Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/9: PNJ, VHM, HDC, IPA

Thứ tư, 22/09/2021 | 21:04 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 23/9, bao gồm: PNJ, VHM, HDC, IPA.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/9: PNJ, VHM, HDC, IPA
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/9: PNJ, VHM, HDC, IPA

Khuyến nghị chốt lãi khi cổ phiếu PNJ tiếp cận ngưỡng 100.2

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PNJ của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận đang nầm trong xu hướng hồi phục từ vùng đáy 85.0. Thanh khoản cổ phiếu vượt nằm tại ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy cổ phiếu đang hấp dẫn dòng tiền đầu tư.

Đồng thời, đường giá cổ phiếu đã vượt lên đường MA20 và MA50, báo hiệu xu hướng tăng giá tích cực. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều đang ủng hộ xu hướng tăng giá này.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế quanh ngưỡng giá 90.0, chốt lãi khi cổ phiếu tiếp cận ngưỡng 100.2 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 90.8.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHM với giá mục tiêu 97.200 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vinhomes tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc bất động sản nhà ở với thị phần trong phân khúc căn hộ ở tất cả các phân khúc trong giai đoạn 2016 – quý II/2021 lên tới 25%, cao hơn so với doanh nghiệp đứng thứ 2 là 3%.

Vinhomes hiện đang sở hữu quỹ đất lên tới 164 triệu m2 sàn giúp đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận và giữ vững thị phần trong các năm tới. Các dự án bất động sản của Vinhomes có lợi thế cạnh tranh lớn nhờ được thừa hưởng từ các sản phẩm và dịch vụ của hệ sinh thái Vingroup.

Động lực tăng trưởng đến từ ba đại dự án Ocean Park, Smart City và Grand Park nhờ đẩy mạnh các giao dịch bán buôn và tiến độ triển khai nhanh hơn so với kế hoạch. Chúng tôi ước tính, Vinhomes sẽ hoàn thành việc bán hàng tại ba dự án trong năm nay. Hai dự án mới dự kiến sẽ được mở bán vào cuối năm 2021 với phần lớn là các sản phẩm thấp tầng có tiềm năng tăng giá tốt. Tổng giá trị hợp đồng ký mới trong năm đạt kho.

Kết quả kinh doanh duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới. Chúng tôi ước tính doanh thu và lợi nhuận sau thuế năm 2021 của VHM lần lượt đạt 83.324 tỷ đồng (tăng 16% so với năm trước) và 34.437 tỷ đồng (tăng 22%). Cho năm 2022, doanh thu đạt 97.418 tỷ đồng (tăng 17% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 40.285 tỷ đồng (tăng 17%).

Dựa trên triển vọng kinh doanh và định giá, chúng tôi tiếp tục đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu Vinhomes với giá mục tiêu là 97.200 đồng/CP, cao hơn 25% so với giá đóng cửa ngày 21/09/2020.

=> Xem thêm: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: VN-Index có quán tính tăng điểm

Tiếp tục nắm giữ đối với cổ phiếu HDC

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của HDC (CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu – sàn HOSE) ở mức 92 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của HDC đóng cửa tăng 7% và đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng 181% so với mức KLGD trung bình 20 phiên cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn.

Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và Sức mạnh giá ở mức 92 điểm cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Theo đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục NẮM GIỮ cổ phiếu HDC.

=> Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Có thể mua cổ phiếu IPA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng giải ngân tối ưu là 8,82%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Trong Quý II/2021, CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (UPCoM - Mã: IPA) ghi nhận doanh thu tăng trưởng hơn 92%, đạt 64 tỷ đồng. Trong khi đó chi phí giá vốn chỉ tăng nhẹ 3,4% nên lợi nhuận gộp thu về tăng cao gấp 4,2 lần kết quả quý 2/2020, ghi nhận 39 tỷ đồng. Đáng chú ý, doanh thu tài chính của IPA nhảy vọt từ 22 tỷ đồng lên 1.337 tỷ đồng trong quý II/2021, chủ yếu là nguồn thu đến từ lãi bán các khoản đầu tư và cổ tức, lợi nhuận được chia trong kỳ.

Kết quả, IPA ghi nhận lợi nhuận sau thuế 1.158 tỷ đồng, tăng cao gấp 32 lần cùng kỳ năm trước – đây là con số kỷ lục về lợi nhuận của IPA từ khi thành lập tới nay. EPS quý II cũng tăng mạnh gấp 35 lần, đạt 13.160 đồng. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, IPA ghi nhận doanh thu đạt 120 tỷ đồng, tăng 26%, lợi nhuận sau thuế đạt 1.262 tỷ đồng, tăng cao gấp 34 lần so với cùng kỳ năm trước.

Cho năm 2021, Công ty đặt kế hoạch doanh thu đạt 1.480 tỷ đồng và LNST đạt 1.100 tỷ đồng, đều tăng gấp 6 lần so với mức thực hiện của năm 2020. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm, IPA mới hoàn thành 8% mục tiêu doanh thu nhưng vượt 15% mục tiêu về lợi nhuận. Bên cạnh đó, IPA cũng có kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng với tỷ lệ 1:1 và chuyển niêm yết lên sàn HNX.

IPA thực hiện đầu tư tài chính ở nhiều lĩnh vực như dịch vụ tài chính, năng lượng, BĐS và đầu tư cổ phần tư nhân. Cụ thể, ở mảng dịch vụ tài chính, IPA hiện nắm 26,2% cổ phần của CTCP Chứng khoán VNDIRECT (giá trị thị trường của khoản đầu tư hiện tại là 6.033 tỷ đồng) ; ở mảng năng lượng, IPA đầu tư vào dự án thủy điện Nậm Phàng và Nậm Phàng B tại tỉnh Lào Cai do CTCP Năng lượng Bắc Hà làm chủ đầu tư; ở mảng BĐS, IPA hiện đang thực hiện bốn dự án bao gồm, KĐT hai bên đường Nguyễn Thái Học (Cần Thơ), dự án KĐT mới Nam Cần Thơ, KĐT xanh Anvie Hà My, dự án KDL ven biển Hòn Ngọc Á Châu (đã chuyển nhượng vào Q2/2021) và dự án tòa nhà văn phòng, Trung tâm nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm mật ong.

FSC cho rằng IPA là một thương vụ đầu tư giá trị đáng chú ý trên thị trường khi giá trị của các khoản đầu tư tài chính của IPA hiện đang cao hơn vốn hóa hiện tại của Công ty. Ở mức giá hiện tại, cổ phiếu đang được giao dịch tại P/B là 2,0x.

Mức Stock Rating của IPA ở mức 93 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của IPA đóng cửa tăng 5,1% và đồ thị giá tiến về mức kháng cự ngắn hạn 65.0 với KLGD tăng 144% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, KLGD cải thiện dần từ giai đoạn tháng 08/2021 và đạt ở mức cao cho thấy dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng vào cổ phiếu này. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của IPA được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng giải ngân tối ưu là 8.82%.

=> Xem thêm: 'Tạm khóa báo có' là gì? Sự thật tiền có vào tài khoản không?

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: VN-Index có quán tính tăng điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/9: VN-Index có quán tính tăng điểm

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.355 - 1.360 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.365 - 1.370 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.
Cổ phiếu ủy thác giữ là gì? Đặc điểm của cổ phiếu này

Cổ phiếu ủy thác giữ là gì? Đặc điểm của cổ phiếu này

Cổ phiếu ủy thác giữ (tiếng Anh: Escrowed Shares) là cổ phiếu được giữ trong một tài khoản ủy thác giữ, được bảo đảm bởi một bên thứ ba, trong khi chờ hoàn thành một trong các trường hợp phổ biến, gồm thương vụ M&A; phá sản hay tái tổ chức công ty; và cấp cổ phiếu hạn chế cho nhân viên của công ty.
Chênh lệch âm là gì? Đặc điểm của chênh lệch âm trong đầu tư

Chênh lệch âm là gì? Đặc điểm của chênh lệch âm trong đầu tư

Chênh lệch âm (tiếng Anh: Negative Carry) là một trạng thái trong đó chi phí để nắm giữ một khoản đầu tư hoặc chứng khoán vượt quá thu nhập kiếm được khi nắm giữ nó.
Bí thư Hà Nội: Cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp là nhiệm vụ cấp bách

Bí thư Hà Nội: Cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp là nhiệm vụ cấp bách

Tại phiên khai mạc HĐND TP Hà Nội sáng 22/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định: Công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách cần phải khẩn trương triển khai.
Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn

Việt Nam vẫn là điểm đến đầu tư hấp dẫn

“Việt Nam ngày càng đáng đầu tư đối với các nhà đầu tư nước ngoài và là thị trường chứng khoán có tính thanh khoản cao nhất trong ASEAN sau Thái Lan”.
Mua sắm trực tuyến bùng nổ ở Đông Nam Á, kỳ vọng dòng vốn lớn đổ vào fintech

Mua sắm trực tuyến bùng nổ ở Đông Nam Á, kỳ vọng dòng vốn lớn đổ vào fintech

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, đã có thêm 70 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp