phí nợ vay cao hơn của chúng tôi ảnh hưởng tác động tích cực của việc cập nhật giá mục tiêu đến cuối năm 2023.

Chúng tôi giảm dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2026 thêm khoảng 35% do 1) giả định biên lợi nhuận gộp của mảng Cơ khí dầu khí (M&C) thấp hơn 180 điểm cơ bản do chi phí vận chuyển, nhân công & nguyên liệu cao hơn dự kiến và 2) giả định doanh thu mảng M&C giai đoạn 2022-2026 thấp hơn khoảng 19%.

Chúng tôi dự báo LNST năm 2023 đi ngang so với cùng kỳ năm trước do giả định lợi nhuận thấp hơn từ FPSO Ruby II sẽ ảnh hưởng lợi nhuận cao hơn từ mảng M&C.

Chúng tôi kỳ vọng PVS sẽ ghi nhận nhiều lợi nhuận hơn từ các hợp đồng điện gió quốc tế sau khi hoàn thành xây dựng vào năm 2023 và biên lợi nhuận cao hơn từ dự án Sư Tử Trắng giai đoạn 2 trong nước.

Khuyến nghị mua KDH với giá mục tiêu 35,400 VND/cổ phiếu

CTCK MB - MBS

Sử dụng Phương pháp RNAV, chúng tôi xác định giá trị mỗi cổ phiếu KDH ở mức VND 35,400 (+48%), phản ánh mức độ rủi ro hiện tại của thị trường chứng khoán nói chung và ngành BĐS nói riêng, nhưng đồng thời cũng mở ra cơ hội để tích lũy cổ phiếu của 1 trong những doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh, rổ sản phẩm hấp dẫn với tiềm năng tăng trưởng tích cực nằm ở các dự án trọng điểm quy mô lớn kỳ vọng được triển khai từ 2024 trở đi.

Chúng tôi lưu ý mức giá khuyến nghị đang tính đến tình trạng thiếu hụt thanh khoản hiện tại (chúng tôi đã thận trọng đưa ra mức chiết khấu đối với tất cả các dự án từ 20%- 50%), hàm ý tiềm năng tăng giá cao hơn khi ngành BĐS nói chung vượt qua được khó khăn tạm thời trước mắt.

Xem thêm: Lạm phát toàn cầu có thể đã đạt đỉnh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị MUA cổ phiếu BCG

CTCK Yuanta Việt Nam

Giá cổ phiếu BCG đã giảm - 49.8% trong Q4/2022 chủ yếu do các tác động của các yếu tố như (1) Lãi suất cơ bản tăng (2) Triển vọng tiêu cực trong ngắn và trung hạn của thị trường BĐS (3) Các chính sách quan trọng đối với ngành NLTT chưa được thông qua.

Chúng tôi thấy cần thiết của việc thay đổi dự phóng KQKD năm 2022 và 2023 của BCG để phản ánh triển vọng tiêu cực của các yếu tố vĩ mô lên triển vọng của doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ cập nhật dự phóng mới và giá mục tiêu mới trong báo cáo tiếp theo.

Xem thêm: Sắc xanh bao trọn thị trường chứng khoán châu Á

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Thành viên ECB: Năm 2023, mức tăng lãi suất có thể thấp hơn

Thành viên ECB: Năm 2023, mức tăng lãi suất có thể thấp hơn

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ nâng lãi suất với mức tăng nhỏ hơn vào năm tới, thành viên Hội đồng quản trị của cơ quan này - ông Gabriel Makhlouf cho hay. 
Lý do TS. Khuất Việt Hùng đề xuất chuyển xe khách thành xe buýt liên tỉnh

Lý do TS. Khuất Việt Hùng đề xuất chuyển xe khách thành xe buýt liên tỉnh

TS Khuất Việt Hùng cho rằng, cần chuyển tuyến xe khách cố định thành xe buýt liên tỉnh vận tải công cộng để tạo lập được những chính sách ưu đãi cho loại hình vận tải này nhằm khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện công cộng, giảm tải xe cá nhân và giảm TNGT...
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11: VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/11: VN-Index hướng lên khu vực 1.020 – 1.030 điểm 

Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể, chủ yếu ở chiều mua chủ động giúp VN-Index tiệm cận mốc 1.000 điểm.
Thông báo Tuyển sinh Thạc sĩ đợt 2 – năm 2022

Thông báo Tuyển sinh Thạc sĩ đợt 2 – năm 2022

Từ tháng 9 năm 2021 Trường Đại học Chu Văn An thuộc sở hữu của Tập đoàn Ecopark (100% vốn sở hữu). Hiện nay đang làm thủ tục đổi tên thành Trường Đại học Ecopark Việt Nam và tạo dựng thêm cơ sở đào tạo mới tại Khu đô thị Ecopark nhằm mở ra một trang mới cho sự phát triển của Trường theo hướng bảo đảm chất lượng, hiệu quả, lấy lợi ích của người học làm trung tâm.
Sắc xanh bao trọn thị trường chứng khoán châu Á 

Sắc xanh bao trọn thị trường chứng khoán châu Á 

Chốt phiên giao dịch 29/11, chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương chìm trong sắc xanh, với thị trường Hồng Kông dẫn đầu xu hướng. 
Chứng khoán ngày 29/11: Cổ phiếu quay đầu tăng ào ạt

Chứng khoán ngày 29/11: Cổ phiếu quay đầu tăng ào ạt

Sàn HoSE hôm nay đón nhận mức giải ngân cao kỷ lục kể từ tháng 10/2021 với hơn 3.647 tỷ đồng mua vào cổ phiếu. Suốt 14 tháng qua, chỉ có 3 phiên khối ngoại xuống tiền ở cường độ vượt 3.000 tỷ đồng. Mức mua ròng lên tới 2.633,5 tỷ đồng ở sàn này...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp