Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/5: PTB, GDT, DCM

Thứ năm, 19/05/2022 | 22:36 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/5, bao gồm: PTB, GDT, DCM. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PTB

CTCK SSI - SSI

Cổ phiếu PTB của Công ty cổ phần Phú Tài đang giao dịch ở mức PE và P/B 2022 là 10,3x và 2,2x.

Chúng tôi đánh giá PTB sẽ duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận 2 chữ số trong năm 2022 nhờ xuất khẩu gỗ tiếp tục tăng chủ yếu từ thị trường Mỹ. Đồng thời hoạt động sản xuất đá phục hồi trở lại vào 2022 nhờ nhu cầu dân dụng và các công trình công.

Sử dụng phương pháp P/E với P/E trung bình của ngành gỗ là 11x và ngành đá là 10x, giá mục tiêu của PTB vào thời điểm cuối năm 2022 là 119.000 đồng/CP. Chúng tôi duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu PTB.

Khuyến nghị mua cổ phiếu GDT với giá mục tiêu 59.800 đồng/cp

CTCK MB – MBS

Kết thúc quý 1/2022, CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (HOSE - Mã: GDT) đạt doanh thu thuần tăng hơn 8% so với cùng kỳ, đạt hơn 108 tỷ đồng. LNST tăng hơn 13%, đạt hơn 20 tỷ đồng nhờ cắt giảm chi phí quản lý DN và chi phí bán hàng. Biên LN gộp tăng từ mức trung bình khoảng 28,4% của 3 quý liền trước lên gần 32,4% cho quý 1/2022. Mức biên LN gộp này chỉ kém quý 1/2021 và cao hơn các quý khác từ quý 3/2019 tới nay.

Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2022 hơn 55% từ mức gần 61 tỷ đồng lên hơn 94 tỷ đồng, và dự kiến tiếp tục chia 40% cổ tức tiền mặt. Ngày 17/05/2022 tới đây, DN sẽ chia cổ tức 2021 với tỷ lệ 30% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.

GDT đã thương thảo để góp vốn vào công ty Đức Tâm – chuyên sản xuất bàn ghế, giường tủ xuất khẩu, với nhà máy rộng hơn 12 ngàn m2 và doanh thu ước tính khoảng 5 triệu USD.

Doanh số 2 tháng đầu năm 2022 đã đạt 2,31 triệu USD, tăng 24% so với cùng kỳ. Tính tới đầu tháng 3, doanh số đơn hàng nhận được đã lên tới 9 triệu USD, gần 50% kế hoạch cả năm (18,75 triệu USD).

Xem thêm: Tự doanh CTCK bán ròng hàng trăm tỷ đồng, VHM và VIC bán tháo mạnh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục quan sát cổ phiếu DCM

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của DCM (CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau - Sàn HOSE) ở mức 87 điểm. Cho nên, FSC duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của DCM đóng cửa tăng 7%, nhưng khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp trong hai phiên giao dịch liên tiếp cho thấy dòng tiền vẫn còn yếu. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên tham gia mua vào giai đoạn này.

Điểm tích cực là đồ thị giá đã giữ vững được ngưỡng hỗ trợ 27.400 đồng/cp, đây cũng là mức giá đánh dấu nhịp sóng giảm trung hạn vừa qua đã kết thúc. Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC vẫn duy trì đánh giá mức giảm xu hướng ngắn hạn của DCM. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục quan sát.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán biến động trái chiều

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/5: Chờ kiểm chứng thêm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/5: Chờ kiểm chứng thêm

Thanh khoản thị trường ở mức tương đương phiên hôm qua với tổng giá trị khớp lệnh đạt 15.162 tỷ đồng, tăng 0,11%, trong đó, giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE giảm 1% và đạt 12.968 tỷ đồng.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/5: VCI, BID, MBB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/5: VCI, BID, MBB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/5, bao gồm: VCI, BID, MBB.
Chủ tịch Fed: Fed sẽ không ngần ngại trong việc tăng lãi suất

Chủ tịch Fed: Fed sẽ không ngần ngại trong việc tăng lãi suất

Hôm qua (ngày 17/5), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell nhấn mạnh quyết tâm giảm lạm phát và cho biết, ông sẽ chỉ lùi việc tăng lãi suất khi giá cả bắt đầu giảm trở lại ở mức “lành mạnh”.
Cổ đông Tesla mong muốn hãng xe điện triển khai mua cổ phiếu quỹ trị giá 15 tỷ USD

Cổ đông Tesla mong muốn hãng xe điện triển khai mua cổ phiếu quỹ trị giá 15 tỷ USD

Được biết, cổ phiếu Tesla đóng cửa phiên ngày 18/5 giảm hơn 6% trong bối cảnh quy mô thị trường bán tháo ngày càng lan rộng. Tính từ đầu năm cho đến nay, cổ phiếu Tesla đã giảm hơn 30%.
Phố Wall ảm đạm, chìm sâu trong 'biển đỏ'

Phố Wall ảm đạm, chìm sâu trong "biển đỏ"

Đáng chú ý, đây là lần suy giảm thứ năm của Dow với hơn 800 điểm trong năm nay và dẫn tới tình trạng bán tháo cổ phiếu gia tăng mạnh mẽ chỉ trong vòng 1 tháng qua.
Bảo hiểm AAA ký kết hợp tác với Eximbank mang lại nhiều giá trị cho khách hàng

Bảo hiểm AAA ký kết hợp tác với Eximbank mang lại nhiều giá trị cho khách hàng

Nằm trong chiến lược đa dạng hóa kênh bán hàng, sáng ngày 19/5 đại diện lãnh đạo Bảo hiểm AAA và Ngân hàng Eximbank đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Eximbank sẽ chính thức phân phối các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ của Bảo Hiểm AAA thông qua hệ thống chi nhánh toàn quốc. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp