Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/9: TNG, PVT, AST

Thứ tư, 21/09/2022 | 23:14 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 22/9, bao gồm: TNG, PVT, AST.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/9: TNG, PVT, AST
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/9: TNG, PVT, AST

TNG có thể vượt kế hoạch kinh doanh năm 2022

CTCK KIS Việt Nam - KIS

Ngày 19/09 vừa qua, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX – Mã: TNG) đã công bố báo cáo tài chính tháng 8 với kết quả kinh doanh khá tích cực. Cụ thể, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 697 tỷ đồng (tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 37.6 tỷ đồng (tăng 31%) nhờ số lượng đơn hàng gia tăng từ các thị trường chủ chốt như Mỹ và EU.

Trong 8 tháng đầu năm, TNG ghi nhận doanh thu lũy kế đạt 4.705 tỷ đồng (tăng 33%) và lợi nhuận sau thuế lũy kế đạt 204 tỷ đồng (tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái), tương ứng hoàn thành 78% và 73% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2022.

Về cơ cấu doanh thu, xuất khẩu chiếm tỷ trọng vượt trội với 99% trên tổng doanh thu của TNG trong tháng 8 khi mang về 687 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu từ thị trường nội địa chỉ chiếm 1% trên tổng doanh thu và đạt 10 tỷ đồng.

Mỹ tiếp tục củng cố vị thế là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Công ty khi chiếm đến 40% tổng doanh thu. Theo sau là thị trường Pháp và Nga với lần lượt là 29% và 7%.

KIS kỳ vọng xuất khẩu hàng may mặc của Việt Nam sẽ chậm lại trong các tháng cuối năm do bị ảnh hưởng tiêu cực từ tình hình lạm phát leo thang tại các thị trường xuất khẩu chủ chốt, làm cho người tiêu dùng thắt chặt hầu bao cho các sản phẩm không thiết yếu.

Tuy nhiên, với số lượng đơn hàng đã nhận gần đủ cho quý IV năm nay và vị thế hàng đầu trong ngành may mặc, KIS tin rằng TNG sẽ giữ vững đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong thời gian cuối năm để đạt được và thậm chí vượt kế hoạch đã đề ra cho năm 2022.

Khuyến nghị mua cổ phiếu PVT với giá mục tiêu 26.800 đồng/cp

CTCK MB - MBS

MBS khuyến nghị mua đối với cổ phiếu PVT của Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí (HOSE - Mã: PVT) với giá mục tiêu 26.800 đồng/cp trên cơ sở (i) Giá thuê tàu dầu thô và dầu sản phẩm tăng mạnh 104%-128% từ đầu năm 2022; ii) Đội tàu được đầu tư tăng quy mô và trẻ hóa sẽ làm tăng hiệu quả kinh doanh của công ty trong những năm tới; iii) Tiềm năng phát triển to lớn của lĩnh vực vận tải khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong dài hạn.

Giá cước tàu dầu thô và sản phẩm lọc dầu đã tăng mạnh 18%-25% từ đầu quý 3 trên nhiều tuyến vận tải, đặc biệt cước tàu dầu thô cỡ VLCC đã tăng mạnh đến 50%. Trung bình từ đầu năm, chỉ số cước tàu dầu thô Baltic (BIDY) tăng 104% và chỉ số cước tàu dầu sản phẩm (BITY) tăng 128% so với cùng kỳ 2021.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cơ bản ổn định với doanh thu tăng 19%, lợi nhuận trước thuế tăng 1% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận tăng chậm do giá vốn hàng bán và chi phí tài chính tăng nhanh, bên cạnh đó cùng kỳ có khoản lợi nhuận khác 43 tỷ đồng.

Xem thêm: Cổ phiếu nào hưởng lợi khi giá gạo bật tăng?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu AST

CTCK SSI - SSI

Chúng tôi duy trì khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu AST của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Taseco, với giá mục tiêu 1 năm là 69.000 đồng/cổ phiếu (dựa trên P/E năm 2023 là 20 lần).

Mức giá này tương đương với tiềm năng tăng giá là 22,5% và phản ánh quan điểm tích cực của chúng tôi về khả năng hồi phục mạnh mẽ của công ty vào năm 2023, cùng với sự phục hồi chung của ngành hàng không.

Chúng tôi lưu ý rằng, rủi ro chính đối với khuyến nghị của chúng tôi là sự phục hồi trên thị trường quốc tế có thể chậm hơn kỳ vọng, trong trường hợp Trung Quốc kéo dài chính sách Zero-COVID và nhu cầu đi lại toàn cầu giảm nhanh hơn do suy thoái kinh tế.

Xem thêm: Trung Quốc tăng nắm giữ trái phiếu kho bạc Mỹ lần đầu tiên sau 8 tháng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
ADB: Lần đầu sau hơn 30 năm, tăng trưởng nhóm quốc gia đang phát triển châu Á vượt Trung Quốc

ADB: Lần đầu sau hơn 30 năm, tăng trưởng nhóm quốc gia đang phát triển châu Á vượt Trung Quốc

Cho dù các nền kinh tế đang phát triển của châu Á có thể đang có dấu hiệu phục hồi, nhưng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) lại cắt giảm dự báo tăng trưởng của các nền kinh tế này, và nguyên nhân là vì chính sách “zero-COVID” của Trung Quốc.
'Việt Nam đối mặt với thiếu điện nếu duy trì tốc độ tăng trưởng cao'

"Việt Nam đối mặt với thiếu điện nếu duy trì tốc độ tăng trưởng cao"

Nhiều nhà đầu tư đã dự báo rằng, nếu Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng cao thì một trong các vấn đề cần phải đối mặt đó là thiếu hụt năng lượng, mà cụ thể là thiếu điện – Theo TS.Hồ Quốc Tuấn.
VDSC: Tiềm năng cổ phiếu HPG cuối năm có thể chỉ đạt mức khiêm tốn

VDSC: Tiềm năng cổ phiếu HPG cuối năm có thể chỉ đạt mức khiêm tốn

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, dù giá bán thép của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) ghi nhận bước tăng trong những tuần gần đây nhưng khả năng tăng giá trong các tháng còn lại năm 2022 có thể chỉ ở mức khiêm tốn.
Các công ty châu Âu đang mất dần niềm tin vào thị trường Trung Quốc?

Các công ty châu Âu đang mất dần niềm tin vào thị trường Trung Quốc?

Một tổ chức công nghiệp hàng đầu Châu Âu hôm nay (21/9) đã lên tiếng cảnh báo rằng các công ty đang mất dần niềm tin vào Trung Quốc và vị thế của nước này với tư cách là một điểm đến đầu tư đang bị xói mòn vì lý do chính là việc thực hiện chính sách Covid “thiếu linh hoạt và nhất quán”.
Bắt nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Hà Nội

Bắt nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Hà Nội

Ngày 21/9, Bộ Công an thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bắc Giang) đã khởi tố, bắt giam nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Hà Nội Vũ Tất Triều về hành vi vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.
Rà soát các bất cập của hệ thống thông tin đất đai

Rà soát các bất cập của hệ thống thông tin đất đai

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương rà soát các quy định pháp luật có liên quan đến hệ thống thông tin đất đai…
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp