Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/10: DTD, HVH, DCM, VNP

Thứ năm, 14/10/2021 | 23:04 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 15/10, bao gồm: DTD, HVH, DCM, VNP.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/10: DTD, HVH, DCM, VNP
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/10: DTD, HVH, DCM, VNP

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu DTD, giá mục tiêu 44.945 đồng/CP

CTCK Bảo Việt (BVSC)

BVSC cho rằng cổ phiếu của CTCP Đầu tư Phát triển Thành Đạt (DTD) là cơ hội hấp dẫn cho mục tiêu đầu tư 6 tháng.

Triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của DTD trong 2021/2022/2023 là khá bền vững với 2 dự án là Khu công nghiệp Đồng Văn 3 – Giai đoạn 2 và Khu đô thị Thành Đạt.

Ngoài ra, Công ty vẫn còn những dự án khác mà chúng tôi chưa tính đến do thông tin còn hạn chế.

Tình hình tài chính của DTD cũng là điểm cộng giúp hạn chế sử dụng nợ vay và có thể chia cổ tức cao hơn trong tương lai.

[Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ]

Với định giá theo trung bình các phương pháp, BVSC khuyến nghị OUTPERFORM với giá mục tiêu là 44.945 đồng/CP, tương đương với lợi nhuận kỳ vọng 24% trong 6 tháng.

Rủi ro: thanh khoản cổ phiếu DTD chưa ổn định nên không phù hợp đầu tư ngắn hạn.

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu HVH tại ngưỡng 11.8

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu HVH của Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ HVC nằm trong xu hướng hồi phục về ngưỡng 26.0 Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng hồi phục trong khi chỉ báo MACD sắp xác nhận xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu hồi cũng đã cắt lên MA20 đang báo hiệu xu hướng tăng giá.

[Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền]

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 10.2, chốt lãi tại ngưỡng 11.8 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 9.8.

Có thể xem xét đối với cổ phiếu DCM

Mức Stock Rating của DCM (CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau – sàn HOSE) ở mức 94 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của DCM đóng cửa tăng 7% và đạt mức cao nhất 52 tuần với KLGD tăng 72% so với KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng TĂNG ngắn và trung hạn có thể mở rộng các đỉnh cao hơn. Ngoài ra, mức Sức mạnh giá của DCM ở mức 90 điểm cho thấy dư địa tăng trưởng trung hạn vẫn còn nhiều.

[Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?]

FSC đã khuyến nghị mua DCM vào ngày 30/09/2021 với tỷ suất sinh lời hiện tại là 25,45%. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư có thể xem xét đối với cổ phiếu DCM.

Xem xét mua cổ phiếu VNP ở mức giá hiện tại

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

CTCP Nhựa Việt Nam (UPCoM - Mã: VNP) ghi nhận doanh thu Q2/2021 đạt 69 tỷ đồng, tăng 198% YoY, LNST đạt 30 tỷ đồng, tăng 270% YoY. Lũy kế 6T2021, VNP ghi nhận doanh thu đạt 196 tỷ đồng, 322% YoY, LNST đạt 52 tỷ đồng, tăng 226% YoY. Như vậy, VNP đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu và 345% kế hoạch LNST.

Doanh thu VNP khả quan trong 6 tháng đầu năm nhờ giá các loại hạt nhựa nhìn chung tăng khoảng 50% YoY do giá dầu ở mức cao và nhu cầu bao bì tăng đột biến ở các nước châu Á trong giai đoạn COVID bùng phát. Biên lãi gộp 6T2021 giảm về mức 4,6% (so với 10,7% cùng kỳ). Tuy nhiên, LNST tăng mạnh do từ mức nền lỗ của Q2/2020 và nhờ chi phí lãi vay kỳ này giảm 38% YoY, ngoài ra, VNP cũng ghi nhận khoản hoàn nhập dự phòng nợ khó đòi 1,8 tỷ đồng.

FSC cho rằng giá hạt nhựa vẫn sẽ ở mức cao trong ngắn hạn do các lý do thúc đẩy giá nhựa vẫn chưa thay đổi trong ngắn hạn và nhu cầu mua sắm các nước đang hồi phục. Trung bình trong Q3/2021, giá các loại hạt nhựa vẫn cao hơn 20% so với cùng kỳ theo đó sẽ hỗ trợ KQKD Q3/2021.

[Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn]

SCIC hiện đang sở hữu 65,85% VNP và doanh nghiệp cũng nằm trong danh sách kế hoạch thoái vốn 2021 của SCIC. FSC đánh giá cao khả năng SCIC có thể sẽ sớm triển khai thoái vốn tại VNP do những điều kiện thuận lợi sẵn có và các thông tin về thoái vốn sắp tới sẽ hỗ trợ giá cổ phiếu.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, VNP đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 6,8x (tương ứng EPS TTM là 3.165 VNĐ). Mức Stock Rating của VNP ở mức 91 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VNP đóng cửa tăng 4,55% với KLGD tăng trên mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vượt lên trên đường trung bình 20 phiên và vẫn đang trong giai đoạn tích lũy. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của VNP cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng tối ưu ở mức 18,47%.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Xử phạt Công ty cổ phần Dược Trung Ương Mediplantex vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Xử phạt Công ty cổ phần Dược Trung Ương Mediplantex vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Mới đây, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty cổ phần Dược Trung Ương Mediplantex vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Xử phạt Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam - Công ty cổ phần vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Xử phạt Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam - Công ty cổ phần vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Mới đây, UBCKNN đã ban hành quyết định xử phạt đối với Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam - Công ty cổ phần vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Chương trình mua tài sản của Fed có thể được bắt đầu vào giữa tháng 11

Chương trình mua tài sản của Fed có thể được bắt đầu vào giữa tháng 11

Việc bơm tiền thông qua chương trình mua tài sản của Fed (Cục Dự trữ Liên bang Mỹ) có thể sẽ bắt đầu từ giữa tháng 11 tới.
Người đàn ông mặc váy, vào nhà vệ sinh trường học cướp tài sản

Người đàn ông mặc váy, vào nhà vệ sinh trường học cướp tài sản

Đối tượng Tâm cải trang mặc váy, đột nhập vào nhà vệ sinh một trường tiểu học ở Vĩnh Phúc rồi kề dao vào cổ khống chế, cướp chiếc nhẫn vàng của một nữ giáo viên.
Ngày 14/10: Hà Nội ghi nhận 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 14/10: Hà Nội ghi nhận 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong ngày 14/10, TP tiếp tục ghi nhận thêm 12 dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó 11 ca bệnh thuộc chùm liên quan đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và 1 ca thuộc chùm về từ các tỉnh có dịch.
Bắc Kinh có khả năng không để đại gia Evergrande sụp đổ

Bắc Kinh có khả năng không để đại gia Evergrande sụp đổ

Bắc Kinh có khả năng không để Evergrande sụp đổ khi chính phủ nước này vẫn đang tìm cách kiểm soát chặt tình hình ở doanh nghiệp này mà không gây bất ổn cho toàn hệ thống.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp