Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/9: BWE, STB, BCM

Chủ nhật, 18/09/2022 | 18:07 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/9, bao gồm: BWE, STB, BCM.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/9: BWE, STB, BCM (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/9: BWE, STB, BCM (Ảnh minh họa)

Xem xét mua cổ phiếu BWE ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương (HOSE - Mã: BWE) ghi nhận doanh thu trong Q2/2022 đạt 847 tỷ đồng, tăng 7,6% YoY, LNST đạt 203 tỷ, tăng 19,6% YoY. Lũy kế 6T2022, BWE ghi nhận 1.580 tỷ doanh thu và 379 tỷ LNST, hoàn thành lần lượt 41% kế hoạch doanh thu và 51% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Doanh thu Q2/2022 tiếp tục tăng trưởng nhờ giá bán tăng 5% YoY. Tuy nhiên, doanh thu tăng trưởng thấp hơn lợi nhuận nhờ Biên lợi nhuận gộp cải thiện lên mức 45,6% (cùng kỳ 41,1%) và trong kỳ ghi nhận Thu nhập tài chính tăng 29,6%, Khoản thu nhập khác tăng 24,6% YoY (từ các khoản thanh lý TSCĐ, hoàn nhập bảo hành công trình và các khoản khác). Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 49,8% YoY. Chi phí tài chính tăng 82,3% chủ yếu do lỗ chênh lệch tỷ giá khi đánh giá lại số dư.

Để mở rộng thị trường, BWE đã gia tăng các khoản đầu tư vào công ty liên doanh liên kết, cụ thể: đã đầu tư 155 tỷ vào CTCP Cấp thoát nước Cần Thơ và 146 tỷ vào CTCP Cấp nước Cần Thơ 2. Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng trưởng doanh thu sắp tới của BWE bên cạnh Hệ thống nước Nam Thủ Dầu 1 và Lò đốt rác Nam Bình Dương (đã vận hành từ 2021). Ngoài ra, giá bán nước sạch tại Bình Dương cũng tăng 5% từ tháng 1/2022 giúp gia tăng biên lợi nhuận.

Trong trung hạn, tăng trưởng BWE được hỗ trợ bởi các dự án Nhà máy nước Tân Hiệp (2022), Nhà máy sản xuất phân compost (2022). BWE định hướng sẽ mở rộng mảng xử lý nước thải cho các KCN, hiện chỉ chiếm khoảng 4% doanh thu.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, BWE đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 12.5x (tương ứng EPS TTM là 4.049 đồng). Mức Stock Rating của BWE ở mức 90 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của BWE đóng cửa tăng 4% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của BWE có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của BWE cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

Khuyến nghị mua cổ phiếu STB với giá mục 45.200 đồng/cp

CTCK ACB - ACBS

Kết quả kinh doanh tốt giúp Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, HOSE - Mã: STB) có điều kiện đẩy nhanh tiến độ xử lý tài sản tồn đọng bằng lợi nhuận. Đến cuối Q2/22, giá trị tài sản tồn đọng (ròng) của STB còn lại khoảng 17.000 tỷ đồng, chiếm 3% tổng tài sản.

ACBS ước tính giá trị các tài sản đảm bảo cho các tài sản tồn đọng này vào khoảng 20.000 – 30.000 tỷ đồng, cao hơn so với giá trị tài sản tồn đọng. Do đó, lợi nhuận tiềm năng từ việc thanh lý các tài sản đảm bảo này ước tính khoảng 3.000 – 13.000 tỷ đồng.

Đối với khoản nợ được đảm bảo bằng KCN Phong Phú, STB đã thay đổi hình thức thanh lý từ đấu giá tài sản đảm bảo là KCN sang đấu giá khoản nợ. Nguyên nhân là do STB không thể đưa KCN Phong Phú ra đấu giá trong 3 năm qua do các vướng mắc pháp lý liên quan đến KCN này.

Giá chào bán khởi điểm qua mỗi lần đấu giá không thành công đang giảm xuống một cách nhanh chóng và tiến gần hơn với dư nợ gốc của khoản vay là 5.134 tỷ đồng. ACBS kỳ vọng STB có thể thanh lý được khoản vay này vào cuối năm nay.

Đối với tài sản thế chấp là 32,5% cổ phần STB (~612 triệu cổ phiếu STB), ACBS kỳ vọng việc thanh lý có thể hoàn thành trong năm 2023. Điều này sẽ tạo lợi nhuận đột biến từ việc hoàn nhập lãi dự thu cho STB do giá trị của tài sản thế chấp này lớn hơn đáng kể so với dư nợ gốc của khoản vay (10.000 tỷ đồng).

Trong trường hợp xấu nhất là quá trình thanh lý 2 tài sản đảm bảo này bị đình trệ, STB vẫn đủ khả năng dọn sạch tài sản tồn đọng theo đề án đến cuối năm 2023 bằng nguồn lợi nhuận của mình.

Việc thanh lý thành công 2 tài sản đảm bảo lớn trên sẽ là chất xúc tác mạnh cho giá cổ phiếu STB. Tuy nhiên, trong thời gian chưa thanh lý được, STB vẫn sẽ phải trích lập dự phòng cho số tài sản tồn đọng còn lại (khoảng 17.000 tỷ đồng). Do đó, lợi nhuận báo cáo của STB trong giai đoạn đó vẫn sẽ duy trì ở mức thấp mặc dù lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng mạnh.

ACBS lặp lại khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu STB với giá mục tiêu 1 năm là 45.200 đồng/cp theo phương pháp chiết khấu thu nhập thặng dư. Giá mục tiêu của ACBS tương đương P/B dự phóng 1 năm là 1,58 lần.

Xem thêm: VGC chốt phương án tạm ứng cổ tức 2022

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị trung lập cho cổ phiếu BCM

CTCK SSI - SSI Research

SSI đánh giá tích cực BCM với vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát triển khu công nghiệp với diện tích đất còn lại sẵn sàng cho thuê đạt 488 ha. Đồng thời, diện tích đất thương phẩm lên đến 599 ha tại Thành phố mới Bình Dương và các khu dân cư Bàu Bàng, Mỹ Phước kỳ vọng thanh khoản được cải thiện và biên lợi nhuận duy trì mức cao hơn 43% theo tham chiếu từ thương vụ chuyển nhượng Capitaland.

Liên doanh VSIP, Warburg Pincus dự báo đem lại lợi nhuận tích cực nhờ nhu cầu thuê đất và nhà xưởng tăng trưởng. BCM hiện đang giao dịch với P/E và P/B 2022 lần lượt đạt 41,7x và 5,8x, SSI điều chỉnh mức giá mục tiêu là 98.300 đồng/CP do giá tăng tại khu dân cư và khu công nghiệp kể từ năm 2022 và khuyến nghị TRUNG LẬP đối với cổ phiếu BCM. 

Giá cổ phiếu BCM đã tăng mạnh trong thời gian gần đây và có thể duy trì tích cực trong ngắn hạn nhờ thông tin hỗ trợ từ ước tính kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ trong 2H2022.

Xem thêm: Giám đốc Gilimex bất ngờ từ chức

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/9: Ưu tiên đứng ngoài quan sát

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/9: Ưu tiên đứng ngoài quan sát

CSI dự kiến ​​rằng tuần tới thị trường có thể kiểm định mức hỗ trợ 1.200-1.220 điểm. Do đó, các nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng và ưu tiên đứng ngoài quan sát.
WB: Thắt chặt chính sách tiền tệ “quá tay” sẽ đẩy kinh tế vào suy thoái

WB: Thắt chặt chính sách tiền tệ “quá tay” sẽ đẩy kinh tế vào suy thoái

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết nền kinh tế toàn cầu có thể đối mặt với một cuộc suy thoái vào năm tới do làn sóng thắt chặt chính sách tiền tệ đến từ các Ngân hàng Trung ương trên toàn thế giới.
IEA: Sản lượng dầu Nga ảnh hưởng đáng kể nếu EU ban hành lệnh cấm vận

IEA: Sản lượng dầu Nga ảnh hưởng đáng kể nếu EU ban hành lệnh cấm vận

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), sản lượng dầu của Nga vào tháng 2/2023 được dự báo sẽ giảm 17% so với sản lượng trước khi xung đột diễn ra, trong bối cảnh lệnh cấm vận của EU đối với hàng xuất khẩu của Moscow có hiệu lực.
Lilama 7 nộp phạt tiền thuế gần 600 triệu đồng

Lilama 7 nộp phạt tiền thuế gần 600 triệu đồng

Cục Thuế Đà Nẵng mới đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Lilama 7 (HNX: LM7) có trụ sở chính tại Đà Nẵng.
Điểm sáng của thị trường bất động sản Trung Quốc

Điểm sáng của thị trường bất động sản Trung Quốc

Bất động sản thương mại là một điểm sáng nổi bật trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, trái ngược hẳn với sự ảm đạm của thị trường nhà ở dân dụng.
Kinh tế toàn cầu gửi tín hiệu “cấp cứu”

Kinh tế toàn cầu gửi tín hiệu “cấp cứu”

Khi các nhà hoạch định chính sách liên tục “chạy đua” trong “cuộc chiến” thắt chặt chính sách tiền tệ và tài khóa, tăng trưởng kinh tế toàn cầu lại đang phát đi tín hiệu “cấp cứu” nhằm “nhắc nhở” mọi người về sự phục hồi thực sự của kinh tế.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp