Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/5: DGC, GVR, NLG

Chủ nhật, 22/05/2022 | 20:46 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/5, bao gồm: DGC, GVR, NLG. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu DGC với tỷ trọng thấp dưới 5%

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HOSE: DGC) vừa công bố doanh thu Q1/2022 đạt 3.634 tỷ đồng, tăng 86% YoY, LNST đạt 1.507 tỷ, tăng 418% YoY. Như vậy, DGC đã hoàn thành 30% kế hoạch doanh thu và 43% kế hoạch LNST.

Doanh thu Q1/2022 tiếp tục tăng trưởng khả quan nhờ giá bán các mặt hàng tiếp tục tăng từ đầu năm 2021 đến nay do thiếu hụt nguồn cung trong bối cảnh căng thẳng Nga - EU, giá bán hiện đã tăng mạnh so với cùng kỳ, giá photpho công nghiệp tăng 166% YoY, photphat nông nghiệp tăng 106% YoY. Ngoài ra, công với việc áp dụng công nghệ mới giúp giảm chi phí nguyên liệu đầu vào, biên lợi nhuận gộp Q1/2022 đạt 47.0%, cải thiện mạnh so với mức 22,1% cùng kỳ.

DGC vừa công bố kế hoạch cho 2022 với doanh thu và LNST lần lượt tăng 26% và 39% YoY. FSC cho rằng DGC đã đặt kế hoạch khá thận trọng. Trong 2022, nhà máy axit photphoric điện tử mới, công suất 90.000 tấn/năm, vận hành thương mại từ Q4/2021 sẽ là động lực tăng trưởng cho DGC. Bên cạnh đó, công nghệ mới giúp giảm chi phí cũng sẽ cải thiện biên lợi nhuận 2022.

KQKD Q2/2022 dự kiến sẽ tích cực hơn nhờ giá bán đã tiếp tục tăng từ cuối tháng 3 nên giá bán trung bình quý 2 có thể sẽ tăng so với quý 1, ngoài ra, DGC có thể bắt đầu hoạt động hết công suất từ quý 2.

Nhìn xa hơn, FSC cho rằng giá các mặt hàng photpho sẽ chưa thể hạ nhiệt sớm do vấn đề thiếu nguồn cung vẫn chưa thể giải quyết được trước 2023 (Trung Quốc sẽ tăng 25% sản lượng sản xuất từ 2023).

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, DGC đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 10,7x (tương ứng EPS TTM là 20.106 đồng). Mức Stock Rating của DGC ở mức 98 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của DGC đóng cửa tăng 6% với khối lượng giao dịch tăng 32% so với phiên giao dịch trước. Đồng thời, đồ thị giá của DGC có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của DGC cũng được nâng lên mức tăng.

Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua cổ phiếu DGC với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng thị trường được FSC đánh giá tích cực hơn.

Xem thêm: CEO Tập đoàn Hóa chất Đức Giang mua vào 1 triệu cổ phiếu DGC

Khuyến nghị mua cổ phiếu GVR với giá mục tiêu 35.400 đồng/CP

CTCK MB - MBS

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với giá mục tiêu điều chỉnh 35.400 đồng/CP, thấp hơn mức 41.500 đồng/CP trong báo cáo gần nhất do mức định giá EV/EBITDA đối với mảng kinh doanh cao su và gỗ trong khu vực giảm xuống.

Khoản thu từ bồi thường giúp lãi ròng quý I/2022 tăng mạnh 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong kỳ VRG ghi nhận 293 tỷ đồng tiền bồi thường từ Khu công nghiệp VSIP III cho việc chuyển đổi đất giúp lãi ròng đạt 1.055 tỷ đồng.

Phần thu nhập từ các hoạt động khác giúp doanh nghiệp bù đắp phần chi phí tài chính tăng lên trong kỳ do không ghi nhận hoàn nhập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư và chứng khoán kinh doanh như quý I/2021. Doanh thu trong kỳ gần như không thay đổi trong khi biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ lên 30% nhờ giá cao su vẫn đang ở mức cao.

Cục Xuất nhập khẩu dự báo trong quý II/2022, ngành cao su toàn cầu tiếp tục phục hồi, giá bán sẽ tiếp tục giữ ở mức cao khi nhu cầu từ các thị trường lớn tăng nhờ nới lỏng hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19, trong khi nguồn cung cao su giảm và giá dầu thô tăng cao. Xuất khẩu cao su của Việt Nam nhờ đó sẽ được hưởng lợi.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rủi ro đối với thị trường cao su, gồm: thiếu chất bán dẫn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ô tô, gián đoạn chuỗi cung ứng và khủng hoảng địa chính trị.

Đất khu công nghiệp vẫn giữ đà tăng trưởng mạnh mẽ và thiết lập đỉnh giá trung bình mới là 120 USD/m2/chu kỳ thuê (tăng 9,0% so với cùng kỳ năm trước) trong quý I/2022 nhờ làn sóng đầu tư FDI mới sau khi Việt Nam tái mở cửa đi cùng với nhu cầu mở rộng sản xuất của những doanh nghiệp hiện hữu. Thị trường bất động sản công nghiệp được dự báo sẽ là điểm sáng trong năm 2022 thậm chí có thể kéo dài sang năm 2023 với giá thuê đất tăng khoảng 4%/năm (theo CBRE), đặc biệt tại các tỉnh miền Nam.

Định giá: Chúng tôi điều chỉnh giá mục tiêu 12 tháng của cổ phiếu GVR xuống còn 35.400 đồng/CP, thấp hơn mức từ 41.500 đồng/CP trong báo cáo gần nhất do mức định giá EV/EBITDA đối với mảng kinh doanh cao su và gỗ trong khu vực giảm xuống.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu NLG

CTCK VNDirect - VND

CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) sở hữu quỹ đất lớn 681 ha tính đến cuối 2021. Phần lớn nằm ở phía Nam Việt Nam như Đồng Nai, TP.HCM, Long An, Cần Thơ, nơi đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhờ phát triển cơ sở hạ tầng;

Bên cạnh đó, NLG sở hữu quỹ căn hộ cho phân khúc trung cấp và bình dân, những phân khúc này được thúc đẩy bởi nhu cầu thực ở của người dân;

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy phần lớn các dự án của NLG hiện đang ở giai đoạn gặt hái thành quả, điều này được chứng minh với doanh số ký bán của NLG tăng mạnh mẽ 43,8% so với cùng kỳ lên 5.895 tỷ đồng trong tháng 4/2022. Chúng tôi ước tính doanh số ký bán năm 2022 sẽ tăng 91,3% lên 16.910 tỷ đồng, nhờ mở bán sáu dự án Paragon Đại Phước, Southgate, Akari, Mizuki, Izumi City và Cần Thơ 43 ha.

Chúng tôi nâng khuyến nghị lên Khả quan từ trung lập với giá mục tiêu 56.000 đồng/cp (từ 54.800 đồng/cp trong báo cáo cập nhật trước). Cổ phiếu NLG đã giảm khoảng 30% so với mức đỉnh vào đầu năm 2022; chúng tôi nhận thấy cơ hội tích lũy doanh nghiệp bất động sản có bảng cân đối tài chính lành mạnh và triển vọng tăng trưởng lợi nhuận ròng mạnh mẽ.

Tiềm năng tăng giá là 1) giá bán cao hơn dự kiến và 2) dự án Waterpoint giai đoạn 2 (190ha) được huy động vốn sớm hơn dự kiến. Rủi ro giảm giá gồm 1) bàn giao bất động sản và mở bán mới chậm hơn dự kiến, 2) lãi suất vay mua nhà tăng cao hơn dự kiến có thể ảnh hưởng tỷ lệ hấp thụ căn hộ tầm trung của NLG, và 3) giá nguyên vật liệu xây dựng tiếp tục tăng.

Xem thêm: Xử phạt người có liên quan Chủ tịch NLG vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/5: VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 20/5: VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm

Cổ phiếu giảm sâu đang mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm trong ngắn hạn.
Liên Hợp Quốc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu một cách đáng kể

Liên Hợp Quốc hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu một cách đáng kể

Theo dự báo từ Bộ Kinh tế và Xã hội của Liên Hợp Quốc, sự tụt hạng về tốc độ tăng trưởng kinh tế diễn ra tại nhiều quốc gia phát triển, trong đó phải kể đến Mỹ, Trung Quốc và khối Liên minh Châu Âu.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/5: PTB, GDT, DCM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/5: PTB, GDT, DCM

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/5, bao gồm: PTB, GDT, DCM. 
Vinaconex dự kiến phát hành thêm hơn 44 triệu cổ phiếu nhằm chi trả cổ tức 2021

Vinaconex dự kiến phát hành thêm hơn 44 triệu cổ phiếu nhằm chi trả cổ tức 2021

Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HOSE: VCG) thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu.
3 lý do chính khiến Anh có lạm phát cao nhất nhóm G7

3 lý do chính khiến Anh có lạm phát cao nhất nhóm G7

Tỷ lệ lạm phát của Anh đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu những năm 1980 và cũng là quốc gia có mức lạm phát cao nhất trong nhóm G7 sau đợt tăng giá khí đốt sưởi ấm và giá điện chạm mức kỷ lục trong tháng 4/2022.
Mỹ vượt Trung Quốc về tốc độ tăng trưởng kinh tế

Mỹ vượt Trung Quốc về tốc độ tăng trưởng kinh tế

Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), năm nay sẽ là lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng cả năm của Trung Quốc tụt lại so với Mỹ kể từ năm 1976.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực cho thấy cơ hội ngắn hạn đang gia tăng trở lại, nhưng cơ hội giải ngân chưa rõ ràng cho nên các nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/2, bao gồm: PVD, TCM, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhìn chung, VN-Index dự báo sẽ có nhịp hồi phục đủ T+ để kiểm tra lại vùng cân bằng tuần trước đó bị phá vỡ ở quanh khu vực 1.060 – 1.075 điểm. Xu hướng thị trường sắp tới cần quan sát thêm các phiên phục hồi sắp tới mới có thể dự đoán rõ ràng hơn.
Cafe Khởi nghiệp