Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/9: Ưu tiên đứng ngoài quan sát

Chủ nhật, 18/09/2022 | 17:18 Theo dõi CFĐT trên

CSI dự kiến ​​rằng tuần tới thị trường có thể kiểm định mức hỗ trợ 1.200-1.220 điểm. Do đó, các nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng và ưu tiên đứng ngoài quan sát.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/9: Ưu tiên đứng ngoài quan sát (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/9: Ưu tiên đứng ngoài quan sát (Ảnh minh họa)

Tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để gom cổ phiếu đang tích lũy sideway tốt

CTCK Vietcombank - VCBS

Áp lực bán mạnh vào phiên cuối tuần trước cùng với với việc các Quỹ cơ cấu khiến cho VN Index giảm hơn 11 điểm. Hỗ trợ ngắn hạn 1230 vẫn được giữ vững cho thấy mốc điểm tâm lý này vẫn đáng tin cậy trong ngắn hạn.

Về góc nhìn kỹ thuật, tại khung đồ thị tuần, chỉ báo ADX và DI- vẫn đang ở mức cao, kèm với việc hướng xuống của RSI cho thấy thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh.

Tuy nhiên, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn đang có xu hướng tạo phân kỳ 3 đoạn quanh khu vực điểm 1230 cho thấy thị trường có khả năng sẽ tạo đáy ngắn hạn tại đây.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ vững tâm lý, không bán đuổi khi thị trường hoảng loạn, tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để mua gom cổ phiếu đang tích lũy sideway tốt trong biên độ 10% cho nhịp tăng sắp tới.

Ưu tiên đứng ngoài quan sát

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Trong 2 tuần liên tiếp gần đây, xu hướng giảm vẫn là chủ đạo. CSI dự kiến ​​rằng tuần tới thị trường có thể kiểm định mức hỗ trợ 1.200-1.220 điểm. Do đó, các nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng và ưu tiên đứng ngoài quan sát.

Có thể sẽ giằng co tại vùng quanh 1.230 điểm

CTCK BIDV - BSC

Thị trường có xu hướng ủng hộ đà giảm khi phiên ngày 16/9 giảm đến gần 12 điểm với thanh khoản lớn. Độ rộng nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm

Hiện tại, chỉ số VN-Index đã giảm xuống ngưỡng hỗ trợ quanh vùng 1.230 điểm. Trong những phiên tới, chỉ số có thể sẽ giằng co tại vùng này, hoặc có thể sẽ tiếp tục lùi xuống vùng 1.220 điểm.

Xem thêm: Giá USD ngân hàng cao nhất từ trước đến nay

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các cơ hội mua đang tới ngày một gần hơn

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên cuối tuần trước khá tiêu cực bởi mặc dù mức giảm điểm không nhiều nhưng trong nội tại thị trường nhiều cổ phiếu chịu sức ép bán mạnh. Các cổ phiếu phân hóa tăng điểm khá hiếm hoi và chỉ mang tính đơn lẻ.

Thị trường tiếp tục chịu ảnh hưởng từ sự tiêu cực của thị trường chứng khoán toàn cầu và dòng tiền cũng như tâm lý đang yếu.

Áp lực giảm hiện tại theo góc nhìn của chúng tôi vẫn còn dư âm trong tuần tới, cho tới khi Fed công bố xong quyết định của mình.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng với chiến lược phòng thủ (tỷ trọng cổ phiếu <50%) và chúng tôi cũng thấy các cơ hội mua đang tới ngày một gần hơn.

VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng

CTCK Asean

Thị trường phiên 16/9 ghi nhận một phiên giảm điểm khá do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn suy yếu, và phần nào ảnh hưởng của các quỹ ETF cơ cấu danh mục, trong bối cảnh thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên.

Điều này cho thấy sự mạnh lên của bên bán, và tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Do đó, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.220-1.230 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.200-1.210 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chỉ số VN-Index có vùng hỗ trợ ở 1.218-1.220 điểm

CTCK MB - MBS

Tâm điểm tuần tới là kỳ họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 20 -21/9, khi giới đầu tư kỳ vọng Fed nâng lãi suất 0,75%. Tuy nhiên xác suất Fed tăng 1% cũng đang tăng lên, theo dữ liệu từ CME Group, giới đầu tư đang đặt cược 30% vào bước nhảy lãi suất “khủng” này.

Do vậy, trong kịch bản Fed tăng lãi suất 0,75%, thị trường sẽ có phản ứng tích cực và ngược lại nếu Fed nâng lãi suất 1%, thị trường sẽ có nhiều biến động, chỉ số VN-Index có vùng hỗ trợ ở 1.218-1.220 điểm.

Xem thêm: Sửa hàng loạt quy định về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
WB: Thắt chặt chính sách tiền tệ “quá tay” sẽ đẩy kinh tế vào suy thoái

WB: Thắt chặt chính sách tiền tệ “quá tay” sẽ đẩy kinh tế vào suy thoái

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết nền kinh tế toàn cầu có thể đối mặt với một cuộc suy thoái vào năm tới do làn sóng thắt chặt chính sách tiền tệ đến từ các Ngân hàng Trung ương trên toàn thế giới.
IEA: Sản lượng dầu Nga ảnh hưởng đáng kể nếu EU ban hành lệnh cấm vận

IEA: Sản lượng dầu Nga ảnh hưởng đáng kể nếu EU ban hành lệnh cấm vận

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), sản lượng dầu của Nga vào tháng 2/2023 được dự báo sẽ giảm 17% so với sản lượng trước khi xung đột diễn ra, trong bối cảnh lệnh cấm vận của EU đối với hàng xuất khẩu của Moscow có hiệu lực.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/9: Quan sát và kiên nhẫn chờ đợi

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/9: Quan sát và kiên nhẫn chờ đợi

Vì vậy, quan sát và kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tích cực xác nhận sự lạc quan vẫn là quan điểm của chúng tôi ở thời điểm hiện tại. Mốc hỗ trợ kỳ vọng để mở vị thế mua là ngưỡng 1.200-1.220 điểm.
Kinh tế toàn cầu gửi tín hiệu “cấp cứu”

Kinh tế toàn cầu gửi tín hiệu “cấp cứu”

Khi các nhà hoạch định chính sách liên tục “chạy đua” trong “cuộc chiến” thắt chặt chính sách tiền tệ và tài khóa, tăng trưởng kinh tế toàn cầu lại đang phát đi tín hiệu “cấp cứu” nhằm “nhắc nhở” mọi người về sự phục hồi thực sự của kinh tế.
Lạm phát cuối năm 2022 và những yếu tố rủi ro cần kiểm soát

Lạm phát cuối năm 2022 và những yếu tố rủi ro cần kiểm soát

Giá nguyên nhiên vật liệu trên thế giới đang ở mức cao mà Việt Nam là nước phải nhập khẩu khá nhiều nguyên liệu phục vụ sản xuất nên việc nhập khẩu nguyên liệu với mức giá cao sẽ ảnh hưởng đến chi phí, giá thành, tạo áp lực cho sản xuất của doanh nghiệp và từ đó đẩy giá hàng hóa tiêu dùng trong nước tăng lên.
Điểm sáng của thị trường bất động sản Trung Quốc

Điểm sáng của thị trường bất động sản Trung Quốc

Bất động sản thương mại là một điểm sáng nổi bật trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, trái ngược hẳn với sự ảm đạm của thị trường nhà ở dân dụng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp